Lên kịch bản chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên sông Hương

17:00 23/06/2023

HUẾ - Trong nhiều năm qua, Thừa Thiên Huế luôn chú trọng công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn trên tuyến đường thuỷ nội địa, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH). Đặc biệt, với hơn 4.000 lượt tàu thuyền hoạt động phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách tham quan, du lịch mỗi năm; nguy cơ xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn trên sông Hương luôn hiện hữu.

Tình huống giả định, vào hồi 16h (ngày X tháng Y năm Z) xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thuỷ dẫn đến cháy 02 thuyền rồng trên sông Hương. Tại thời điểm xảy ra cháy, do vị trí xuất phát cháy ở khu vực phía sau thuyền khuất tầm nhìn nên phát hiện cháy muộn, thời gian cháy tự do kéo dài dẫn đến cháy lớn.
Khi phát hiện có lửa và khói bốc lên từ phía sau thuyền, nhân viên và các du khách trên thuyền hốt hoảng, hô hoán có cháy xảy ra cho mọi người biết, nhanh chóng di chuyển ra phía trước để thoát nạn, các du khách la hét, kêu cứu để được giúp đỡ. Sau đó điện thoại báo cáo sự cố cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH (qua số máy 114) và các lực lượng chức năng khác. Đồng thời, sử dụng bình chữa cháy xách tay được trang bị trên thuyền để dập tắt đám cháy.
Sau khi nhận được lệnh từ Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ số 1, số 2 và số 3 đã điều động lực lượng và phương tiện đến hiện trường. Đồng thời, thông báo cho Tổ Cảnh sát giao thông đường thủy của Công an TP. Huế là đơn vị gần nơi xảy ra sự cố, tai nạn nhất để nhanh chóng đến hiện trường kịp thời ứng cứu.
Sau vụ va chạm giữa 2 thuyền, có 5 người bị văng ra khỏi thuyền rơi xuống sông, trong đó có 02 người do mặc áo phao không đúng quy định, không cài hết các khóa an toàn trên áo phao nên khi rơi xuống nước áo phao bị tuột ra ngoài. Nếu không được ứng cứu kịp thời thì nguy cơ đuối nước sẽ rất cao.
Ngoài ra, thời điểm này, gần 300 lít dầu diesel trên thuyền rồng số 2 đang tràn ra Sông Hương, gặp phải nguồn nhiệt sinh ra từ đám cháy của thuyền rồng số 1 gây cháy lớn, ngọn lửa lan rộng bao trùm toàn bộ khu vực thuyền đồng thời tỏa ra nhiều khói và khí độc khiến tình hình trở nên ngày càng phức tạp. Sự cố tràn dầu trên bề mặt sông Hương gây cháy lớn nếu không được xử lý kịp thời sẽ khó khăn trong quá trình tiếp cận để ứng cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trên thuyền và gây ra hậu quả nghiêm trọng về môi trường.
Sau khi nhận được tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai cứu nạn, cứu hộ, những nạn nhân gặp nguy hiểm khi rơi xuống sông được người dân và lực lượng chức năng cứu hộ an toàn.
Các nạn nhân được đưa vào bờ an toàn và tiến hành sơ cứu.
Sau hơn một giờ liên tục phun nước và phun bọt vào đám cháy với các chiến thuật, kỹ thuật PCCC&CNCH được áp dụng khoa học, chính xác, linh hoạt và hiệp đồng tác chiến của các lực lượng, đám cháy đã được khống chế và dập tắt, lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã cứu được những người gặp nguy hiểm và hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho hai thuyền bị cháy.
Buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên sông Hương đã thành công tốt đẹp.
Có thể bạn quan tâm
Sau tai nạn chết người, cấm di chuyển vào công trường thi công cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết

Sau tai nạn chết người, cấm di chuyển vào công trường thi công cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết

11:00 07/04/2023

Chủ đầu tư dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã tăng cường các biện pháp ngăn người dân lưu thông vào công trình cao tốc đang thi công sau vụ tai nạn chết người xảy ra trên công trường xây dựng tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết.

Vụ 'chạy án' 2,7 tỷ đồng ở Quảng Bình: Kiểm sát viên bị tố nhận tiền nói gì?

Vụ 'chạy án' 2,7 tỷ đồng ở Quảng Bình: Kiểm sát viên bị tố nhận tiền nói gì?

19:30 17/06/2023

Ngày 16/6, Phóng viên Tiền Phong có cuộc làm việc với ông H.Đ.T. (Kiểm sát viên phụ trách vụ án Phan Sinh Thành (SN 1982, trú xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) “cố ý gây thương tích” và “cưỡng đoạt tài sản”. Đơn tố cáo của bị cáo Phan Sinh Thành tại phiên toà sơ thẩm ngày 6/6, rằng thông qua ông Nguyễn Đức Thuận (SN 1974, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch) vợ của bị cáo đưa 2,7 tỷ đồng cho cán bộ phụ trách vụ án, với mong muốn...

Bắt Phó Chánh văn phòng Sở Nông nghiệp TP.HCM Phạm Tấn Kiên

Bắt Phó Chánh văn phòng Sở Nông nghiệp TP.HCM Phạm Tấn Kiên

18:00 18/01/2024

Ngày 18/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can, tạm giam ông Phạm Tấn Kiên, cựu phó Trưởng phòng quản lý đầu tư và doanh nghiệp Ban quản lý Khu nông nghiệp công nghệ cao, hiện là Phó chánh Văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM; Nguyễn Trần Long, Giám đốc Công ty A.L.A; Phạm Văn Vinh, Giám đốc Công ty Toàn Hưng Thịnh để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả...

Giấy phép lái xe giả, nhưng giết người là chuyện thật

Giấy phép lái xe giả, nhưng giết người là chuyện thật

15:00 13/05/2023

Hiện nay, có nhiều nhóm làm giấy phép lái xe giả, rao bán công khai, đang là mối hiểm họa cho xã hội.

Xuân ấm áp trên những chuyến xe '0 đồng'

Xuân ấm áp trên những chuyến xe '0 đồng'

06:20 05/02/2024

TP - Những ngày cuối năm, nhiều chuyến tàu, xe “0 đồng” (miễn phí) đưa công nhân, lao động tự do đang làm việc ở phía Nam về quê vui Tết đoàn viên cùng gia đình. Không chỉ vậy, người lao động còn được nhận quà Tết, lì xì và những lời động viên chân tình giúp họ thêm vững bước khi phải xa quê mưu sinh.

Tuyên dương hơn 300 học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023-2024

Tuyên dương hơn 300 học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023-2024

17:10 29/09/2024

Ngày 29/9, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023-2024...

Phú Yên: Thông tin tuyển dụng nhân viên tại trường mầm non là giả mạo

Phú Yên: Thông tin tuyển dụng nhân viên tại trường mầm non là giả mạo

12:30 13/06/2023

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, khẳng định thông tin tuyển dụng nhân viên để làm việc tại Trường Mầm non Sơn Ca được đăng tải trên mạng xã hội là giả mạo.

Chủ cửa hàng mất trắng hơn 10 tỉ đồng trong đám cháy tại TP.Buôn Ma Thuột

Chủ cửa hàng mất trắng hơn 10 tỉ đồng trong đám cháy tại TP.Buôn Ma Thuột

14:30 11/11/2023

Đắk Lắk - Chỉ sau một vụ hỏa hoạn, chủ cửa hàng bán thiết bị điện tử âm thanh, đèn... ở TP.Buôn Ma Thuột đã phải chịu thiệt hại hơn...

Giải cứu 3 ngư dân bị đánh trên tàu cá

Giải cứu 3 ngư dân bị đánh trên tàu cá

20:00 09/08/2023

Tối 9-8, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết đã giải cứu được ba ngư dân bị đánh trên tàu cá khiến cộng đồng mạng quan tâm và bức xúc mấy ngày qua.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới