LĐLĐ tỉnh Bình Phước tiếp tục chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động

19:10 12/07/2023

Chiều 12.7, tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước lần thứ 19 (mở rộng) và sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2023.

Chăm lo tốt cho công nhân trong dịp Tết

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước, hiện nay toàn tỉnh có 116.922 đoàn viên lao động. Trong những tháng đầu năm, tình hình kinh tế xã hội của Bình Phước tương đối ổn định và phát triển hầu hết các lĩnh vực, trong đó công tác thu hút vốn đầu tư nước ngoài, phát triển doanh nghiệp có nhiều khởi sắc. Công tác an sinh xã hội được chú trọng, đời sống công nhân được cải thiện.

Trong bối cảnh đó, việc làm, thu nhập, đời sống của đoàn viên, người lao động ổn định. Công nhân lao động đón Tết Nguyên đán năm 2023 trong không khí vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Tuy nhiên, có một số doanh nghiệp bị tác động bởi sự biến động của nền kinh tế thế giới, giảm việc làm hoặc ngưng sản xuất.,...đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, việc làm của người lao động.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước cùng chính quyền tỉnh Bình Phước tổ chức nhiều hoạt động để chăm lo đời sống cho người lao động gặp khó khăn.

Hội nghị BCH LĐLĐ tỉnh Bình Phước. Ảnh: Đình Trọng

Dịp Tết Quý Mão 2023, các cấp công đoàn vận động nhiều nguồn lực, phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động quan tâm hỗ trợ cho người lao động. Các hoạt động cụ thể triển khai như: tổ chức thăm, tặng quà, hỗ trợ vé tàu, xe, máy bay, bố trí xe đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết, trao tặng Mái ấm công đoàn cho đoàn viên, người lao động, tổ chức Chương trình Tết sum vầy, chuyến xe nghĩa tình….

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước, có 108.303/120.403 đoàn viên, người lao động người được thụ hưởng từ các hoạt động chăm lo Tết, với tổng số kinh phí gần 45,6 tỉ đồng.

Bà Nguyễn Thị Hương Giang - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Phước. Ảnh: Đình Trọng

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng công nhân

Trong Tháng công nhân 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 15 đoàn viên công nhân lao động giỏi, lao động sáng tạo của năm 2022. Trao bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh cho 15 tập thể, cá nhân phong trào Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo vệ an toàn vệ sinh lao động.

Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tuyên dương 2 tập thể, 25 cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức cuộc thi ảnh Duyên dáng áo dài...

Các chương trình do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động và biểu dương đã động viên khích lệ người lao động tích cực lao động sản xuất cùng doanh nghiệp phát triển kinh tế xã hội.

Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tổ chức các chương trình gặp gỡ, tiếp xúc giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với đoàn viên, công nhân lao động tỉnh Bình Phước. Tại chương trình, người lao động đã trực tiếp bày tỏ mong muốn và kiến nghị về các chính sách chăm lo, quy định pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội... với cơ quan chức năng nhà nước.

Trong chương trình tiếp xúc cũng đã trao 150 phần quà (mỗi phần 1,2 triệu đồng) cho người lao động khó khăn.

Đối với lao động bị tai nạn, bệnh nghề nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ nhu yếu phẩm với mỗi phần quà trị giá 1,2 triệu đồng.

Đối với công đoàn các cấp, có 1.069 công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân. Tổ chức 108 cuộc đối thoại với hơn 300 lượt ý kiến...

Có 16 công đoàn cơ sở đăng ký các hoạt động chăm lo cho 4.045 đoàn viên người lao động với tổng số tiền 2 tỉ đồng. Các cấp công đoàn cũng trao 14 mái ấm công đoàn. Tặng 15.324 phần quà tổng trị giá 2,6 tỉ đồng...

Ông Đỗ Thành Lai - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Bình Phước trao khen thưởng cho các đơn vị. Ảnh: Đình Trọng

Tại hội nghị, Liên đoàn lao động tỉnh Bình Phước đã khen thưởng 6 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức các hoạt động Tháng công nhân 2023 và 7 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động 2023.

Chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Phước

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hương Giang - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Phước, biểu dương 14 công đoàn cơ sở đã tổ chức thành công đại hội làm tiền đề để tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Phước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Bà Nguyễn Thị Hương Giang đề nghị các đơn vị tập trung cho công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Phước vào ngày 20.7 tới đây. Làm sao để đại hội thực sự trở thành ngày hội của đoàn viên, bàn ra giải pháp để nhiệm kỳ tới chăm lo tốt hơn cho người lao động, phát triển tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Bà Nguyễn Thị Hương Giang - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Phước. Ảnh: Đình Trọng

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Hương Giang đặt ra cho các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở nhiệm vụ phát triển đoàn viên. Chú ý các doanh nghiệp đã hoạt động có từ 25 lao động trở lên, tập trung tuyên truyền, vận động doanh nghiệp và người lao động thành lập công đoàn cơ sở gia, gia nhập tổ chức công đoàn.

Giữ mối liên hệ để chăm lo cho lao động bị mất việc làm

Theo số liệu báo cáo của cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước, những tháng đầu năm có 7.000 lao động mất việc làm đề nghị hưởng BHTN. Hiện chỉ có 46 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 2.600 lao động. Trong bối cảnh đó, thời gian về cuối năm, các đại biểu tham gia hội nghị đã đề xuất, công đoàn phối hợp với các đơn vị, tiếp tục có kênh để liên hệ với lao động thất nghiệp, nắm họ tên, số điện thoại để duy trì liên hệ với người lao động. Có thể là tư vấn giới thiệu việc làm, tư vấn đào tạo nghề cho người lao động... để hỗ trợ lao động thất nghiệp vượt qua khó khăn và trở lại thị trường lao động.

Có thể bạn quan tâm
Xử lý tài xế xe vượt ẩu trên đèo Mimosa bị camera hành trình ghi lại

Xử lý tài xế xe vượt ẩu trên đèo Mimosa bị camera hành trình ghi lại

22:20 26/10/2023

Ngày 26.10, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Bạch Tiến Đ...

'Huấn luyện ma quỷ' ở trại hè kiểu quân đội khiến dân mạng Trung Quốc sợ hãi

'Huấn luyện ma quỷ' ở trại hè kiểu quân đội khiến dân mạng Trung Quốc sợ hãi

11:20 02/07/2024

Một trại hè huấn luyện theo phong cách quân đội ở miền Nam Trung Quốc đang gây ra tranh cãi vì những thử thách gian khổ đến tàn nhẫn đặt ra cho trẻ em, nhiều người mô tả nó là 'buổi huấn luyện ma quỷ'. Nhiều cảnh quay từ trại hè đã bị rò rỉ trên mạng xã hội, trong đó có đoạn video ghi lại cảnh người hướng dẫn dùng sức mạnh nhấn đầu một cậu bé 11 tuổi xuống nước trong khi đứa trẻ cố gắng bơi với hai tay bị trói ra sau lưng. Người hướng dẫn hét...

Công an vào cuộc vụ nhóm nữ sinh chặn đường đánh bạn nhập viện

Công an vào cuộc vụ nhóm nữ sinh chặn đường đánh bạn nhập viện

18:30 11/03/2023

Một nữ sinh ở Vĩnh Long bị nhóm bạn chặn đường đánh hội đồng bằng nón bảo hiểm đến mức phải nhập viện, công an yêu cầu giám định thương tích, nghi có dấu hiệu hình sự.

Chủ tịch Nam Định: Xử nghiêm người đứng đầu tiếp tay, bao che cho 'cát tặc'

Chủ tịch Nam Định: Xử nghiêm người đứng đầu tiếp tay, bao che cho 'cát tặc'

22:40 23/03/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đã có chỉ đạo 11 sở ngành liên quan và UBND 10 huyện, thành phố trong toàn tỉnh về việc tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về hoạt động khai thác cát trên địa bàn. Theo ông Phạm Đình Nghị: Công tác quản lý Nhà nước về hoạt động khai thác cát, thời gian quan vẫn còn nhiều hạn chế ở một số đơn vị, địa phương. Ở cấp cơ sở vẫn còn hiện tượng đùn đẩy, né tránh hoặc thiếu trách nhiệm trong...

Rạp xiếc gây kinh hãi khi cho trẻ em cưỡi hổ chụp ảnh để thu tiền

Rạp xiếc gây kinh hãi khi cho trẻ em cưỡi hổ chụp ảnh để thu tiền

08:00 15/12/2023

Một video được đăng trên mạng xã hội những ngày gần đây khiến cư dân mạng Trung Quốc rùng mình. Video này quay cảnh một bé trai được bế lên ngồi trên lưng hổ chụp ảnh sau khi xem xiếc tại rạp xiếc ở quận Điền Đông, tỉnh Quảng Tây. Phần lớn người xem clip cho rằng rạp xiếc này vì kiếm tiền mà bất chấp cả sự nguy hiểm đối với tính mạng khách hàng, để cho trẻ em ngồi trên lưng thú dữ. Theo họ, cho dù hổ đã được huấn luyện thì hành động này vẫn tiềm...

Thừa Thiên-Huế: Dập tắt hoàn toàn vụ cháy ở nhà máy sản xuất bánh kẹo

Thừa Thiên-Huế: Dập tắt hoàn toàn vụ cháy ở nhà máy sản xuất bánh kẹo

15:00 21/03/2023

Đến hơn 10 giờ ngày 21/3, đám cháy cơ bản được khống chế, thống kê thiệt hại ban đầu, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ 400m2 diện tích của nhà kho chứa nguyên liệu của Công ty Cổ phần One One miền Trung.

Công an tiếp nhận 2 vụ ‘con cấp cứu, chuyển tiền gấp’ ở Hà Nội, 1 người mất 200 triệu đồng

Công an tiếp nhận 2 vụ ‘con cấp cứu, chuyển tiền gấp’ ở Hà Nội, 1 người mất 200 triệu đồng

13:30 15/03/2023

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang xác minh làm rõ hai trường hợp bị kẻ xấu lừa đảo bằng màn kịch 'con cấp cứu, chuyển tiền gấp', trong đó một vụ bị hại trình báo bị lừa 200 triệu đồng.

Tinh thần và trái tim người lính qua lời kể của thành viên Đoàn cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ

Tinh thần và trái tim người lính qua lời kể của thành viên Đoàn cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ

16:00 18/02/2023

“Ngay từ khi nhận nhiệm vụ tại Thổ Nhĩ Kỳ bản thân tôi và các cán bộ trong đoàn đều nỗ lực hết mình, phải có tinh thần sắt đá. Quên đi sự mệt mỏi và làm việc bằng tinh thần, trái tim” - đại uý Vũ Duy Hưng, cán bộ Trung tâm huấn luyện và ứng phó về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Bộ Công an nói.

Trung Quốc tiên phong tích hợp trạm sạc xe điện hai chiều vào lưới điện quốc gia

Trung Quốc tiên phong tích hợp trạm sạc xe điện hai chiều vào lưới điện quốc gia

09:50 12/01/2024

Trong bước đi táo bạo nhằm định hình lại cách nhìn nhận về dòng xe điện, chính phủ Trung Quốc sẵn sàng thử nghiệm hệ thống trạm sạc hai chiều tiên tiến tại các thành phố lớn bắt đầu từ năm tới. Sáng kiến mới này nhằm mục đích kết nối liền mạch các phương tiện xe điện vào mạng lưới điện quốc gia, biến pin xe điện trên các phương tiện thành các đơn vị cung cấp năng lượng di động, thông qua cái gọi là trạm sạc hai chiều. Những trạm này không chỉ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra