Lịch công bố điểm chuẩn vào các trường công an năm 2024 thí sinh cần lưu ý

08:30 15/08/2024

Các trường công an sẽ công bố điểm chuẩn theo lịch chung của Bộ GD&ĐT, trong đó có trường dự kiến sẽ công bố vào ngày 18/8.

Lịch công bố điểm chuẩn năm 2024 vào các trường công an
Bộ Công an đã thông báo thời gian công bố điểm chuẩn trúng tuyển các trường công an năm 2024. (Nguồn: Lao động)

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, công tác lọc ảo xét tuyển đại học sẽ diễn ra đến 17h ngày 17/8 và được thực hiện 6 lần. Sau khi kết thúc phiên lọc ảo toàn quốc lần cuối cùng, các trường sẽ nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống, rà soát và chuẩn bị công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 theo lịch chung.

Sau thời gian này, các trường có thể công bố điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển tới thí sinh. Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường công bố điểm chuẩn chậm nhất vào 17h ngày 19/8. Mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng cao nhất.

Đối với các trường công an, lịch công bố điểm chuẩn sẽ theo lịch chung của Bộ GD&ĐT. Khi có kết quả cuối cùng sau lọc ảo, Cục Đào tạo (Bộ Công an) sẽ thống nhất các trường và công bố điểm chuẩn.

Đại diện Học viện An ninh nhân dân cho hay, dự kiến nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn vào 18/8.

Thí sinh trúng tuyển vào các trường công an sẽ nhập học trong khoảng thời gian từ ngày 23 đến ngày 27/9.

Bộ Công an giữ ổn định 3 phương thức tuyển sinh như sau:

Phương thức 1 là xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GDĐT, quy định của Bộ Công an.

Phương thức 2 là xét tuyển thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Phương thức 3 là xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ GD&ĐT với bài thi đánh giá tuyển sinh của Bộ Công an.

Công thức tính điểm là tổng điểm của 3 môn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT thuộc tổ hợp xét tuyển (tỉ lệ 40%) và điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an (tỉ lệ 60%).

Kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 diễn ra vào ngày 7/7 với sự tham dự của gần 18.000 thí sinh. Đây là năm thứ ba kỳ thi được Bộ Công an tổ chức để làm căn cứ xét tuyển vào các học viện, trường công an nhân dân.

Năm ngoái, điểm chuẩn vào các trường công an từ 14,01 đến 24,94 điểm. Trong đó ngành Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước của Học viện Chính trị Công an Nhân dân có điểm chuẩn cao nhất. Thí sinh nữ phía Bắc xét tuyển vào ngành này phải đạt 24,94 điểm.

Xếp sau đó là ngành nghiệp vụ Cảnh sát của Học viện Cảnh sát Nhân dân với 24,78 điểm, áp dụng với thí sinh nữ ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Quốc tế lấy thấp nhất với 14,01 điểm, áp dụng với thí sinh nam.

Điểm chuẩn vào các trường công an được tính theo công thức xét tuyển riêng của Bộ công an. Cụ thể: Điểm xét tuyển = Tổng điểm ba môn thi tốt nghiệp x 2/5 + Điểm thi đánh giá x 3/5 + Điểm ưu tiên theo quy định của Bộ GD&ĐT + Điểm thưởng cho học sinh giỏi cấp quốc gia.

Tổng số tuyển mới cho các học viện, trường công an nhân dân năm 2024 khoảng 2.150 chỉ tiêu.

Có thể bạn quan tâm
Đại học Quốc gia TP.HCM có nữ phó giám đốc đầu tiên

Đại học Quốc gia TP.HCM có nữ phó giám đốc đầu tiên

13:00 13/06/2024

GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai vừa được bổ nhiệm giữ chức phó giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM. Đây là nữ phó giám đốc đầu tiên của đại học này.

'Cựu chiến binh Đại đoàn 305 tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ'

'Cựu chiến binh Đại đoàn 305 tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ'

17:40 23/07/2024

Chủ tịch nước đề nghị Bộ Quốc phòng và Hội Cựu chiến binh Việt Nam, tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để cựu chiến binh Đại đoàn 305 Dù-Đặc công giúp nhau giảm nghèo, phát triển kinh tế.

Điều tra vụ nam thanh niên ở TPHCM bị chém liệt nửa người

Điều tra vụ nam thanh niên ở TPHCM bị chém liệt nửa người

15:20 01/08/2023

Cơ quan công an đang điều tra vụ nam thanh niên bị chém thương tích 91% tại giao lộ ở quận Bình Tân, TPHCM.

Đại tướng Phan Văn Giang: Thanh niên Quân đội thể hiện khát vọng chiếm lĩnh đỉnh cao khoa học

Đại tướng Phan Văn Giang: Thanh niên Quân đội thể hiện khát vọng chiếm lĩnh đỉnh cao khoa học

19:30 11/06/2024

Sáng 11/6, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức tổng kết, trao Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ 24. Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dự và chủ trì chương trình tổng kết, trao giải.

Đường hoa Tết tái hiện văn hóa Kinh Bắc thu hút giới trẻ đến chụp ảnh

Đường hoa Tết tái hiện văn hóa Kinh Bắc thu hút giới trẻ đến chụp ảnh

17:40 09/02/2024

Đường hoa Tết tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ trở thành điểm nhấn du xuân ở thành phố Bắc Ninh, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh kỷ niệm. Đường hoa này có nhiều tiểu cảnh, mô hình tái hiện văn hóa Kinh Bắc.

Bản tin 8H: Đắk Lắk lần đầu có nữ Giám đốc Sở GD&ĐT

Bản tin 8H: Đắk Lắk lần đầu có nữ Giám đốc Sở GD&ĐT

08:10 31/07/2024

Bà Lê Thị Thanh Xuân, Phó trưởng Đoàn đại biểu chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang điều động, bổ nhiệm cán bộ

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang điều động, bổ nhiệm cán bộ

07:50 06/08/2024

Chiều 5/8, Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Vì sao đại án Việt Á có 38 người bị đề nghị truy tố?

Vì sao đại án Việt Á có 38 người bị đề nghị truy tố?

08:30 19/08/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an trong bản kết luận có nêu việc không xử lý với một số cá nhân có hành vi vi phạm liên...

Trung Quốc, Nga, Iran tổ chức tập trận hải quân chung trên Vịnh Oman

Trung Quốc, Nga, Iran tổ chức tập trận hải quân chung trên Vịnh Oman

17:30 15/03/2023

Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 15/3 thông báo một cuộc tập trận hải quân chung với sự tham gia của Nga và Iran sẽ diễn ra trên Vịnh Oman từ ngày 15-19/3.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới