Lên MoMo góp sức giúp bà con huyện đảo Cần Giờ sớm có tàu cấp cứu

04:00 10/07/2024

Đồng hành chương trình "Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ” trong giai đoạn đầu (5.7 - 4.8.2024), các nhà hảo tâm có thể chung tay góp sức trên nền tảng thiện nguyện trực tuyến Heo Đất MoMo để bà con xã đảo Thạnh An (Cần Giờ) sớm có được tàu cấp cứu hiện đại, vơi bớt nỗi lo vượt mưa gió đi chữa bệnh.

Xã đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ được biết đến là khu vực khó khăn, xa xôi nhất của TPHCM với dân số hơn 5.000 người nhưng việc đi lại phụ thuộc chủ yếu vào đường thủy phức tạp. Cả xã chỉ có một trạm y tế được xây dựng từ năm 2003 và một bác sĩ phụ trách công tác khám chữa bệnh. Vào mùa mưa bão, người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn hơn khi bệnh tật ập đến và phải đi cấp cứu kịp thời. Hơn nữa, cả xã đảo Thạnh An chỉ có một chiếc ca nô cấp cứu, khi có mưa bão thì cũng khó chở người bệnh vào đất liền.

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người dân trên xã đảo, MoMo đồng hành cùng Báo Tuổi Trẻ và Thành đoàn TPHCM triển khai chương trình “Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ”. Trong giai đoạn đầu kể từ ngày 5.7 đến 4.8.2024, mục tiêu của chương trình là quyên góp được 400 triệu đồng trên nền tảng thiện nguyện trực tuyến Heo Đất MoMo. Số tiền này sẽ dùng để trang bị tàu cấp cứu đường thủy nhằm đảm bảo cơ hội cứu sống những người ngư dân bị tai biến trong lúc đánh bắt hải sản hoặc người dân bị bệnh nặng gặp đúng mùa bão phải chờ qua đêm mới được xử trí.

MoMo đồng hành cùng Chương trình “Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ”. Ảnh: MoMo

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo chia sẻ: “Nhiều năm qua, Báo Tuổi Trẻ và MoMo đã đồng hành trong nhiều dự án có tác động lớn đến xã hội, giúp đỡ những người yếu thế khi họ cần đến sự hỗ trợ nhất từ cả cộng đồng. Đó là sức mạnh cộng hưởng từ tiếng nói của cơ quan báo chí tầm cỡ và nền tảng Fintech hàng đầu, giúp các dự án vừa được truyền thông rộng rãi, vừa mang đến trải nghiệm làm thiện nguyện dễ dàng cho người dùng. Tôi tin rằng, bằng sức mạnh đó, xã đảo Thạnh An sẽ sớm có tàu cấp cứu đường thủy nhanh hơn, hiện đại hơn để kịp thời cấp cứu cho những ca bệnh nặng và khó khăn của cho ngư dân trên xã đảo Thạnh An và cả các vùng lân cận. Với dự án “Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ”, chúng tôi không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho những người cần trợ giúp mà còn truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái”.

MoMo cung cấp nền tảng thiện nguyện trực tuyến Heo Đất - nơi chia sẻ tấm lòng nhân ái, giúp đỡ người khó khăn. Ảnh: MoMo

Bằng công nghệ tin cậy, minh bạch, MoMo mang đến nền tảng thiện nguyện trực tuyến Heo Đất để mọi người có thể chia sẻ tấm lòng nhân ái và giúp đỡ người khác mọi lúc, mọi nơi. Từ 2019 đến tháng 6.2024, thông qua nền tảng này đã gây quỹ cho hơn 1.240 dự án vì cộng đồng với tổng giá trị lên đến 335 tỷ đồng, giúp đỡ 615.709 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trồng thêm 35.750 cây xanh, mở rộng diện tích rừng thêm 40 hecta.

Có thể bạn quan tâm
Máy năng lượng mặt trời Sơn Hà: Giải pháp hiệu quả, bền vững cho một Việt Nam xanh

Máy năng lượng mặt trời Sơn Hà: Giải pháp hiệu quả, bền vững cho một Việt Nam xanh

16:50 17/06/2024

Sơn Hà là một trong những tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Với những đột phá về hiệu suất, độ bền và tính thông minh, máy năng lượng mặt trời Sơn Hà được xem là giải pháp hiệu quả, bền vững để thúc đẩy mục tiêu phát triển xanh và giảm phát thải tại Việt Nam.

Con gái ông Bùi Thành Nhơn muốn bán hơn 9 triệu cổ phiếu Novaland

Con gái ông Bùi Thành Nhơn muốn bán hơn 9 triệu cổ phiếu Novaland

07:30 08/05/2024

Bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh, con gái ông Bùi Thanh Nhơn - chủ tịch hội đồng quản trị Novaland đã đăng ký bán 9,1 triệu cổ phiếu NVL.

Người dân hào hứng đem quần áo cũ, pin, chai nhựa... đổi quà tại Ngày hội Sống xanh

Người dân hào hứng đem quần áo cũ, pin, chai nhựa... đổi quà tại Ngày hội Sống xanh

05:00 09/06/2024

Tranh thủ ngày cuối tuần, nhiều người dân tại TP.HCM đã mang rác đến Ngày hội Sống xanh để đổi lấy nhiều phần quà hấp dẫn như cây, sổ, bút, nước rửa chén...

Đội nắng chăm sóc quất cảnh, nông dân chờ vụ Tết bội thu

Đội nắng chăm sóc quất cảnh, nông dân chờ vụ Tết bội thu

08:10 15/07/2024

Hơn 11h, dù nắng gay gắt nhưng anh Nguyễn Văn Thu (thôn Vạn Diệp, xã Nam Phong, thành phố Nam Định) vẫn cố gắng bấm tỉa nốt vườn quất cảnh của mình trước khi nghỉ trưa. Vườn quất cảnh của anh Thu có khoảng 400 gốc cây, được trồng đan xen nhau, trong đó có 200 cây chuẩn bị đến kỳ thu hoạch, có thể bán cho khách chơi vào dịp Tết Nguyên đán 2025. “Tùy từng thời điểm nhưng nhìn chung bình quân quất cảnh trong vườn của tôi có giá từ 1 - 5 triệu...

Xuất khẩu khỉ đuôi dài nuôi cho mục đích nghiên cứu từ Việt Nam sang Trung Quốc

Xuất khẩu khỉ đuôi dài nuôi cho mục đích nghiên cứu từ Việt Nam sang Trung Quốc

01:20 07/06/2024

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Tổng cục Hải Quan Trung Quốc chính thức ký Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch đối với khỉ xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Nên giao một bộ điều hành giá điện, tránh chồng chéo trách nhiệm

Nên giao một bộ điều hành giá điện, tránh chồng chéo trách nhiệm

04:30 11/03/2024

Ông Ngô Đức Lâm - nguyên Phó Viện trưởng Viện Năng lượng (Bộ Công Thương) cho biết, việc giao nhiều bộ quản lý, điều hành giá điện rất dễ xảy...

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua tỉnh Thanh Hóa

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua tỉnh Thanh Hóa

16:00 01/05/2023

Sáng 1/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra tiến độ thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hàng không vận chuyển hơn 1,5 triệu khách dịp Tết Nguyên đán 2024

Hàng không vận chuyển hơn 1,5 triệu khách dịp Tết Nguyên đán 2024

07:20 17/02/2024

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tổng thị trường vận chuyển hành khách qua đường hàng không từ ngày 8/2-14/2 (tức 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) đạt hơn 1,5 triệu hành khách (tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023). Trong đó, vận chuyển hành khách quốc tế đạt xấp xỉ 748,6 nghìn khách (tăng 54% so với cùng kỳ năm 2023). Vận chuyển hành khách nội địa đạt hơn 762,4 nghìn hành khách (giảm 13,2%). Tổng sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt gần 8,56 nghìn tấn (tăng...

Đã di dời hơn 1.000 con heo khỏi trại heo đầu nguồn nước

Đã di dời hơn 1.000 con heo khỏi trại heo đầu nguồn nước

12:50 08/07/2024

Sau khi người dân phản đối trại heo đầu nguồn nước gây ô nhiễm, chủ trang trại này đã đối thoại với người dân và di dời toàn bộ số heo thịt ra khỏi trại.

Co loi xay ra
Co loi xay ra