Lễ trao giải cuộc thi Đan Mạch trong mắt em 2023

07:20 03/04/2024

Ngày 2/4, tại hội trường NXB Kim Đồng, Hội hữu nghị Việt Nam-Đan Mạch (VIDAFA) phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch trong mắt em 2023 lần thứ 9.

Lễ trao giải cuộc thi Đan Mạch trong mắt em 2023
Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz nhấn mạnh, thông điệp và câu chuyện đằng sau các tác phẩm dự thi là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc huy động và trao quyền thế hệ trẻ. (Ảnh: Hải Nam)

Đến dự sự kiện có: Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz; Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Thanh Sơn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Đan Mạch Lê Ngọc Tuấn, các em học sinh, giáo viên và những thí sinh đoạt giải.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Nicolai Ptytz cho biết: “Mỗi tác phẩm trong số hơn 21.500 tác phẩm dự thi là minh chứng rõ ràng cho mối quan tâm, trách nhiệm xã hội, niềm đam mê và quyết tâm của thế hệ trẻ Việt Nam, mong muốn xây dựng hành tinh của chúng ta thành một nơi xanh và thịnh vượng”.

Theo ông, thông điệp và câu chuyện đằng sau các tác phẩm dự thi là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc huy động và trao quyền thế hệ trẻ, để họ có thể hành động và tạo ra thay đổi cho cộng đồng và thế giới xung quanh.

Ông Lê Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh, cuộc thi giúp lan tỏa ý nghĩa về tình hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam và Đan Mạch, trong bối cảnh Chính phủ và nhân dân hai nước cùng hướng tới tương lai xanh, bền vững thông qua Đối tác Chiến lược xanh.

Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường khẳng định: “Cuộc thi có ý nghĩa trong thể hiện khát vọng về một tương lai tươi sáng, về một Trái đất xanh, bền vững, một ngôi nhà chung đáng sống. Thông qua góc nhìn hồn nhiên, trong trẻo của các em học sinh - sứ giả của tương lai, đồng thời là đại sứ kết nối tình hữu nghị, hợp tác giữa hai quốc gia, khoảng cách 10.000 km được thu hẹp, trở nên gần gũi hơn”.

Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Ngọc Tuấn khẳng định, cuộc thi giúp lan tỏa ý nghĩa về tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam và Đan Mạch. (Ảnh: Hải Nam)

Ban tổ chức trao 62 giải thưởng cá nhân cho các em học sinh thuộc 22 tỉnh, thành trên cả nước, với giải Đặc biệt trao cho em Chu Hà Giang, học sinh lớp 6 trường THCS Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội). Trong khi đó, 3 giải thưởng tập thể được trao cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ, Trường liên cấp Sentia và Trường tiểu học Nguyễn Siêu (Hà Nội).

Tham dự sự kiện, các đại biểu có cơ hội chiêm ngưỡng các tác phẩm đoạt giải được trưng bày trang trọng tại hội trường NXB Kim Đồng. Các tác phẩm thể hiện nét sáng tạo đặc trưng của thiếu nhi, phản ánh mong ước tích cực và hồn nhiên gửi gắm vào tác phẩm.

Ban tổ chức trao 62 giải thưởng cá nhân cho các em học sinh thuộc 22 tỉnh, thành trên cả nước. (Ảnh: Hải Nam)

Lễ trao giải cuộc thi Đan Mạch trong mắt em 2023 khép lại thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc về một sân chơi bổ ích, ý nghĩa dành cho các em học sinh Việt Nam. Thông qua những bức tranh đầy sáng tạo và màu sắc, cuộc thi góp phần vun đắp tình hữu nghị giữa hai nước, đồng thời khơi dậy đam mê nghệ thuật và ý thức bảo vệ môi trường trong thế hệ trẻ.

Cuộc thi là minh chứng cho sự quan tâm của các em học sinh Việt Nam với đất nước và con người Đan Mạch, cũng như mong muốn giao lưu, học hỏi và chia sẻ với bạn bè quốc tế. Đây là nguồn động viên to lớn để Ban tổ chức tiếp tục duy trì và phát triển cuộc thi trong những năm tiếp theo, góp phần củng cố quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa hai nước.

Cuộc thi là minh chứng cho sự quan tâm của các em học sinh Việt Nam với đất nước và con người Đan Mạch, cũng như mong muốn giao lưu, học hỏi và chia sẻ với bạn bè quốc tế. (Ảnh: Hải Nam)
Có thể bạn quan tâm
Bắt 2 đối tượng mua bán trái phép ma tuý đá ở Hải Dương

Bắt 2 đối tượng mua bán trái phép ma tuý đá ở Hải Dương

18:40 12/09/2023

Chiều 12.9, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy.

Nam sinh tử nạn trên đường đi làm thêm: Tiếc thương chàng trai hát hay, đàn giỏi

Nam sinh tử nạn trên đường đi làm thêm: Tiếc thương chàng trai hát hay, đàn giỏi

13:00 27/05/2023

Sáng 27/5, con đường làng Mỹ Sơn dẫn từ nhà em Huỳnh Văn Trúc (lớp 11/8, Trường THPT Cao Bá Quát, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) dẫn ra nghĩa trang xã Tam Anh Nam chìm trong bầu không khí u buồn. Người thân, bà con chòm xóm cùng thầy cô và bạn bè đều tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của Trúc - nam sinh bị ô tô tông tử vong trên đường đi làm thêm. Trên đoạn đường tiễn biệt Trúc về nơi an nghỉ cuối cùng, ai nấy sụt sùi nước mắt. Ông Huỳnh Văn...

Tổng thống Mozambique mong muốn Việt Nam hỗ trợ phát triển nông nghiệp

Tổng thống Mozambique mong muốn Việt Nam hỗ trợ phát triển nông nghiệp

17:40 09/09/2024

Đánh giá cao thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, Tổng thống Mozambique mong muốn Việt Nam hỗ trợ Mozambique phát triển nông nghiệp.

Cửa ngõ phía Đông TP HCM ùn tắc kéo dài sau tai nạn

Cửa ngõ phía Đông TP HCM ùn tắc kéo dài sau tai nạn

11:00 09/07/2024

Ôtô tông dải phân cách lật nghiêng trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây, cảnh sát phải hạn chế xe vào trục đường này khiến nhiều tuyến xung quanh ùn tắc kéo dài, sáng 9/7.

Hải Phòng yêu cầu xử lý nghiêm việc đặt vật cản dưới lòng đường, vỉa hè

Hải Phòng yêu cầu xử lý nghiêm việc đặt vật cản dưới lòng đường, vỉa hè

16:30 17/04/2023

Chiều 17.4, UBND TP.Hải Phòng có chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp đặt chướng ngại vật dưới lòng đường, vỉa hè, ngăn cản việc dừng, đỗ xe theo...

Điểm danh khu vực mưa dông trong chiều nay

Điểm danh khu vực mưa dông trong chiều nay

08:20 10/07/2024

Dự báo chiều tối và đêm nay (10/7), khu vực Tây Bắc, Việt Bắc, vùng núi phía Tây của Đà Nẵng đến Khánh Hoà, Tây Nguyên và Nam Bộ có thể đón mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Đường phố Hà Nội ngập sâu, giao thông tê liệt

Đường phố Hà Nội ngập sâu, giao thông tê liệt

11:40 28/09/2023

Mưa liên tục từ đêm qua đến 9h sáng nay khiến hàng loạt tuyến phố lớn ở Thủ đô bị ngập 0,3-0,5 m, giao thông hỗn loạn.

Tạm giữ hình sự người vợ vụ hiệu phó trường tiểu học bị đâm tại khách sạn

Tạm giữ hình sự người vợ vụ hiệu phó trường tiểu học bị đâm tại khách sạn

20:50 22/02/2024

Tối 22/2, Thượng tá Nguyễn Hữu Sơn - Trưởng Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, Cơ quan CSĐT ra quyết định tạm giữ bà Nguyễn Thị Lệ Thúy (SN 1989, hiện là Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ một phường ở TX Đông Hòa) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Bà Thúy là nghi phạm dùng dao gây thương tích cho chồng là ông Phạm N.H. (SN 1986, hiện là Phó hiệu trưởng một trường tiểu học ở TX Đông Hòa) và bà Lê Thị T.Q. (SN 1986,...

Làm sao để nhốt 10 con trâu trong 9 cái chuồng, mỗi chuồng một con?

Làm sao để nhốt 10 con trâu trong 9 cái chuồng, mỗi chuồng một con?

07:20 04/07/2024

Câu đố dưới đây sẽ thử tài trí thông minh, suy luận của bạn. Cụ thể câu hỏi như sau: 'Làm sao có thể nhốt 10 con trâu vào trong 9 cái chuồng mà mỗi chuồng vẫn có 1 con trâu?'. Nếu bạn có chỉ số IQ cao chắc chắn bạn sẽ trả lời được câu hỏi này. Ngay sau khi đọc xong câu hỏi đa phần nhiều người sẽ không thể tìm ra đáp án chính xác vì độ khó cực kỳ cao. Nhưng nếu bạn chịu khó suy nghĩ và vận dụng trí thông minh của mình chắc chắn sẽ tìm ra được đáp...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới