Lập đoàn kiểm tra thông tin giám đốc sở chơi golf trong giờ làm

15:50 30/11/2023

Bắc Ninh lập đoàn kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bốn lãnh đạo của tỉnh bị phản ánh đi chơi golf trong giờ hành chính.

Thông tin được nêu trong báo cáo gửi Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang, ngày 29/11.

Bà Giang cho biết đoàn kiểm tra được thành lập để kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bốn lãnh đạo, gồm ba người của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là ông Đặng Trần Trung - Giám đốc, ông Đặng Công Hưởng - Phó giám đốc, ông Đặng Công Toàn - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình và ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư huyện Yên Phong.

Đoàn kiểm tra do một Ủy viên Ban Thường vụ làm Trưởng đoàn, đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kiểm tra theo quy trình, quy định. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng ban hành chỉ thị về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và văn hóa công sở trong cơ quan của Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

"Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh đang khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng. Chủ tịch UBND tỉnh sẽ báo cáo Thủ tướng ngay khi có kết quả cụ thể", bà Giang cho hay.

Theo quy định tại Nghị định 71 của Chính phủ ngày 20/9/2023 sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 112 năm 2020, cán bộ, công chức, viên chức bị xử lý kỷ luật về đảng thì trong thời hạn 30 ngày kể từ khi công bố quyết định kỷ luật về đảng, cơ quan, tổ chức, đơn vị phải thực hiện quy trình xử lý kỷ luật hành chính. Hình thức kỷ luật hành chính phải đảm bảo tương xứng với kỷ luật về đảng để đảm bảo tính thống nhất, toàn diện.

Trước đó, ngày 22/11, báo chí phản án một số lãnh đạo sở, huyện ở Bắc Ninh đi chơi gofl ba lần một tuần trong giờ hành chính. Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh triệu tập các cá nhân liên quan giải trình. Văn phòng Chính phủ cũng gửi văn bản hỏa tốc đến Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh, truyền đạt chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Lưu Quang, yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh xác minh, báo cáo thông tin.

Phó thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đặng Trần Trung và Phó giám đốc Đặng Công Hưởng trong bảy ngày đi chơi golf giờ hành chính đến ba lần và dành 2-3 ngày một tuần đi chơi golf trong giờ làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh được yêu cầu xử lý nghiêm nếu những lãnh đạo Sở này có vi phạm "để đảm bảo kỷ luật, kỷ cương hành chính", báo cáo Thủ tướng trước ngày 30/11.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Di dời 2 chiếc quan tài khỏi 'trại hòm từ thiện' ở Cà Mau

Di dời 2 chiếc quan tài khỏi 'trại hòm từ thiện' ở Cà Mau

20:50 22/08/2023

Liên quan vụ việc mang quan tài vào công trình xây trái phép rồi treo bảng 'trại hòm từ thiện', UBND thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết người dân đã di dời quan tài và tháo dỡ công trình vi phạm.

Bị bắn vỡ thái dương vì nhiều lần chê súng của bạn

Bị bắn vỡ thái dương vì nhiều lần chê súng của bạn

22:10 09/05/2024

Trong khi uống rượu, Nghĩa đã lặp đi lặp lại việc phê phán súng của Tuấn là đồ đểu, bắn kém. Tức giận vì liên tục bị chê, Tuấn đã nổ súng và vào đầu Nghĩa khiến bị nạn tổn hại 13% sức khỏe.

Cảnh sát truy đuổi, phá kính khống chế tài xế có nồng độ cồn

Cảnh sát truy đuổi, phá kính khống chế tài xế có nồng độ cồn

15:10 01/01/2024

Nam tài xế có nồng độ cồn. Khi cảnh sát yêu cầu kiểm tra, anh này bỏ chạy, tông vào ô tô chuyên dụng rồi cố thủ trong xe.

Từ vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cần xác định rõ quy chuẩn, tiêu chuẩn đường cao tốc

Từ vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cần xác định rõ quy chuẩn, tiêu chuẩn đường cao tốc

18:50 22/02/2024

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, Chính phủ cần rút kinh nghiệm để có sự chỉ đạo về việc xác định thế nào là quy chuẩn, tiêu chuẩn đường cao tốc.

Đăng kiểm dịp giáp Tết lại ùn tắc, Cục Đăng kiểm nói gì?

Đăng kiểm dịp giáp Tết lại ùn tắc, Cục Đăng kiểm nói gì?

09:50 12/01/2024

Video: Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội tái diễn cảnh ùn tắc Trước tình trạng này, thông tin với VTC News, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam (Cục ĐKVN) cho biết, hiện nay, nhu cầu đăng kiểm xe cơ giới có xu hướng tăng trở lại, nhất là trong giai đoạn cận Tết Nguyên đán. Các trung tâm đăng kiểm đang rất nỗ lực để đáp ứng nhu cầu người dân, tuy nhiên, lo lắng lớn nhất là thiếu hụt nhân lực đăng kiểm viên. Theo Cục ĐKVN, do số lượng các đăng kiểm viên có...

Nghề nuôi trâu chọi

Nghề nuôi trâu chọi

00:20 28/03/2024

Ông Hoàng Bá Thông mua trâu về thuê người dân nuôi rồi huấn luyện thành trâu chiến, mỗi năm bán hơn 200 con cho đối tác trong và ngoài nước.

Sơn La: Bắt đối tượng vận chuyển ma túy số lượng lớn

Sơn La: Bắt đối tượng vận chuyển ma túy số lượng lớn

12:00 07/04/2023

Đối tượng bị bắt là Giàng A Sếnh (sinh năm 1975, trú tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ). Vật chứng thu giữ gồm: 8 bánh ghi heroin, hơn 900gram nghi ma túy tổng hợp dạng đá và một số vật chứng liên quan.

Nga lần đầu sử dụng tên lửa 122mm của Iran cho hệ thống BM-21 Grad

Nga lần đầu sử dụng tên lửa 122mm của Iran cho hệ thống BM-21 Grad

16:10 03/10/2023

Video chính thức do Bộ Quốc phòng Nga (MoD) công bố cho thấy, đạn pháo 122mm có nguồn gốc từ Iran đã được sử dụng cho Hệ thống phóng tên lửa đa năng BM-21 Grad (MLRS) của Nga. Ngay sau khi video xuất hiện, một tài khoản có tên “Ukraine Weapons Tracker” trên nền tảng Twitter cho rằng, tên lửa này là HE-FRAG 122mm do Iran sản xuất thuộc họ tên lửa Arash. Arash là họ tên lửa đất đối đất không dẫn đường sử dụng đầu đạn phá mảnh, được cho là bản sao...

Binh đoàn xe đạp thồ huyền thoại trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Binh đoàn xe đạp thồ huyền thoại trong chiến dịch Điện Biên Phủ

00:20 29/04/2024

Gần 21.000 xe đạp cải tiến, mỗi chiếc chở 200-300 kg, đã góp phần giải quyết bài toán vận tải quân lương, vũ khí cho chiến dịch Điện Biên Phủ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra