Lí do du khách thích 'săn băng' ở Mông Cổ

17:00 31/01/2024

TPO - Lễ hội băng tuyết quốc tế Mazaalai diễn ra đến cuối tháng 1 ở ngoại ô Ulaanbaatar đánh dấu mốc mới cho ngành du lịch Mông Cổ.

Mông Cổ từ lâu đã được coi là điểm đến đáng ghé thăm nhất vào mùa hè. Tuy nhiên, lễ hội băng tuyết quốc tế Mazaala mới được tổ chức giúp du khách nước ngoài tìm kiếm trải nghiệm mùa đông đích thực ở quốc gia này.

Lễ hội băng tuyết tại Mông Cổ được tổ chức công phu.

Nomin Chinbat - Bộ trưởng Văn hóa Mông Cổ - cho biết sự kiện miễn phí này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển ngành du lịch Mông Cổ.

“Trong hai tuần vừa qua, du khách bị mê hoặc bởi phong cảnh mùa đông của chúng tôi và vẻ đẹp của các tác phẩm điêu khắc được trưng bày. Đồng thời, tôi hy vọng nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới sẽ có cảm hứng đến thăm đất nước Mông Cổ vào thời điểm này", Nomin Chinbat chia sẻ.

Mặc dù chỉ mới mở cửa được vài ngày nhưng sự kiện đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới do có nhiều người trượt xuống cầu trượt băng nhất trong 1 giờ. Những bức ảnh về sự kiện cho thấy một quan chức Guinness có mặt để chứng kiến ​​sự thành công.

Du khách có trải nghiệm thích thú trên các khối băng.

Các điểm hấp dẫn khác tại lễ hội bao gồm tác phẩm điêu khắc bằng tuyết và băng cao 5 mét về loài gấu Gobi quý hiếm, gửi thông điệp rằng đây là loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Đáng chú ý, có thêm 52 bức tượng gấu Gobi bằng băng xuất hiện tại lễ hội, tượng trưng cho 52 chú gấu Gobi còn sót lại trong tự nhiên.

Đặc biệt, lễ hội băng tuyết này còn đính kèm cuộc thi trượt băng quốc tế Mazaalai, với sự tham gia của 24 nghệ sĩ đến từ 6 quốc gia: Trung Quốc, Thái Lan, Pháp, Nga, Mỹ và Mông Cổ.

Mông Cổ hiện có nhiều chính sách thu hút khách du lịch quốc tế.

Nhà chức trách Mông Cổ tuyên bố lễ hội băng tuyết quốc tế Mazaalai mới chỉ nằm trong một phần mục tiêu đón 1 triệu khách du lịch quốc tế mỗi năm. Theo dữ liệu, trước đại dịch, Mông Cổ đón 637.000 du khách quốc tế/năm.

Để kích thích du lịch, Mông Cổ mở rộng danh sách các quốc gia nhập cảnh miễn thị thực cho đến cuối năm 2025.

Việc ghé thăm Mông Cổ vào thời điểm này có những lợi thế, bao gồm giá khách sạn/tour du lịch rẻ hơn và những cảnh quan phủ đầy tuyết đầy ấn tượng. Đất nước này tổ chức nhiều sự kiện mùa đông độc đáo, bao gồm lễ hội băng Khuvsgul hàng năm, diễn ra trên hồ lớn nhất Mông Cổ vào đầu tháng 3. Trong năm 2024, Mông Cổ sẽ bổ sung thêm đường bay thẳng tới nhiều nước có thị trường du lịch sôi động.

Du lịch mùa đông ở Mông Cổ có chi phí rẻ.

Mông Cổ vào mùa đông được coi là một trong những nơi lạnh nhất thế giới, với nhiệt độ vào tháng 1 trung bình từ âm 15-30 độ C. Nhiệt độ có thể lạnh hơn nhiều ở khu vực phía bắc đất nước. Đồng thời, các chuyến bay đến một số vùng sâu vùng xa không hoạt động vào những tháng mùa đông.

Có thể bạn quan tâm
SHB tăng cường đồng hành, hỗ trợ sinh viên Đại học quốc gia Hà Nội

SHB tăng cường đồng hành, hỗ trợ sinh viên Đại học quốc gia Hà Nội

21:00 12/10/2023

Ngày 12/10/2023, trong khuôn khổ Lễ Khai giảng Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2023, Ngân hàng SHB đã đồng hành và ủng hộ nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho Nhà trường, sinh viên. Đây là hành động thể hiện cam kết mạnh mẽ của SHB trong việc phát triển giáo dục, thu hút và bồi dưỡng nhân tài.

Nga, Ukraine lên tiếng về thông tin đàm phán hòa bình ở Saudi Arabia

Nga, Ukraine lên tiếng về thông tin đàm phán hòa bình ở Saudi Arabia

11:40 01/08/2023

Ngày 31-7, Điện Kremlin cho biết họ cần tìm hiểu thêm về mục đích của cuộc đàm phán dự kiến tổ chức ở Saudi Arabia liên quan xung đột Nga - Ukraine. Tuy nhiên, Kiev tuyên bố Nga không được chào đón.

Nga kiên quyết kêu gọi điều tra quốc tế về nổ đường ống Nord Stream

Nga kiên quyết kêu gọi điều tra quốc tế về nổ đường ống Nord Stream

12:20 16/06/2023

Phát biểu trước báo giới ngày 15/6, Phó đại diện thường trực Nga tại LHQ khẳng định Moskva 'sẽ tìm kiếm cuộc điều tra quốc tế và trừng phạt những kẻ đứng đằng sau các vụ nổ' đường ống Nord Stream.

Người đàn ông nhận án tù vì chứng “nghiện mở cửa xe ôtô”

Người đàn ông nhận án tù vì chứng “nghiện mở cửa xe ôtô”

18:30 13/04/2023

https://images.kienthuc.net.vn/zoom/800/uploaded/ctvlanbanh/2023_04_13/6/1q_kmvz.pngKiến ThứcNgười đàn ông nhận án tù vì chứng “nghiện mở cửa xe ôtô” Theo đó, người này thường xuyên tiếp cận những chiếc xe hơi tại bãi đỗ xe. Anh ta luôn cố gắng mở tay nắm cửa ôtô dù không được sự đồng ý của chủ xe. Người này đã từng có nhiều tiền án liên quan đến các vấn đề trộm cắp. Trước đó, vào tháng 3/2018, Paul Priestly đã từng nhận mức phạt tương tự và mới...

Người dân tụ tập phản đối trại heo đóng ở đầu nguồn nước

Người dân tụ tập phản đối trại heo đóng ở đầu nguồn nước

19:50 28/06/2024

Do bức xúc các vấn đề liên quan đến môi trường xuất phát từ một trại heo, người dân ở xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh) đã tụ tập trước cơ sở này phản đối và yêu cầu trại heo di dời đến địa điểm khác để tránh gây ô nhiễm cho nguồn nước.

Đại hội đồng LHQ: Đối thoại để khôi phục thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen

Đại hội đồng LHQ: Đối thoại để khôi phục thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen

10:40 18/07/2023

Tổng thư ký António Guterres cho biết Liên hợp quốc sẽ tiếp tục các nỗ lực để thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen được nối lại càng sớm càng tốt.

Gói trừng phạt thứ 14 nhằm vào Nga: Hungary bất ngờ nhượng bộ, có bước tiến mới, vì điều gì?

Gói trừng phạt thứ 14 nhằm vào Nga: Hungary bất ngờ nhượng bộ, có bước tiến mới, vì điều gì?

07:20 23/06/2024

Ngày 22/6, chính phủ Hungary đã chấp thuận gói trừng phạt thứ 14 của Liên minh châu Âu (EU) đối với Moscow, trong đó đưa ra những quy định hạn chế đối với hoạt động cung cấp khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga.

Petrovietnam phát hiện 2 mỏ dầu khí mới

Petrovietnam phát hiện 2 mỏ dầu khí mới

13:00 07/05/2024

Ngày 6/5, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức công bố 2 phát hiện dầu khí mới mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster. Sự kiện đầy ý nghĩa này diễn ra vào đúng dịp cả nước đang hân hoan chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử.

Phần Lan chào đón lao động tay nghề cao, sinh viên Việt Nam

Phần Lan chào đón lao động tay nghề cao, sinh viên Việt Nam

09:10 26/03/2024

Trong cuộc hội kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 25/3, Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho cho biết Phần Lan đang triển khai Chương trình thúc đẩy tài năng, hoan nghênh lao động tay nghề cao, sinh viên của Việt Nam sang làm việc và học tập tại Phần Lan

Co loi xay ra
Co loi xay ra