Lào cứu 45 người Việt mắc kẹt do sạt lở

10:40 07/08/2023

Tối 5-8, đoàn cứu hộ của Quân đội Nhân dân Lào đã cứu thành công toàn bộ 45 người Việt đi trên 22 xe bị mắc kẹt tại quốc lộ 8 do sạt lở.

Một chiếc xe tải mắc kẹt trên quốc lộ 8 thuộc tỉnh Bolikhamxay của Lào - Ảnh: LAOTIAN TIMES

Theo TTXVN, toàn bộ 45 người Việt bị mắc kẹt do sạt lở trên quốc lộ 8, nối tỉnh Bolikhamxay ở Trung Lào với tỉnh Hà Tĩnh của Việt Nam, đã được các lực lượng chức năng của Lào cứu hộ và đưa ra ngoài an toàn.

Vụ sạt lở diễn ra từ ngày 3-8, khiến một trong những con đường huyết mạch nối Trung Lào với miền Trung Việt Nam bị tắc nghẽn nhiều đoạn, đặc biệt là đoạn từ km45 đến km66.

Do đây là con đường độc đạo nên việc bị sạt lở cả hai đầu đã khiến nhiều phương tiện cùng các lái xe và hành khách bị mắc kẹt không có đường ra. Khu vực bị sạt lở nằm giữa rừng núi, không có sóng điện thoại nên việc liên lạc rất khó khăn.

Đại diện Tùy viên Việt Nam tại Lào cho biết trước tình hình trên, Bộ Quốc phòng Lào đã cử đội cứu hộ do trực tiếp trung tướng Chanthong Sonetaat, thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lào, làm trưởng đoàn, vào hiện trường để hỗ trợ và tìm cách đưa những người mắc kẹt ra ngoài.

Đến tối 5-8, đoàn cứu hộ của Quân đội Nhân dân Lào đã đưa được toàn bộ 45 người Việt ra khỏi khu vực trên, trong đó 35 người được đưa về huyện Khamkert, tỉnh Bolikhamxay, và 10 người được đưa về huyện Khounkham, tỉnh Khammouane, Trung Lào.

  • Bộ đội và người dân ở biên giới Việt - Lào di dời khẩn cấp vì sạt lở núiĐỌC NGAY

Tất cả 45 người được cứu hộ hiện đang được chăm sóc và sức khỏe dần hồi phục.

Cũng theo TTXVN, toàn bộ các xe khách chạy từ Lào sang Việt Nam bị mắc kẹt ở đầu phía Lào đến nay đã quay đầu và chuyển sang đi cửa khẩu Chalo để về Việt Nam.

Theo báo Laotian Times, Sở Công chính, Vận tải tỉnh Bolikhamxay đã ra thông báo cho biết quốc lộ 8, đoạn gần giáp với cửa khẩu Cầu Treo của Việt Nam, sẽ tạm thời ngừng lưu thông cho đến khi có thông báo mới do bị sạt lở đất.

Các đoạn đường tạm dừng lưu thông gồm hai đoạn, đoạn thứ nhất dài 8km tại khu vực Phu Pha Man và đoạn đường dài ở khu vực Phu Hay. Nguyên nhân là do mưa lớn dẫn đến lũ lụt và sạt lở đất ở một số nơi, khiến tuyến đường không thể đi lại được.

Quốc lộ 8 dự kiến sẽ đóng cửa vài ngày. Các phương tiện được khuyến cáo di chuyển theo tuyến đường khác.

Mưa lớn đã gây ngập lụt và làm hư hại nhiều tuyến đường trên cả nước Lào. Không chỉ đường sá mà nhà cửa, đất canh tác cũng bị hư hại, gây khó khăn cho giao thông và đời sống người dân.

Có thể bạn quan tâm
Đắk Nông: Tập trung khắc phục sự cố sạt, trượt trên đường Hồ Chí Minh

Đắk Nông: Tập trung khắc phục sự cố sạt, trượt trên đường Hồ Chí Minh

18:10 08/08/2023

Đường Hồ Chí Minh, đoạn qua phường Nghĩa Thành, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, xuất hiện vệt lún, nứt có tổng chiều dài hơn 200m; chiều sâu vị trí sạt, trượt cao nhất là 4,5m so với mặt đường.

Dân tố các trang trại xả nước thải làm tôm, cua chết sạch

Dân tố các trang trại xả nước thải làm tôm, cua chết sạch

17:40 08/05/2024

Người nuôi tôm gửi đơn cầu cứu vì các cơ sở nuôi tôm công nghiệp xả nước thải đen ngòm ra các kênh rạch, gây ô nhiễm môi trường ở TP Hà Tiên.

Sân vận động sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sân vận động sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

15:50 28/02/2024

Sân vận động tỉnh Điện Biên có sức chứa 10 nghìn người đang được khẩn trương sửa chữa để phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên...

Hội đồng Anh khai trương Trung tâm Tiếng Anh mới tại Hà Nội

Hội đồng Anh khai trương Trung tâm Tiếng Anh mới tại Hà Nội

17:20 20/06/2023

Trung tâm tiếng Anh mới góp phần đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh ngày càng gia tăng, đồng thời khẳng định cam kết của Hội đồng Anh trong việc mang đến cho học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội các chương trình giáo dục tiếng Anh chất lượng cao.

Bé trai bị bỏ quên trên xe: Sự tắc trách, vô trách nhiệm của người lớn là tội ác

Bé trai bị bỏ quên trên xe: Sự tắc trách, vô trách nhiệm của người lớn là tội ác

16:00 30/05/2024

Video: Bé trai 5 tuổi bị bỏ quên 11 tiếng trên xe đưa đón Sáng 30/5, chia sẻ bên hành lang Quốc hội, các đại biểu bày tỏ đau xót trước sự việc bé trai 5 tuổi tử vong sau 11 tiếng bị bỏ quên trên xe đưa đón tại Thái Bình. Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga (đoàn Hải Dương) cho biết, đây là sự việc rất đau buồn, càng đau buồn hơn nữa khi chúng ta đang hướng đến ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em. Bà Nga cho rằng, sự việc này xảy ra...

Nâng cao hiệu quả của tổ chức Đảng, chính trị - xã hội miền núi, biên giới

Nâng cao hiệu quả của tổ chức Đảng, chính trị - xã hội miền núi, biên giới

06:00 21/03/2024

Sáng 19/3, Tỉnh ủy Lạng Sơn phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội, các lực lượng tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố, trong điều kiện miền núi, biên giới, vùng dân tộc thiểu số tỉnh Lạng Sơn”. Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn; ông Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị...

Phó thủ tướng dự thông xe cầu Ông Đốc hơn 690 tỉ đồng ở Cà Mau

Phó thủ tướng dự thông xe cầu Ông Đốc hơn 690 tỉ đồng ở Cà Mau

13:40 10/12/2023

Cầu sông Ông Đốc hoàn thành góp phần quan trọng trong việc nối thông suốt trục đường ven biển Tây tỉnh Cà Mau và trục đường Đông – Tây vừa...

Tìm việc và sinh tồn ở đô thị: Bài toán khó của thanh niên Trung Quốc

Tìm việc và sinh tồn ở đô thị: Bài toán khó của thanh niên Trung Quốc

09:40 11/07/2023

Một nhiếp ảnh gia người Trung Quốc đã ghi lại câu chuyện của Yin Li, người đàn ông sinh ra trong một gia đình nông thôn, gặp rất nhiều khó khăn khi tìm việc tại thành phố lớn ở đất nước hơn 1 tỷ dân.

Cẩn trọng với những tin giả mang màu sắc chính trị

Cẩn trọng với những tin giả mang màu sắc chính trị

10:40 08/08/2024

Tin giả đang trở thành vấn đề nhức nhối của mọi quốc gia. Hàng tháng, facebook cũng phải gỡ bỏ hàng tỷ tài khoản giả mạo và những nội dung sai sự thật. Tin giả dù ở cấp độ nào, lĩnh vực nào cũng sẽ gây ra những hệ luỵ và khi tin giả được dùng vào mục đích, động cơ chính trị thì hậu quả càng khôn lường. Có những quốc gia, chỉ vì một tin giả đã dẫn đến sụp đổ chính quyền đương nhiệm. Đối với Việt Nam, tin giả, tin đồn cũng đang là vấn đề nhức...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới