Lập chốt tại ngã tư Phú Nhuận ban đêm, kiểm tra nồng độ cồn, kiểm tra ma túy ngẫu nhiên

06:50 28/11/2023

Tối 27-11, nhiều người vi phạm nồng độ cồn bị cảnh sát giao thông lập biên bản. Có người tìm cách đối phó, có trường hợp thì "chấp hành, không cãi vã gì cả".

Ông T. bị lập biên bản kịch khung vi phạm nồng độ cồn - Ảnh: MINH HÒA

"Mình dân Sài Gòn, sai thì chấp hành"

Tối 27-11, tổ công tác cụm 7 gồm: Đội Cảnh sát giao thông Tân Sơn Nhất thuộc phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP.HCM phối hợp đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú (TP.HCM) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn, ma túy tại ngã tư Phú Nhuận (giao lộ Phan Đình Phùng - Phan Đăng Lưu).

Lúc 20h30, cảnh sát giao thông phát hiện ông N.T.T. (40 tuổi, ngụ quận 3) chạy xe máy có biểu hiện say xỉn nên dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra, ông T. có mức nồng độ cồn 0,652 mg/l khí thở (vượt mức kịch trần 0,4 mg/l khí thở).

Ông T. nhanh chóng xuất trình đầy đủ giấy tờ liên quan để cán bộ lập biên bản và trình bày: "Hôm nay nhà cúng giỗ cho ba tôi vì trước đó mất do COVID-19. Đứa con đi học thêm về, không có ai chở nên tôi đi, chạy từ nhà ra đây có chút xíu nhưng bị cảnh sát giao thông bắt. Mình dân Sài Gòn mà, có chơi có chịu, dính nồng độ cồn thì chấp hành đóng phạt thôi, không cãi vã gì cả", ông T. chia sẻ.

Với mức nồng độ cồn trên, ông T. sẽ bị phạt tiền từ 6-8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22 - 24 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Vẫn còn trường hợp 'giãy giụa' không hợp tác

20h48, cảnh sát giao thông phát hiện người đàn ông lớn tuổi chạy xe máy dừng chờ đèn đỏ có biểu hiện say xỉn. Người này chống chân không vững, xe máy liên tục "nghiêng qua nghiêng lại".

Thấy vậy, cảnh sát ra hiệu tấp vào lề đường kiểm tra, thấy cảnh sát đi tới, người đàn ông đứng không vững, trượt chân ngã xe xuống đường. Cảnh sát phải đỡ người đàn ông đứng dậy và yêu cầu xuất trình giấy tờ, kiểm tra nồng độ cồn.

Tuy nhiên, người này không xuất trình giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, căn cước công dân và có thái độ không hợp tác kiểm tra cồn. Ông này liên tục la hét, lớn tiếng với các chiến sĩ trong tổ công tác.

Sau một hồi các chiến sĩ thuyết phục không thành, người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn và đối phó với cảnh sát bằng cách ngồi bệt xuống đất.

Sau nhiều lần yêu cầu kiểm tra nhưng người đàn ông nhất quyết không thổi vào máy đo, cảnh sát đã lập biên bản.

Tiếp đó, cảnh sát giao thông dừng xe ông P.V.H. (58 tuổi, ngụ Gò Vấp) và đo mức nồng độ cồn 0,580 mg/l khí thở. Ông H. cho biết vừa dự tiệc cùng cơ quan ở quận 1 và trên đường về nhà quận Gò Vấp.

"Những lần nhậu trước tôi đều gửi xe ở quán đi xe công nghệ về, hôm nay gửi xe lại sợ bị tráo phụ tùng trên xe nên tự chạy về. Tôi uống hơi nhiều nhưng vẫn còn tỉnh táo chạy về, mà nay xui quá bị dính thì chịu thôi", ông H. phân trần.

Với mức nồng độ cồn này, ông H. sẽ bị phạt tiền từ 6-8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22 - 24 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Khoảng 2 giờ lập chốt, tổ công tác ghi nhận hơn 10 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Bên cạnh đó, tổ cũng kiểm tra ma túy ngẫu nhiên bằng nước bọt nhiều trường hợp nhưng không phát hiện vi phạm.

Người đàn ông có biểu hiện say xỉn ngồi bệt xuống đất để đối phó với cảnh sát giao thông, không chấp hành đo nồng độ cồn - Ảnh: MINH HÒA
Cảnh sát giao thông kiểm tra ma túy ngẫu nhiên nhiều trường hợp nhưng không có người dương tính. Cảnh sát kiểm tra ma túy bằng cách yêu cầu người đi đường ngậm que lấy nước bọt, sau đó bỏ vào lọ để kiểm tra kết quả - Ảnh: MINH HÒA
Khoảng 2 giờ, nhiều trường hợp có nồng độ cồn kịch khung bị lập biên bản - Ảnh: MINH HÒA
Cảnh sát tạm giữ xe máy người vi phạm - Ảnh: MINH HÒA
Có thể bạn quan tâm
Gian nan việc xử lý nạn cát tặc tại Ninh Bình

Gian nan việc xử lý nạn cát tặc tại Ninh Bình

14:40 08/03/2024

Ninh Bình - Đội Cảnh sát đường thủy (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh) vừa có văn bản đề nghị tăng cường thêm lực lượng Cảnh sát cơ động để...

Philippines và Úc nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược

Philippines và Úc nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược

15:20 08/09/2023

Ngày 8-9, Philippines và Úc nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược và nhất trí tổ chức các cuộc họp thường niên giữa bộ trưởng quốc phòng hai nước.

Triều Tiên lại phóng hàng loạt tên lửa hành trình

Triều Tiên lại phóng hàng loạt tên lửa hành trình

14:20 02/02/2024

Bán đảo Triều Tiên lại nóng lên sau khi Bình Nhưỡng phóng nhiều tên lửa hình trình sáng nay 2-2, là vụ phóng tên lửa thứ tư trong một tuần qua.

[CLIP] Cận cảnh nơi xét xử và lưu trữ 6 tấn hồ sơ vụ án Vạn Thịnh Phát

[CLIP] Cận cảnh nơi xét xử và lưu trữ 6 tấn hồ sơ vụ án Vạn Thịnh Phát

18:20 04/03/2024

Dự kiến từ ngày mai (5/3), TAND TPHCM sẽ xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan. PV Tiền Phong đã có những ghi nhận ban đầu về nơi diễn ra phiên tòa và nơi lưu trữ khối tài liệu đồ sộ liên quan đến vụ án để phục vụ công tác xét xử.

Thiếu thiết bị y tế: Bệnh nhân chạy tìm nơi khám, gánh viện phí lớn

Thiếu thiết bị y tế: Bệnh nhân chạy tìm nơi khám, gánh viện phí lớn

11:00 03/03/2023

Thiếu trang thiết bị y tế nên dù là bệnh viện lớn của vùng, khu vực nhưng Bệnh viện Đà Nẵng vẫn buộc phải chuyển người bệnh lên tuyến cao hơn...

Thu giữ hơn 41.000 viên ma túy tổng hợp sau nửa tháng ra quân trấn áp tội phạm

Thu giữ hơn 41.000 viên ma túy tổng hợp sau nửa tháng ra quân trấn áp tội phạm

18:40 02/01/2024

Sau 15 ngày đầu ra quân tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện, bắt giữ 122 vụ ma túy, 137 đối tượng; thu 17 bánh heroin, 2,1 kg và hơn 41.000 viên ma túy tổng hợp,…

Tàu hàng trúng tập kích tên lửa gần Yemen

Tàu hàng trúng tập kích tên lửa gần Yemen

22:10 28/05/2024

Công ty an ninh hàng hải phát hiện tín hiệu cầu cứu từ tàu hàng trúng tập kích tên lửa khi di chuyển ngoài khơi Yemen.

Các lãnh đạo chủ chốt Trung Quốc từ tháng 3-2023

Các lãnh đạo chủ chốt Trung Quốc từ tháng 3-2023

18:30 13/03/2023

Ngày 13-3, Quốc hội Trung Quốc khóa XIV đã bế mạc sau khi bầu các lãnh đạo chủ chốt và thông qua một loạt đường hướng cho các vấn đề quan trọng của đất nước.

Ứng cử viên AI đầu tiên trên thế giới tham gia tổng tuyển cử

Ứng cử viên AI đầu tiên trên thế giới tham gia tổng tuyển cử

05:40 20/06/2024

AI Steve sẽ tương tác theo thời gian thực với người dân địa phương về các chủ đề khác nhau, từ vấn đề nhà ở cho đến thu gom rác và nhập cư.

Co loi xay ra
Co loi xay ra