Lí do tháo biển báo 'Làn đường dành riêng cho xe buýt' trên tuyến BRT

07:40 20/12/2023

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang thực hiện tháo dỡ biển báo "Làn đường dành riêng cho xe buýt" trên tuyến buýt nhanh BRT.

Dư luận đang xôn xao trước hình ảnh công nhân tiến hành tháo dỡ biển báo "Làn đường dành riêng cho xe buýt" trên tuyến buýt nhanh BRT. Nhiều người thắc mắc liệu có phải sẽ dừng hoạt động tuyến buýt này.

Công nhân tháo dỡ biển báo “Làn dành riêng cho xe buýt“. Ảnh: Fb Vương Trạch Vinh

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với PV báo Lao Động, một lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở đang thực hiện kế hoạch sơn kẻ, bổ sung biển báo... trên tuyến buýt nhanh BRT.

"Biển báo đó (biển báo đang được tháo dỡ - PV) được lắp đặt khi triển khai dự án, hiện Sở đang tiến hành thay thế biển theo quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia mới nhất về báo hiệu đường bộ."- Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội thông tin.

Theo đó, việc thay thế biển sẽ hoàn thành trong ít ngày tới.

Biển báo làn đường dành riêng cho xe buýt (Khoanh đỏ) trên tuyến buýt nhanh BRT trước đây. Ảnh: Tô Thế

Ghi nhận của PV trong ngày 19.12, nhiều vị trí đã hoàn thành việc tháo dỡ biển "Làn đường dành riêng cho xe buýt" trên tuyến BRT. Trong đêm 19.12, lực lượng chức năng tiếp tục tháo dỡ ở các vị trí còn lại.

Các biển báo làn đường dành riêng cho xe buýt được dỡ bỏ để thay thế biển theo quy chuẩn. Ảnh: Tô Thế

Trước đó Sở GTVT Hà Nội cho hay, theo quy hoạch hệ thống xe buýt nhanh BRT trên địa bàn Hà Nội từ năm 2011 đến 2030 tầm nhìn 2050 sẽ có 11 tuyến, chiều dài hoạt động 316km. Đến nay, sau 12 năm thực hiện, thành phố đã thực hiện được 1 tuyến là tuyến BRT số 01 lộ trình Kim Mã - Hà Đông với 14km, đạt khoảng 4,4% nhu cầu.

Với định hướng phát triển buýt BRT, Sở GTVT Hà Nội cho rằng, mạng lưới vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) gồm đường sắt đô thị và xe buýt trong đó có buýt BRT vẫn được xác định là trụ cột của VTHKCC.

Còn mới đây, theo Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 mà UBND Hà Nội công bố để lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân và đại diện cộng đồng dân cư, UBND TP Hà Nội có phương án làm thêm 6 tuyến đường sắt đô thị, trong đó có một tuyến sẽ thay thế buýt nhanh BRT qua trục đường Lê Văn Lương (tuyến số 01 BRT Kim Mã - Hà Đông) nhằm đạt được mục tiêu phục vụ 40 - 60% nhu cầu đi lại của người dân, cùng với 10 tuyến đã có quy hoạch và đang thực hiện.

Tuyến xe buýt nhanh BRT số 01 Kim Mã – Hà Đông được thành phố Hà Nội đưa vào sử dụng tháng 12.2016 với tổng mức đầu tư trên 55 triệu USD (khoảng 1.100 tỉ đồng). Dự án xây dựng làn đường dành riêng rộng 2,5 mét ở bên trái sát dải phân cách giữa cho xe buýt hoạt động (buýt thường dừng đón, trả khách ở làn phải sát vỉa hè). Tuyến có chiều dài 14km, sử dụng 55 xe buýt loại 80 chỗ với giá 5,03 tỉ đồng/xe.

Dự án được thực hiện bằng vốn vay của Ngân hàng Thế giới với mục tiêu cải thiện tình trạng ùn tắc, ô nhiễm; làm nền tảng phát triển hạ tầng giao thông công cộng; thúc đẩy người dân chuyển từ xe cá nhân sang phương tiện công cộng...

Có thể bạn quan tâm
Điện chia buồn về vụ động đất tại tỉnh Karnali, Nepal

Điện chia buồn về vụ động đất tại tỉnh Karnali, Nepal

03:10 07/11/2023

Được tin một vụ động đất mạnh xảy ra tại tỉnh Karnali của Nepal khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, ngày 6/11, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Narayan Prasad Saud.

Thừa Thiên - Huế: Đang giải cứu hành khách trên xe bị lật ở cao tốc

Thừa Thiên - Huế: Đang giải cứu hành khách trên xe bị lật ở cao tốc

20:40 25/07/2023

Đến tối 25/7, Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn đang triển khai lực lượng cố gắng tiếp cận một hành khách mắc kẹt trên xe bị lật trên cao tốc La Sơn - Túy Loan đoạn qua xã Hương Phú (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Ông Trần Quốc Phụng - Chủ tịch UBND huyện Nam Đông - cũng trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn cũng như thăm hỏi, động viên những người gặp nạn. Thông tin ban đầu,...

Tai nạn lao động trong lúc sửa kiốt, 1 người chết, 3 người bị thương

Tai nạn lao động trong lúc sửa kiốt, 1 người chết, 3 người bị thương

19:50 15/04/2024

Một vụ tai nạn lao động đã xảy ra khi một nhóm thợ ở TP Huế sửa kiốt khiến bức tường đổ sập làm 1 người chết, 3 người bị thương.

Ám ảnh thủy điện xả lũ

Ám ảnh thủy điện xả lũ

07:00 01/11/2023

TP - Mưa bão, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất… xảy ra hằng năm ở hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh... gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mưa lớn kéo dài gây lũ lụt, nhưng nước lên nhanh còn có thể do các nhà máy thủy điện xả lũ.

Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác nhiều mặt với Angola và Đảng PMLA

Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác nhiều mặt với Angola và Đảng PMLA

13:30 30/05/2024

Thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024, từ ngày 26-29/5, đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Angola.

Cử tri lo lắng vì nhiều TNGT thảm khốc, nhiều người tử vong

Cử tri lo lắng vì nhiều TNGT thảm khốc, nhiều người tử vong

16:40 19/03/2024

Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết, cử tri và nhân dân lo lắng khi thời gian gần đây vẫn còn xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) thảm khốc, làm chết và bị thương nhiều người.

Áo xanh tỏa khắp thành phố, giúp bà con vùng lũ Yên Bái cào bùn, dọn rác thải

Áo xanh tỏa khắp thành phố, giúp bà con vùng lũ Yên Bái cào bùn, dọn rác thải

14:20 13/09/2024

Mồ hôi ướt đẫm, tay chân lấm lem bùn đất nhưng bóng áo xanh không nề hà việc khó.

Hàng loạt những vụ trẻ em gặp tai nạn thương tâm trong dịp nghỉ hè

Hàng loạt những vụ trẻ em gặp tai nạn thương tâm trong dịp nghỉ hè

01:30 13/06/2024

TPHCM – Nghỉ hè là thời điểm tại các bệnh viện tuyến cuối của thành phố tiếp nhận nhiều ca bệnh bị tai nạn do trẻ được nghỉ học, tự...

NATO tuyên bố không cần sửa đổi học thuyết hạt nhân

NATO tuyên bố không cần sửa đổi học thuyết hạt nhân

15:10 01/07/2024

'Không có mối đe dọa nào xảy ra trước mắt. Do đó, NATO nhận thấy không cần phải sửa đổi chiến lược hạt nhân', Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thông tin trong một cuộc phỏng vấn với tờ Yomiuri Shimbun. Ông Jens Stoltenberg lưu ý thêm quá trình thay thế hệ thống máy bay chiến đấu của Mỹ dùng để răn đe hạt nhân từ F-16 sang F-35 'vẫn tiếp tục diễn ra như thường lệ'. Hôm 16/6, Tổng thư ký NATO cũng tiết lộ liên minh quân sự này đang đàm phán để...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới