Lịch công bố điểm chuẩn các trường đại học năm 2024

16:30 06/08/2024
Một số trường đại học đã thông tin về thời gian công bố điểm chuẩn năm 2024. Ảnh: Vân Trang

Lịch công bố điểm chuẩn các trường đại học năm 2024 được Lao Động cập nhật nhanh chóng nhất.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), công tác lọc ảo xét tuyển đại học sẽ diễn ra từ ngày 13.8 đến 17h ngày 17.8 và được thực hiện 6 lần.

Mỗi ngày, các trường sẽ tham gia cùng Bộ GDĐT thực hiện theo đúng quy trình nhận dữ liệu, tổ chức xét tuyển và gửi kết quả xét tuyển lên hệ thống. Tất cả các phương thức xét tuyển (khoảng 20 phương thức) đều xét tuyển chung một đợt trên hệ thống của Bộ GDĐT.

Sau khi kết thúc lần lọc ảo cuối cùng, các trường sẽ nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống, rà soát và chuẩn bị công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 theo lịch chung. Như vậy, sau quãng thời gian này, các trường có thể công bố điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển tới thí sinh.

Bộ GDĐT tạo yêu cầu các trường công bố điểm chuẩn chậm nhất vào 17h ngày 19.8. Mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng cao nhất.

Mới đây, Đại học Bách khoa Hà Nội đưa ra dự kiến công bố điểm chuẩn xét tuyển bằng điểm thi đánh giá tư duy và điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào 64 ngành, chương trình đào tạo trong ngày 17.8.

Học viện Ngân hàng cũng dự kiến công bố điểm chuẩn vào ngày này.

Trong khi đó, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, dự kiến nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn vào ngày 19.8.

Một số trường như Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông dự kiến có thể sang ngày 19.8 mới công bố điểm chuẩn.

Lịch công bố điểm chuẩn của các trường đại học sẽ được Lao Động tiếp tục cập nhật.

Thí sinh theo dõi danh sách các trường đại học dự kiến điểm chuẩn năm 2024 TẠI ĐÂY.

Thí sinh theo dõi dự kiến điểm chuẩn ngành Khoa học máy tính năm TẠI ĐÂY.

Dự kiến điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin TẠI ĐÂY.

Có thể bạn quan tâm
TP HCM dự kiến thi lớp 10 chuyên bằng môn tích hợp

TP HCM dự kiến thi lớp 10 chuyên bằng môn tích hợp

16:10 07/08/2024

Kỳ thi lớp 10 đại trà năm 2025 vẫn gồm ba môn Toán, Văn, Anh, nhưng môn chuyên có thể bằng bài Khoa học tự nhiên, Lịch sử - Địa lý.

Ngập lụt, sạt lở nghiêm trọng ở Yên Bái, 2 người thiệt mạng

Ngập lụt, sạt lở nghiêm trọng ở Yên Bái, 2 người thiệt mạng

08:50 07/10/2023

Do ảnh hưởng mưa lớn đêm 6/10 đến sáng 7/10, nhiều tuyến đường ở Yên Bái ngập cục bộ. Thống kê nhanh có 2 người thiệt mạng do sạt lở tại xã Yên Thái, huyện Văn Yên.

Khách Tây kể lại tai nạn khi phượt xe máy ở Hà Giang

Khách Tây kể lại tai nạn khi phượt xe máy ở Hà Giang

13:00 31/07/2024

Với Hannah Shewan Stevens, lái xe máy ngắm cảnh Hà Giang là trải nghiệm đáng giá nhưng nguy hiểm vì khó đi, không dành cho những tay lái mới.

Đoàn Thanh niên Vietcombank tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Đoàn 2023

Đoàn Thanh niên Vietcombank tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Đoàn 2023

15:00 26/10/2023

Hội nghị được tổ chức nhằm trang bị nghiệp vụ, kỹ năng công tác đoàn cho đội ngũ cán bộ đoàn tại các cơ sở Đoàn trực thuộc, đồng thời, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ đoàn có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm kỹ năng công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tham gia hội nghị có gần 400 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn trực thuộc. Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu được nghe những bài học...

Khởi tố tài xế vi phạm nồng độ cồn, trình 3 thẻ nhà báo giả

Khởi tố tài xế vi phạm nồng độ cồn, trình 3 thẻ nhà báo giả

17:20 12/10/2023

Ngày 12/10, Công an TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Quang Hưng (48 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Kiến ThứcTài xế Nguyễn Quang Hưng sử dụng thẻ nhà báo giả bị lực lượng chức năng phát hiện.1 Trước đó, tối 20/9, Tổ công tác của Cục CSGT và Công an TP Thái Nguyên phối hợp kiểm tra vi phạm về nồng độ cồn tại đường Bến Oánh (TP Thái...

Mãn nhãn biệt thự ngập hoa của Hà Thanh Xuân tại Mỹ

Mãn nhãn biệt thự ngập hoa của Hà Thanh Xuân tại Mỹ

08:20 11/09/2023

Biệt thự của ca sĩ Hà Thanh Xuân tại Mỹ có khu vườn rộng rãi, trồng nhiều loại hoa và cây ăn quả. Cây nào cũng chi chí quả khiến khán giả không khỏi trầm trồ.

Người dân có thể thuê và mua nhà ở xã hội

Người dân có thể thuê và mua nhà ở xã hội

09:40 05/07/2023

Nhu cầu nhà ở xã hội đang rất lớn tại các khu đô thị, thành phố. Quy định hiện tại đang vấp phải nhiều tranh luận trái chiều. Đại diện...

Đền thờ anh hùng Trương Định được xếp hạng di tích quốc gia

Đền thờ anh hùng Trương Định được xếp hạng di tích quốc gia

20:50 18/08/2024

Đền thờ anh hùng dân tộc Trương Định - ngọn cờ đầu trong phong trào chống Pháp, được trao tặng bằng di tích quốc gia.

Nữ sinh rơi từ tầng 8 chung cư tử vong: Kiểm điểm giáo viên chủ nhiệm

Nữ sinh rơi từ tầng 8 chung cư tử vong: Kiểm điểm giáo viên chủ nhiệm

13:20 11/10/2023

Sáng 11/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã nhận được báo cáo giải trình của trường THCS Bùi Thị Xuân liên quan đến sự việc nữ sinh T.M tử vong sau khi rơi từ tầng 8 chung cư P.H (phường Vĩnh Trường) ngày 4/10 vừa qua. Em T.M là học sinh lớp 9.4, trường THCS Bùi Thị Xuân. Trước khi mất, nữ sinh này để lại thư, cùng những tin nhắn với người thân và bạn bè. Theo lá thư, T.M kể bị mọi người đổ oan về hành vi ném bóng vào mặt...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới