Lạnh người với lời khai của kẻ sát hại cả gia đình ở Quảng Ngãi

18:10 23/06/2024

TPO - Nghi phạm sát hại 4 người trong gia đình ở Quảng Ngãi khai đã lập “lời thề” sẽ sát hại người nhà nạn nhân từ 20 năm trước. Người được nhắm đến là cha của nạn nhân chứ không phải nạn nhân nhằm đòi lại thửa đất cho gia đình như lời hứa với bà nội.

Lạnh người lời khai của kẻ sát nhân xuống tay với cả gia đình ở Quảng Ngãi.

Ngày 23/6, liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng khiến 4 người thương vong ở Quảng Ngãi, nghi phạm Lê Đình Thuyết đã khai nhận với cơ quan Công an tỉnh Quảng Ngãi về quá trình hình thành ý định giết người dã man của mình.

Tại cơ quan công an, nghi phạm Lê Đình Thuyết khai đã theo gia đình chuyển vào tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ nhỏ, bản thân không mâu thuẫn trực tiếp với gia đình ông L.H.T. Nguyên nhân từ mâu thuẫn thửa đất gia đình ông T. đang ở, vốn xuất phát thời ông nội của gia đình Thuyết để lại.

Tiền Phong Nghi phạm Lê Đình Thuyết tại cơ quan công an. 1

Nghi phạm Lê Đình Thuyết tại cơ quan công an.

Theo lời khai của Thuyết, thửa đất gia đình ông T. đang ở vốn thuộc thừa kế của ông nội Thuyết, giao lại cho người chú (bố ông T.). Tuy nhiên, bố ông T. sau đó không làm thủ tục trả đất cho bà nội Thuyết. Khi bà nội Thuyết còn sống, bà luôn trăn trở phải đòi lại đất về cho gia đình… “Tôi đã có thề với nội là sau này con sẽ quyết tâm báo thù cho nội”, Thuyết khai.

Khoảng 20 năm trước bà nội của Thuyết chết, anh trai cũng mất, một mình ông ta sống khó khăn ở Bà Rịa - Vũng Tàu với công việc bảo vệ. “Cuộc sống tôi chỉ còn lại một mình, đơn thương độc mã, sống khổ sở nên tôi không muốn sống nữa, tôi mới về đây báo thù. Đúng ra tôi quyết tâm trị tội cha của T.”, Thuyết khai.

Tiền Phong Hiện trường vụ thảm án. 1

Hiện trường vụ thảm án.

Thượng tá Ngô Văn Đức - Phó Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi thông tin, do điều kiện kinh tế khó khăn, dẫn đến thù hận không được thừa kế mảnh đất, Thuyết đã ra tay sát hại gia đình ông L.H.T., dù trước đó không có mâu thuẫn trực tiếp.

“Suốt 20 năm qua, gia đình Thuyết chưa bao giờ có đơn gửi cơ quan chức năng về việc tranh chấp thừa kế giữa Thuyết và gia đình nạn nhân. Nghi phạm thực hiện hành vi phạm tội đến cùng, với nhiều người, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên cần xử lý nghiêm”, Thượng tá Đức cho biết.

Tiền Phong Lê Đình Thuyết bị bắt sau khi gây án. 1

Lê Đình Thuyết bị bắt sau khi gây án.

Liên quan đến vụ án, chiều 23/6, ông Lê Văn Thiều - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau 5 ngày điều trị tích cực, hiện sức khỏe của cháu 2 bé trong vụ 4 người trong gia đình bị sát hại đã tương đối ổn định và có tiến triển tốt.

Tiền Phong Hiện sức khỏe của cháu 2 bé trong vụ 4 người trong gia đình bị sát hại đã tương đối ổn định và có tiến triển tốt. 1

Hiện sức khỏe của cháu 2 bé trong vụ 4 người trong gia đình bị sát hại đã tương đối ổn định và có tiến triển tốt.

Đối với bé L.H.N.Y. (6 tuổi), do thương tích nhẹ hơn nên sau mấy ngày điều trị, hiện đã tỉnh táo; còn bé L.H.C.N. (4 tuổi) do bị tổn thương khá nặng một số cơ quan nội tạng nên vẫn còn phải tiếp tục thở oxy. “Các bé đã tỉnh táo và đang hồi phục khá tốt, đang được các y, bác sĩ theo dõi chặt chẽ và tích cực chăm sóc”, ông Thiều nói.

Trước đó, vào khoảng 6h sáng ngày 19/6, tại thôn 4 (xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi) xảy ra vụ án mạng kinh hoàng. Nạn nhân là ông L.H.T. (50 tuổi, làm nghề sửa xe máy) và vợ là bà P.T.P. (42 tuổi, cùng trú thôn 4, xã Nghĩa Dõng) tử vong tại chỗ, hai con nhỏ là cháu L.H.N.Y. và L.H.C.N. bị đâm nhiều nhát, bị thương nặng, được người phát hiện đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, lực lượng Công an bắt giữ đối tượng gây án đang ẩn náu tại vườn nhà ông T. là Lê Đình Thuyết (57 tuổi, quê quán, xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi - nơi cư trú và ở hiện nay xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ông Thuyết là cháu ruột của cha ông T. (quan hệ gia đình con chú bác ruột).

Do mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai giữa gia đình ông T. và gia đình ông Thuyết, ngày 18/6, Thuyết từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về TP. Quảng Ngãi (khoảng 700km) chuẩn bị sẵn một con dao, đến 21h00 cùng ngày Thuyết đột nhập vào vườn nhà ông T. và ẩn nấp trong vườn chờ đến sáng hôm sau (19/6) gây án.

Có thể bạn quan tâm
Sau 6 năm phá dỡ, bậc thềm lấn chiếm vỉa hè lại tái diễn ở Hà Nội

Sau 6 năm phá dỡ, bậc thềm lấn chiếm vỉa hè lại tái diễn ở Hà Nội

11:30 04/03/2023

Sau 6 năm lực lượng chức năng ra quân xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè , các bậc tam cấp ở Hà Nội từng bị đập bỏ nay...

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo kiểm tra những bất cập ở cảng cá

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo kiểm tra những bất cập ở cảng cá

14:40 16/11/2023

Ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản chỉ đạo Sở NNPTNT kiểm tra những bất cập, hạn chế của Dự án nâng...

Độc đáo giải đua thuyền độc mộc trên sông chảy ngược về tây

Độc đáo giải đua thuyền độc mộc trên sông chảy ngược về tây

20:20 30/03/2024

Giải đua thuyền độc mộc trên sông Đăk Bla (Kon Tum) quy tụ 68 vận động viên với 40 thuyền đua đến từ 14 đơn vị trên địa bàn tỉnh Kon Tum tham gia.

Điểm chuẩn trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch 5 năm gần đây

Điểm chuẩn trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch 5 năm gần đây

06:10 25/07/2024

Dưới đây là điểm chuẩn của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch trong 5 năm gần nhất: Theo đề án tuyển sinh của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM), năm nay trường tiếp tục tuyển sinh trong cả nước với tổng chỉ tiêu dự kiến 1.480 sinh viên. Năm nay, ngoài khối thi truyền thống B00 (Toán, Hóa, Sinh), trường bổ sung thêm 2 tổ hợp xét tuyển gồm: Ngành Điều dưỡng dùng thêm tổ hợp B03 (Toán, Sinh, Văn), ngành Kỹ thuật hình ảnh,...

Lại hoãn xét xử vụ tổng giám đốc bán đất nền khu dân cư đô thị Dầu Giây

Lại hoãn xét xử vụ tổng giám đốc bán đất nền khu dân cư đô thị Dầu Giây

19:00 19/09/2023

Liên quan vụ xét xử cựu tổng giám đốc bán nền ở khu dân cư đô thị Dầu Giây, Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Nai tiếp tục tạm hoãn phiên tòa vì tranh cãi tội danh bị cáo.

Giúp dân di dời tài sản, 'vườn không nhà trống' tránh lũ

Giúp dân di dời tài sản, 'vườn không nhà trống' tránh lũ

00:30 12/09/2024

Đến nay, nhiều nơi đã thực hiện di dời khẩn cấp người dân tại các thôn, xóm ven bờ sông Hồng - đoạn qua xã Hồng Châu (huyện Yên Lạc-...

Công an khám xét 3 chi nhánh thuộc Trung tâm Đăng kiểm ở Lâm Đồng

Công an khám xét 3 chi nhánh thuộc Trung tâm Đăng kiểm ở Lâm Đồng

11:30 04/04/2023

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng khám xét, thu thập các tài liệu liên quan đến 3 chi nhánh đăng kiểm thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe...

Vụ án lao ôtô chở thi thể đến trước mặt cảnh sát

Vụ án lao ôtô chở thi thể đến trước mặt cảnh sát

00:30 10/09/2024

Sau khi thi thể Rebecca Gascoigne được tìm thấy trong cốp xe, hai người đàn ông có quan hệ với cô được tuyên vô tội và đưa ra lời khai trái ngược.

Tin mới vụ côn đồ dùng dao tấn công hai cán bộ công an ở Gia Lai

Tin mới vụ côn đồ dùng dao tấn công hai cán bộ công an ở Gia Lai

22:10 22/06/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can Hồ Văn Tình (SN 2002, trú thôn 7, xã An Phú, TP.Pleiku, Gia Lai) về tội “Giết người” và “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới