Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hungary

11:50 28/07/2024

Ngày 26/7, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary ở thủ đô Budapest, Hungary.

Đại sứ, đại biện các nước bạn bè tại Hungary như Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Peru, Croatia, Azerbaijan, Peru…; Chủ tịch Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam Botz Laszlo; bạn bè quốc tế yêu quý Việt Nam, bà con cộng đồng người Việt tại Hungary và Croatia, sinh viên từ các tỉnh thành Hungary vẫn tiếp tục đến Đại sứ quán viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại trong lòng bạn bè quốc tế, cộng đồng người Việt Nam ở Hungary và Croatia nỗi tiếc thương vô hạn, dấu ấn về một vị lãnh tụ cả cuộc đời vì nước, vì nhân dân.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hungary
Đại sứ Trung Quốc tại Hungary Gong Tao ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đại sứ Trung Quốc tại Hungary Gong Tao viết: “Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và nhân dân Việt Nam, người có đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của quan hệ Trung Quốc - Việt Nam và là một người bạn đồng hành vì sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội. Chúng tôi vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng”.

Đây cũng là thời điểm những người con Việt Nam xa xứ xích lại gần nhau hơn, chia sẻ những cái ôm, nắm chặt tay nhau, cùng nhau nhớ lại những hình ảnh giản dị, gần gũi, những lời dạy sâu sắc, truyền cảm hứng của Tổng Bí thư.

Đại sứ Indonesia tại Hungary ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cộng đồng người Việt Nam tại Hungary xúc động nhớ lại hình ảnh giản dị, gần gũi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng qua hai chuyến thăm Hungary, năm 2008 với cương vị Chủ tịch Quốc hội và năm 2018 trên cương vị Tổng Bí thư, đã làm sâu sắc hơn mối quan hệ Việt Nam-Hungary, nâng cấp quan hệ lên Đối tác toàn diện, để lại nhiều dấn ấn đậm sâu trong lòng bạn bè Hungary và cộng đồng người Việt ở sở tại.

Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bà con người Việt ở Hungary, các hội, đoàn như Hội từ thiện Emve, Báo Nhịp cầu thế giới, Nhóm Quốc tịch-tiếng Hungary, các Hội đồng hương: Huế, Nghệ Tĩnh, Quảng Bình, Trung tâm Thương mại Thăng Long, Trung tâm châu Á, các câu lạc bộ như Bóng đá, Golf, Sen Việt, Bóng bàn, Tennis … và cả những cụ già, người lớn tuổi đi lại khó khăn, các gia đình người Việt tại Hungary và các bạn trẻ từ tỉnh xa vẫn thu xếp công việc để đến thắp nén nhang tiễn biệt, tỏ lòng thành kính với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sự có mặt của đông đảo bà con cô bác cộng đồng là minh chứng cho một tình cảm rất đặc biệt với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, qua đó tinh thần yêu nước, tinh thần đoàn kết hướng về quê hương, đất nước lại được thắp sáng hơn trong mỗi con người Việt Nam để Tổng Bí thư yên lòng về với đất mẹ.

Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong hai ngày mở sổ tang, đã có 101 đoàn đến Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary tới viếng, và gửi 16 điện/thư chia buồn tới Đảng, Nhà nước Việt Nam và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Có thể bạn quan tâm
Ukraine thừa nhận dùng Patriot bắn rơi máy bay trên đất Nga

Ukraine thừa nhận dùng Patriot bắn rơi máy bay trên đất Nga

16:10 28/11/2023

Ukraine xác nhận phòng không nước này dùng tên lửa Patriot do Mỹ viện trợ bắn rơi 5 trực thăng, chiến đấu cơ trên lãnh thổ Nga hồi tháng 5.

Đánh dấu bước tiến mới của Hội hữu nghị Malaysia-Việt Nam

Đánh dấu bước tiến mới của Hội hữu nghị Malaysia-Việt Nam

20:30 31/10/2023

Chủ tịch Hội hữu nghị Malaysia-Việt Nam cho biết, Hội hữu nghị sẽ nỗ lực hết mình để quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại Malaysia và đồng hành cùng doanh nghiệp Việt tìm kiếm cơ hội phát triển.

Nga không loại trừ đáp trả quân sự vụ tấn công vào Crimea

Nga không loại trừ đáp trả quân sự vụ tấn công vào Crimea

21:30 26/06/2024

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cảnh báo nước này không loại trừ khả năng đáp trả quân sự vụ Ukraine tấn công vào bán đảo Crimea bằng tên lửa Mỹ.

Thủ tướng tới Trung Quốc dự hội nghị WEF

Thủ tướng tới Trung Quốc dự hội nghị WEF

13:00 24/06/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thành phố Đại Liên, dự hội nghị của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) và làm việc tại Trung Quốc.

Houthi tuyên bố dùng tên lửa siêu vượt âm tập kích tàu hàng

Houthi tuyên bố dùng tên lửa siêu vượt âm tập kích tàu hàng

08:20 27/06/2024

Lực lượng Houthi ở Yemen thông báo lần đầu triển khai tên lửa siêu vượt âm nội địa Hatem 2 để tấn công tàu hàng trên Biển Arab.

Châu Âu hoài nghi về 'chiếc ô hạt nhân' của Mỹ

Châu Âu hoài nghi về 'chiếc ô hạt nhân' của Mỹ

05:50 08/04/2024

Từng tin tưởng giao an ninh cho Mỹ suốt nhiều thập kỷ, châu Âu ngày càng nhận ra họ khó còn có thể phụ thuộc vào 'ô hạt nhân' của Washington.

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trao quyết định bổ nhiệm 3 Phó Vụ trưởng

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trao quyết định bổ nhiệm 3 Phó Vụ trưởng

03:10 29/06/2024

Ngày 28/6, tại trụ sở Bộ, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trao quyết định bổ nhiệm 3 Phó Vụ trưởng của Bộ Ngoại giao.

Các nước đề cao sáng kiến hợp tác quân y ASEAN của Việt Nam

Các nước đề cao sáng kiến hợp tác quân y ASEAN của Việt Nam

10:20 29/06/2024

Hội nghị Những người đứng đầu ngành Quân y các nước ASEAN lần thứ 11 đã diễn ra tại Brunei Darrusalam từ ngày 24-26/6/2024 với sự tham gia của đại diện các nước ASEAN và Timor-Leste.

Co loi xay ra
Co loi xay ra