Lãnh đạo TP. Hà Nội thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh

17:30 24/08/2024

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP. Hồ Chí Minh” với nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền về ý nghĩa trọng đại của Ngày Giải phóng Thủ đô; những thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển Hà Nội.

Lãnh đạo Hà Nội thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của thành phố Hồ Chí Minh
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ tặng quà người có công TP. Hồ Chí Minh. (Nguồn: hanoimoi)

Ngày 23/8, trong khuôn khổ Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP. Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Đoàn đại biểu TP. Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn đã thăm, tặng quà 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, ngày 10/10, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và TP. Hà Nội sẽ trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu mốc son lịch sử 70 năm xây dựng và phát triển của Thủ đô Hà Nội ngàn văn văn hiến, anh hùng.

Kể từ khi Vua Lý Thái Tổ ban “Chiếu dời đô” năm 1010, Thăng Long - Hà Nội đã trải qua những chặng đường lịch sử vẻ vang. Trong tiến trình đó, ngày 10/10/1954 đánh dấu thắng lợi huy hoàng của nhân dân Việt Nam trong cuộc trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô và đất nước.

Cách đây 70 năm, đúng 16h ngày 9/10/1954, quân và dân ta hoàn toàn kiểm soát Thủ đô. Niềm tự hào, vinh quang giải phóng Thủ đô thuộc về Nhân dân Việt Nam anh hùng, trong đó Đảng bộ, quân và dân Thủ đô đã bền gan trong đấu tranh, anh dũng chiến đấu và chiến thắng vẻ vang, cùng ca khúc ca khải hoàn trong ngày Giải phóng Thủ đô, tràn đầy niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng của Thủ đô và đất nước.

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP. Hồ Chí Minh” với nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền về ý nghĩa trọng đại của Ngày Giải phóng Thủ đô; những thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô; tiếp tục quảng bá, giới thiệu các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu độc đáo của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến; con người Thủ đô thanh lịch, văn minh, Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo; đồng thời, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế của hai địa phương.

Lãnh đạo Hà Nội thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Nguyễn Lê)

Đặc biệt là hoạt động thăm, tặng quà tri ân đối với các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu hiện đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh, trong đó có nhiều lão thành cách mạng, các bác đã từng là chiến sỹ tham gia trực tiếp vào cuộc chiến đấu giải phóng Thủ đô Hà Nội.

“Đảng bộ TP. Hà Nội luôn xác định thực hiện tốt các chính sách đối với người có công là trách nhiệm và việc làm thường xuyên của cấp ủy, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP. Hồ Chí Minh” Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội vinh dự được gặp mặt và tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh, thể hiện tình cảm, tấm lòng, sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với người có công tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh, đó là các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các bậc lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, Anh hùng lực lượng vũ trang, các thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, các thân nhân liệt sĩ...”, ông Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.

Lãnh đạo Hà Nội thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tặng quà cho cựu chiến binh. (Ảnh: Nguyễn Lê)

Đặc biệt trong số 70 người có công tiêu biểu gặp mặt hôm nay, có 9 người đã trực tiếp tham gia cuộc chiến đấu giải phóng Thủ đô.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ khẳng định, TP. Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt, thăm và tặng quà 70 gia đình chính sách là người có công tiêu biểu và những người tham gia giải phóng Thủ đô đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh thể hiện nghĩa cử cao đẹp, đạo lý uống nước nhớ nguồn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hà Nội đối với người có công với cách mạng.

"Tôi xin thay mặt Đảng bộ, chính quyền, những người có công với cách mạng và nhân dân TP. Hồ Chí Minh xin trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội đối với người có công với cách mạng tại TP. Hồ Chí Minh”, đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Lãnh đạo Hà Nội thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh
Chủ tịch TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ tặng quà cho gia đình chính sách, người có công tại TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Kim Sáng)

Phát biểu tại chương trình, cựu chiến binh Nguyễn Tầm Thường (95 tuổi), Tiểu đoàn 29, Trung đoàn 88, Sư đoàn 308 - đơn vị tiếp quản Thủ đô Hà Nội năm 1954 chia sẻ: "Chúng tôi là những cựu chiến binh trong quân đội anh hùng, thuộc dân tộc anh hùng, quyết giữ gìn phẩm chất của người bộ đội Cụ Hồ. Khi chiến tranh hay khi hòa bình vẫn trọn vẹn tấm lòng với đất nước, xứng đáng với đồng đội đã ngã xuống cho đất nước hòa bình, tự do như hôm nay. Trong không khí kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô, cảm ơn các đồng chí lãnh đạo của hai thành phố đã dành thời gian thăm và tặng quà chúng tôi".

Hiện TP. Hồ Chí Minh đang quản lý 278.892 hồ sơ người có công, với 35.275 người hưởng chế độ hằng tháng, kinh phí hơn 74 tỷ đồng. Trong những năm qua, nhiều đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi dành cho người có công với cách mạng đã được ban hành, thực hiện đồng bộ, toàn diện và đa dạng. Đối tượng hưởng chính sách ưu đãi được mở rộng, các chế độ ưu đãi từng bước được bổ sung, hoàn thiện, góp phần nâng cao mức sống của người có công, thân nhân của người có công với cách mạng.
Có thể bạn quan tâm
Lý do Bình Dương tạm dừng mô hình bí thư kiêm chủ tịch

Lý do Bình Dương tạm dừng mô hình bí thư kiêm chủ tịch

14:10 06/07/2023

Theo cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, quá trình thử nghiệm áp dụng mô hình bí thư kiêm chủ tịch đã bộc lộ những hạn chế, bất cập trong chỉ đạo, xử lý công việc.

Cung đường hoa giấy đẹp ngẩn ngơ dẫn vào Đại học quốc gia TPHCM

Cung đường hoa giấy đẹp ngẩn ngơ dẫn vào Đại học quốc gia TPHCM

09:00 14/03/2024

Những triền hoa giấy nối lấy nhau kéo dài hàng trăm mét tạo nên vẻ đẹp như trong phim đã cuốn hút các bạn sinh viên tìm đến check-in, lưu giữ nét thanh xuân.

Tin sáng: Lo hậu sự cho các nạn nhân vụ trực thăng rơi

Tin sáng: Lo hậu sự cho các nạn nhân vụ trực thăng rơi

11:00 07/04/2023

Tin sáng 07.4 : Cách chức Chánh tòa Hình sự Tòa án Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Quảng Ninh: Lên phương án hậu sự cho các nạn...

Rác thải bủa vây nhiều tuyến đường giao thông ở Nam Định

Rác thải bủa vây nhiều tuyến đường giao thông ở Nam Định

21:10 22/01/2024

Nam Định - Nhiều tuyến đường giao thông ở Nam Định ngổn ngang rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng, gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi...

Nước thượng nguồn đổ về hồ Thác Bà đã giảm mạnh

Nước thượng nguồn đổ về hồ Thác Bà đã giảm mạnh

09:10 13/09/2024

Nước thượng nguồn về hồ Thác Bà (tỉnh Yên Bái) đã giảm mạnh so với những ngày trước nên đơn vị vận hành đã điều tiết lưu lượng xả lũ. Trước việc nhiều hộ dân vùng hạ lưu hồ ngập sâu, ngành chức năng địa phương tăng cường hỗ trợ, di tản người dân đến nơi an toàn.

Ukraine: hơn 1.300 trường học thiệt hại nặng nề, chỉ 1/3 trẻ em có thể tới trường

Ukraine: hơn 1.300 trường học thiệt hại nặng nề, chỉ 1/3 trẻ em có thể tới trường

19:30 29/08/2023

Theo UNICEF, hơn 1.300 trường học tại Ukraine chịu thiệt hại do chiến tranh, học sinh không thể đến trường và cũng dần quên mất kiến thức đã được học.

Vợ đi ăn cỗ cưới không rủ, chồng phóng hỏa đốt nhà

Vợ đi ăn cỗ cưới không rủ, chồng phóng hỏa đốt nhà

08:00 24/01/2024

Câu nói 'động cơ bé như hạt gạo nhưng hận thù lớn như đại dương' có lẽ dùng để chỉ trường hợp người đàn ông ở Ampang Jaya, bang Selangor, Malaysia. Chỉ vì giận vợ đi ăn cưới một mình mà người này phóng hỏa đốt nhà, cuối cùng vướng vòng lao lý. Theo truyền thông địa phương, ông J.H (61 tuổi) rất khó chịu khi vợ đi ăn cưới cháu trai mà không rủ mình. Ông hậm hực từ lúc vợ bắt đầu trang điểm, sửa soạn. Vợ vừa ra khỏi nhà, ông J.H. đã đốt luôn ga,...

Nghi phạm sát hại, giấu thi thể vợ trong túi nylon khai do ghen tuông

Nghi phạm sát hại, giấu thi thể vợ trong túi nylon khai do ghen tuông

12:40 11/11/2023

Vĩnh Phúc - Tại cơ quan công an, nghi phạm 36 tuổi khai nhận nguyên nhân sát hại vợ rồi giấu xác trong túi nylon và bao tải.

Vượt sóng mang tết ra Trường Sa

Vượt sóng mang tết ra Trường Sa

09:30 10/02/2024

Khánh Hòa - Đều đặn trong nhiều năm qua, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân tiếp nhận quà Tết của quân dân cả nước để vận chuyển ra Trường...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới