Lãnh đạo TPHCM thăm các nạn nhân bị thương do gãy nhánh cây ở công viên Tao Đàn

14:30 09/08/2024

TPO - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải dặn dò các bác sĩ nỗ lực hết sức để chữa trị giúp các nạn nhân sớm bình phục. Ngoài ra, sau quá trình chữa trị ban đầu tại bệnh viện, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể cần quan tâm chăm lo, hỗ trợ các nạn nhân.

Sáng 9/8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cùng lãnh đạo quận 1 và các sở, ngành thành phố đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương tích từ vụ nhánh cây rơi trúng người tại Công viên Tao Đàn sáng cùng ngày.

Đến thăm hai nạn nhân đang điều trị cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã thăm hỏi tình hình sức khỏe các nạn nhân và chia sẻ với thân nhân của họ về sự cố bất ngờ.

Tiền Phong Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cùng các ban ngành, đoàn thể, quận 1 đến thăm, động viên các nạn nhân đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115. Ảnh: Dũng Phương 1

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cùng các ban ngành, đoàn thể, quận 1 đến thăm, động viên các nạn nhân đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115. Ảnh: Dũng Phương

Ông Nguyễn Hồ Hải cũng dặn dò các bác sĩ nỗ lực hết sức để chữa trị giúp các nạn nhân sớm bình phục. Ngoài ra, sau quá trình chữa trị ban đầu tại bệnh viện, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể cần quan tâm chăm lo, hỗ trợ các nạn nhân.

Lãnh đạo Thành ủy cũng yêu cầu chính quyền quận 1 phối hợp cùng với đơn vị quản lý cây xanh rà soát toàn bộ cây xanh công cộng trên địa bàn, xử lý những cây có nguy cơ ngã đổ, gãy cành để tránh những vụ việc tương tự.

Tiền Phong Bí thư Quận ủy quận 1 Dương Anh Đức trao hỗ trợ đến thân nhân người gặp nạn. Minh Hiệp 1

Bí thư Quận ủy quận 1 Dương Anh Đức trao hỗ trợ đến thân nhân người gặp nạn. Minh Hiệp

Như tin Tiền Phong đã đăng, sáng sớm 9/8, khi một nhóm người đang tập thể dục trong Công viên Tao Đàn (phường Bến Thành, quận 1, TPHCM) thì bất ngờ một nhánh cây xanh có đường kính lớn bị gãy và rơi từ trên cao xuống. Sự việc đã làm 2 người tử vong, 3 người nhập viện cấp cứu.

Tiếp cận hiện trường, lực lượng cấp cứu 115 đã phân loại bệnh và chuyển cấp cứu các trường hợp bị thương đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn và Bệnh viện Nhân dân 115.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết, đơn vị tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nữ (67 tuổi) trong tình trạng bị chấn thương phần mềm ở lưng. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã nhanh chóng thực hiện các kết quả kiểm tra hình ảnh. Hiện tại, ngoài tình trạng chấn thương phần mềm, bác sĩ chưa ghi nhận các thương tích khác trên cơ thể người bệnh. Nữ bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi, điều trị.

Hai trường hợp khác được Trung tâm Cấp cứu 115 sơ cứu tại hiện trường sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhân Dân 115 cấp cứu trong tình trạng nặng.

Theo thông tin từ bệnh viện, bệnh nhân L.N.S. (62 tuổi) thời điểm nhập viện có vết thương lún sọ. Qua các kết quả kiểm tra hình ảnh, bác sĩ ghi nhận, bệnh nhân bị chấn thương sọ não, máu tụ ngoài màng cứng. Ngay lập tức, bệnh nhân đã được các bác sĩ hội chẩn và thống nhất chỉ định thực hiện cuộc phẫu thuật cấp cứu.

Có thể bạn quan tâm
Những thí sinh nào được cộng điểm tốt nghiệp THPT năm 2024?

Những thí sinh nào được cộng điểm tốt nghiệp THPT năm 2024?

11:40 30/03/2024

Theo quy chế sửa đổi, bổ sung quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa ban hành, có hai loại điểm cộng đối với thí sinh, đó là điểm ưu tiên và điểm khuyến khích. Điểm ưu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định thí sinh được cộng từ 0 đến 0,5 điểm ưu tiên khi xét tốt nghiệp THPT. Diện 1 Còn gọi là diện bình thường, không được cộng điểm Diện 2 cộng 0,25 điểm - Thương binh, bệnh binh, người được hưởng chính sách như thương binh suy giảm khả năng lao...

2 giám đốc sở ở Lâm Đồng được cho nghỉ hưu trước tuổi

2 giám đốc sở ở Lâm Đồng được cho nghỉ hưu trước tuổi

14:10 27/09/2024

Đây là các cán bộ đã bị trung ương yêu cầu kỷ luật mức cảnh cáo.

Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng lừa 'chạy án' để chiếm đoạt 100.000 USD

Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng lừa 'chạy án' để chiếm đoạt 100.000 USD

05:30 19/04/2023

Lợi dụng việc bị can bị khởi tố, Phạm Văn Toàn đưa ra thông tin sai sự thật để yêu cầu gia đình 2 bị can đưa số tiền 100.000 USD “chạy án” nhưng thực chất Toàn chiếm đoạt số tiền

Ả-rập Xê-út ký thỏa thuận mua máy bay không người lái đình đám của Thổ Nhĩ Kỳ

Ả-rập Xê-út ký thỏa thuận mua máy bay không người lái đình đám của Thổ Nhĩ Kỳ

10:00 19/07/2023

Ả-rập Xê-út vừa đồng ý mua máy bay không người lái (UAV) của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một trong những hợp đồng béo bở mà Tổng thống Tayyip Erdogan có thể mang về cho nền kinh tế đang khó khăn.

Họp LHQ: Việt Nam bày tỏ quan ngại về những diễn biến trên Biển Đông

Họp LHQ: Việt Nam bày tỏ quan ngại về những diễn biến trên Biển Đông

18:20 17/06/2023

Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định việc tôn trọng chủ quyền của các quốc gia ven biển là điều kiện tiên quyết cho việc duy trì và bảo đảm hòa bình, an ninh và thịnh vượng ở khu vực Biển Đông.

Thủ đoạn cha con ông Trần Quý Thanh ép nữ đại gia mất trắng 880 tỉ đồng

Thủ đoạn cha con ông Trần Quý Thanh ép nữ đại gia mất trắng 880 tỉ đồng

07:50 01/03/2024

Nữ đại gia Đặng Thị Kim Oanh vay của ông Trần Quí Thanh 500 tỉ đồng, lại bị chiếm đoạt hơn 880 tỉ đồng.

Chủ tịch nước dâng hương, khai bút đầu Xuân tại Hà Nội

Chủ tịch nước dâng hương, khai bút đầu Xuân tại Hà Nội

13:30 18/02/2024

Lễ khai bút đầu Xuân là nét văn hóa đẹp của Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung và vùng đất Danh hương Thường Tín có truyền thống hiếu học, khoa bảng nói riêng. Hoạt động này như hiệu lệnh nhắc nhở, thúc giục toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn đề cao việc học, đồng thời khơi dậy khát vọng, thi đua lao động, sản xuất, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an...

Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động cuộc thi viết 'Cha và Con gái'

Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động cuộc thi viết 'Cha và Con gái'

14:30 19/04/2023

Phát biểu tại lễ phát động, Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Tổ chức cuộc thi này, chúng tôi muốn bắc nhịp cầu để những trang viết về “Cha và con gái” sẽ lay động cảm xúc của mọi người và chạm đến những điều kỳ diệu và thiêng liêng như thế. Chúng tôi sẽ giúp các bạn sắp xếp lại ký ức đẹp đẽ nhất, lưu giữ lại những cảm xúc chân thành nhất, nhân lên những khát vọng, ước mơ đẹp nhất về...

Kháng nghị vụ cựu phó bí thư Tỉnh Đoàn Yên Bái được tuyên vô tội

Kháng nghị vụ cựu phó bí thư Tỉnh Đoàn Yên Bái được tuyên vô tội

14:20 20/11/2023

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái vừa có kháng nghị bản án sơ thẩm của TAND tỉnh này, cho rằng đã bỏ lọt người phạm tội khi tuyên bị cáo Đinh Tiến Hùng không phạm tội vi phạm quy định về khai thác tài nguyên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới