Lễ hội Càphê Buôn Ma Thuột thu hút hơn 90.000 lượt du khách

09:00 15/03/2023

Lễ hội Càphê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, đã thu hút hơn 90.000 lượt du khách, trong đó có 600 lượt khách quốc tế đến tham dự.

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu bế mạc lễ hội. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Lễ hội Càphê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 với chủ đề "Buôn Ma Thuột, thành phố càphê - Nơi khởi nguồn sáng tạo" đã bế mạc tối 14/3 tại Quảng trường 10/3 (thành phố Buôn Ma Thuột), sau 5 ngày diễn ra (10-14/3), với nhiều hoạt động sôi nổi.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban tổ chức lễ hội Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh, lễ hội Càphê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 được chuẩn bị chu đáo với 18 chương trình chính cùng nhiều hoạt động hưởng ứng. Lễ hội lần này được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, đã thu hút hơn 90.000 lượt du khách, trong đó có 600 lượt khách quốc tế đến tham dự.

Thành công này là động lực mạnh mẽ để tiếp tục tôn vinh sản phẩm càphê Việt Nam, đặc biệt là thương hiệu và chỉ dẫn địa lý càphê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế; quảng bá phát triển càphê chất lượng cao, càphê đặc sản, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm xúc tiến thương mại và đầu tư; lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống. Đây là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk với các địa phương trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế.

Tiết mục biểu diễn mang sắc màu Tây Nguyên tại lễ bế mạc. (Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN)

Lễ hội có nhiều hoạt động tôn vinh người trồng, chế biến, nhà xuất khẩu càphê như: Cuộc thi pha chế càphê đặc sản Việt Nam, Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây càphê, Triển lãm ảnh nghệ thuật "Càphê Việt Nam - hành trình kiến tạo di sản văn hóa thế giới" và Triển lãm chuyên đề "Lịch sử càphê thế giới," Cuộc thi video clip giới thiệu về càphê Buôn Ma Thuột, Hội chợ triển lãm chuyên ngành càphê, Hội thảo phát triển càphê chất lượng cao...

Bên cạnh đó, Ngày hội càphê miễn phí tổ chức đồng loạt trên địa bàn tỉnh được người dân và doanh nghiệp hưởng ứng nhiệt tình với gần 500 quán càphê phục vụ miễn phí.

Lễ khai mạc với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến càphê thế giới" đã truyền tải được 5 thông điệp: Kế thừa, Điểm đến, Hội nhập, Sự lan toả và Tính quốc tế, thể hiện khát vọng nâng tầm vị thế càphê Buôn Ma Thuột, giới thiệu văn hóa càphê Buôn Ma Thuột đến bạn bè thế giới.

Hội nghị kết nối giao thương quốc tế đã thu hút gần 500 đại biểu tham dự, trong đó có 63 doanh nghiệp xuất nhập khẩu càphê trong nước và nước ngoài, với nhiều tham luận về tiềm năng xuất khẩu càphê của Việt Nam nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

Tại lễ bế mạc, nhân dân và du khách được thưởng thức Chương trình nghệ thuật gồm hai chương: "Buôn Ma Thuột - Tự hào thành phố càphê" và "Thành phố càphê - Nơi khởi nguồn sáng tạo."

Nhiều tiết mục ca múa nhạc kết hợp với âm thanh, ánh sáng hiện đại, mang tính chuyên nghiệp cao, đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Tây Nguyên nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung, được biểu diễn phục vụ người dân và khách du lịch.

Dịp này, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã tặng Bằng khen cho 19 tập thể và 13 cá nhân có nhiều đóng góp vào hoạt động lễ hội càphê Buôn Ma Thuột lần thứ 8./.

Có thể bạn quan tâm
Đẩy mạnh đoàn kết, tập hợp thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài

Đẩy mạnh đoàn kết, tập hợp thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài

19:10 17/04/2024

Trung ương Đoàn và Bộ Ngoại giao ký kết Kế hoạch triển khai chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2026, trong đó nhiều hoạt động cấp trung ương như: Các lớp điểm dạy, nâng cao năng lực sử dụng tiếng Việt cho thanh thiếu nhi kiều bào; Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu tại Việt Nam; huy động thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài tham gia Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè.

Xe '0 đồng' chở bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết

Xe '0 đồng' chở bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết

16:50 01/02/2024

360 bệnh nhân ung thư đang điều trị ở Bệnh viện K cùng người nhà được 13 'Chuyến xe yêu thương' đưa về quê ăn Tết.

Những lá thư thời chiến Việt Nam: Con chữ không im lặng

Những lá thư thời chiến Việt Nam: Con chữ không im lặng

12:30 08/05/2023

Sau hơn nửa thế kỷ, những trang thư 'có lửa' từ chiến trường một lần nữa trở về.

Thanh niên Bình Dương mang Xuân về trên bản Đôn

Thanh niên Bình Dương mang Xuân về trên bản Đôn

12:00 28/01/2024

Tại buôn Ayun (huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk), đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương đã có hành trình “Xuân tình nguyện” với nhiều hoạt động ý nghĩa như trao quà cho các hộ gia đình khó khăn; nấu ăn cho thiếu nhi; tổ chức gian hàng quần áo 0 đồng…

Diễn đàn quốc gia Chính sách đối với thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện

Diễn đàn quốc gia Chính sách đối với thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện

18:50 05/04/2024

Sáng nay (5/4), Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam phối hợp Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Hội cựu thanh niên xung phong Việt Nam và T.Ư Đoàn tổ chức Diễn đàn quốc gia với chủ đề “Chính sách đối với thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện”.

Nam sinh trường chuyên Bắc Ninh lập hai kỷ lục điểm số ở Đường lên đỉnh Olympia 24

Nam sinh trường chuyên Bắc Ninh lập hai kỷ lục điểm số ở Đường lên đỉnh Olympia 24

05:50 29/01/2024

Nam sinh trường THPT chuyên Bắc Ninh Nguyễn Hữu Khang đã có trận tuần xuất sắc và để lại nhiều dấu ấn khi xác lập được hai kỷ lục liên quan đến điểm số ở Đường lên đỉnh Olympia 24. Cụ thể, trong phần thi Về đích, cậu đã ghi được 90 điểm (điểm tuyệt đối cho một lượt thi, không bao gồm điểm giành những thí sinh khác). Tổng điểm 355 của cậu hiện là tổng điểm cao nhất của Olympia 24.

Biển Quảng Ngãi nhiều cổ vất, tự ý lặn vớt coi chừng dính án tù

Biển Quảng Ngãi nhiều cổ vất, tự ý lặn vớt coi chừng dính án tù

10:00 23/05/2023

Phát hiện cổ vật dưới đáy biển, ngư dân lặn vớt mà không biết mình đang phạm luật và có thể bị phạt hành chính, thậm chí hình sự.

Nhà Văn Hậu dựng xong rạp cưới tại sân bóng

Nhà Văn Hậu dựng xong rạp cưới tại sân bóng

09:10 09/11/2023

Ba ngày trước khi đám cưới, gia đình tuyển thủ Đoàn Văn Hậu đã dựng xong rạp cưới tại sân bóng ở quê nhà Thái Bình.

Nudefest - lễ hội khỏa thân lớn nhất nước Anh

Nudefest - lễ hội khỏa thân lớn nhất nước Anh

12:10 12/08/2024

Nudefest giống như bất kỳ lễ hội mùa hè nào ở Anh, ngoại trừ phần lớn mọi người đều khỏa thân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới