Lao vào đám cháy cứu người, một người đàn ông không may bị điện giật tử vong

23:10 31/08/2023

Trong vụ cháy nhà ở đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Phan Thiết (Bình Thuận), anh Nguyễn Hữu Đốn (34 tuổi) đã lao vào đám cháy cứu người nhưng bị điện giật tử vong.

Hiện trường vụ cháy căn nhà trên đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Phan Thiết, Bình Thuận khiến 2 người tử vong và 2 người đang cấp cứu - Ảnh: ĐỨC TRONG

Tối muộn 31-8, căn nhà của anh Đốn nằm trong hẻm đường Hải Thượng Lãn Ông, gần hiện trường vụ cháy bao trùm không khí đau buồn. Người cha già của anh Đốn vẫn không tin vào mắt mình, bởi mới gặp anh cách đây không lâu với dáng người khỏe mạnh.

Người cha kể lại, lúc chiều anh Đốn phụ gia đình đi giao nước uống cho khách sau một ngày làm thợ hồ mệt nhọc. Khi anh giao xong, về nhà thì thấy có cháy.

Anh Đốn tức tốc chạy ra ngoài hiện trường cách đó khoảng 200m để cùng mọi người phụ cứu các nạn nhân còn mắc kẹt bên trong.

Hay tin bên trong căn nhà bị cháy còn ba mẹ con đang mắc kẹt, anh Đốn cùng mọi người phá tường, lao vào bên trong để cứu. Vừa chạy vào là điện trong nhà giật khiến anh bật ngửa, nằm gục tại chỗ. Mọi người đưa anh đi cấp cứu.

"Tôi không nghĩ nó lại ra đi nhanh đến như vậy. Mới thấy nó phụ gia đình, lật đật cất xe để lao ra cứu người mà thành ra như vậy. Nó còn có vợ và hai đứa con nhỏ", cha anh Đốn bần thần kể lại.

Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân - chủ tịch UBND TP Phan Thiết (giữa) - thăm hỏi, động viên thân nhân anh Nguyễn Hữu Đốn - Ảnh: ĐỨC TRONG

Tối cùng ngày, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân - chủ tịch UBND TP Phan Thiết - đã đến thăm hỏi, động viên thân nhân anh Đốn. Ông Tân chia sẻ hành động của anh Đốn là nghĩa cử cao thượng khi trong lúc lao vào cứu người mà gặp nạn. Địa phương trước mắt hỗ trợ một khoản chi phí cho gia đình lo hậu sự và sẽ có chính sách hỗ trợ sớm cho vợ con anh Đốn.

Như tin đã đưa, trước đó vào khoảng 18h tối cùng ngày, một tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà chuyên sửa chữa xe máy ở đường Hải Thượng Lãn Ông, xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết. Lửa và khói bao trùm ngay sau đó.

Khi cháy, 3 mẹ con chị Phạm Bảo Trâm (32 tuổi) bị kẹt lại bên trong. Mọi người đã đập tường, phá cửa lao vào cứu nhưng bị điện giật ngược lại nên bất thành.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Bình Thuận đã tiếp cận và cứu được 3 mẹ con đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, chị Trâm cùng anh Đốn đã không qua khỏi. 2 con nhỏ đang cấp cứu tại bệnh viện.

Có thể bạn quan tâm
Truy tìm tung tích tử thi trôi dạt gần bến phà Máy Chai ở Hải Phòng

Truy tìm tung tích tử thi trôi dạt gần bến phà Máy Chai ở Hải Phòng

12:40 15/12/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngô Quyền ( Hải Phòng ) vừa phát thông báo về việc truy tìm thân nhân, lai lịch của người chết...

Hai lần ném đá vào cảnh sát 911 Đà Nẵng

Hai lần ném đá vào cảnh sát 911 Đà Nẵng

15:20 14/03/2024

Sau khi tông vào cảnh sát 911 để thông chốt, Sinh đến quán nhậu rủ Cường ném đá hai lần lực lượng làm nhiệm vụ.

Cầu gỗ ở Nha Trang bị lũ cuốn trôi, nhiều học sinh phải nghỉ học

Cầu gỗ ở Nha Trang bị lũ cuốn trôi, nhiều học sinh phải nghỉ học

18:00 18/11/2023

Ít nhất 120 học sinh tại xã Vĩnh Ngọc (TP Nha Trang, Khánh Hòa) bị ảnh hưởng sau khi cầu gỗ bắc qua sông Cái Nha Trang bị lũ cuốn trôi hơn 3 ngày trước.

Khởi tố nhóm thanh niên vác hung khí đánh người đi đường trong đêm

Khởi tố nhóm thanh niên vác hung khí đánh người đi đường trong đêm

19:20 16/05/2024

Ngày 16/5, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) quyết định khởi tố các bị can: Võ Viết Nhân, Nguyễn Mai Huy Hoàng (cùng 16 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), Võ Bạch Minh Toàn (19 tuổi, trú phường Thạch Thang), Nguyễn Văn Dũng (18 tuổi, trú phường Thanh Bình, cùng quận Hải Châu), Nguyễn Quốc Bảo (16 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý gây thương tích”. Do có mâu thuẫn với nhóm...

Cần xử lý nghiêm hành vi dán ảnh để đòi nợ

Cần xử lý nghiêm hành vi dán ảnh để đòi nợ

22:40 23/03/2024

Vụ việc dán ảnh sinh viên trước ký túc xá để đòi nợ tại Thành phố Đà Nẵng mới đây khiến dư luận bức xúc.

Lòng đường trở thành bãi đậu xe đón con giờ tan học

Lòng đường trở thành bãi đậu xe đón con giờ tan học

14:00 16/03/2023

Những năm trở lại đây, cảnh tượng giao thông hỗn loạn vào giờ tan học thường xuyên diễn ra tại trường Tiểu học Lương Tâm 1 (Long Mỹ, Hậu Giang)....

Sau phản ánh, Đà Nẵng rà soát các khung pa nô trên vỉa hè toàn thành phố

Sau phản ánh, Đà Nẵng rà soát các khung pa nô trên vỉa hè toàn thành phố

22:30 22/01/2024

Sau khi có phản ánh việc lắp đặt pa nô bất hợp lý gây ảnh hưởng đến người đi đường, Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị kiểm tra, khắc phục.

Nam tổ trưởng công ty ở Bình Dương tông xe máy vào cột điện tử vong

Nam tổ trưởng công ty ở Bình Dương tông xe máy vào cột điện tử vong

08:00 03/04/2023

Trên đường đi làm về, nam thanh niên đi xe máy tông vào cột điện bên đường tử vong tại chỗ. Theo một số nhân chứng, nạn nhân bị người khác truy đuổi...

Mâu thuẫn trong lúc uống rượu bia, người vào tù kẻ trọng thương

Mâu thuẫn trong lúc uống rượu bia, người vào tù kẻ trọng thương

20:30 08/04/2024

Chiều 8/4, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế xét xử vụ án 'Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh' và 'Cố ý gây thương tích' với Nguyễn Văn Đoàn (SN 1974), Phạm Văn Dũng (SN 1991), cùng trú huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế). Theo cáo trạng, chiều 18/5/2022, Nguyễn Văn Đoàn, Phạm Văn Dũng, Nguyễn Minh Thảo và Nguyễn Văn Diệu ngồi ăn nhậu với nhau tại thôn Phú Cường Xuyên (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc). Trong lúc nhậu, Dũng ép Diệu uống bia...

Co loi xay ra
Co loi xay ra