Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM đến hiện trường vụ cháy ở quận 8, động viên người dân

17:40 02/04/2024

Chiều 2-4, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải đã đến kiểm tra hiện trường và thăm hỏi các hộ dân.

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải (bìa phải) và Bí thư Quận ủy quận 8 Võ Ngọc Quốc Thuận cùng các cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường vụ cháy - Ảnh: C.T.

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải đã kiểm tra thực địa hiện trường vụ cháy và động viên các hộ gia đình bị ảnh hưởng vụ cháy.

Ông Hải cũng đề nghị chính quyền quận 8 có các chính sách hỗ trợ các hộ gia đình bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa không để cháy, nổ xảy ra.

Ông cũng yêu cầu chính quyền địa phương đảm bảo và phát huy tác dụng công tác phòng cháy chữa cháy bốn tại chỗ, phòng ngừa có hiệu quả nạn cháy, nổ xảy ra, đảm bảo an toàn tài sản của người dân.

  • Cháy nhà ven kênh quận 8: Lửa lan quá nhanh, người dân chạy không kịp mang dép

Đến trưa 2-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 cùng các đơn vị thăm, động viên và hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại trong vụ cháy.

UBND phường 2 cũng bố trí chỗ nghỉ tạm thời, cung cấp vật dụng sinh hoạt cá nhân, thực phẩm… cho các hộ dân trong thời gian khắc phục thiệt hại do vụ cháy.

Theo báo cáo của UBND quận 8, vụ cháy không có thiệt hại về người. Có 2 hộ dân bị cháy nhà, 1 hộ kế bên bị ảnh hưởng nặng và 6 hộ xung quanh bị ảnh hưởng nhẹ. Công tác chữa cháy đã được khống chế kịp thời, bảo vệ được tài sản của người dân.

Cùng ngày, bà Trần Kim Yến - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM - đã thăm hỏi, động viên 9 hộ bị ảnh hưởng trong vụ cháy. Ủy ban đã hỗ trợ 2 hộ bị thiệt hại nặng với 10 triệu đồng /hộ và 7 hộ thiệt hại nhẹ hơn với 5 triệu đồng/hộ. Tổng kinh phí hỗ trợ là 55 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Trần Kim Yến thăm hỏi, động viên hộ dân ảnh hưởng vụ cháy - Ảnh: Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM
Hiện trường sau vụ cháy nhìn từ trên cao - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Quận 8 đã hỗ trợ 198 triệu đồng cho người dân bị ảnh hưởng

Thường trực Quận ủy, Thường trực Ủy ban nhân dân quận 8 đã chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 cùng các đoàn thể nắm hoàn cảnh gia đình, tình hình nhân khẩu của các hộ dân bị ảnh hưởng để hỗ trợ, chăm lo.

Đến nay, quận 8 đã hỗ trợ 198 triệu đồng cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó 2 hộ cháy nhà được hỗ trợ 41 triệu đồng/hộ và nhu yếu phẩm. Hộ bị ảnh hưởng nặng được hỗ trợ 41 triệu đồng và nhu yếu phẩm. 6 hộ ảnh hưởng nhẹ được hỗ trợ 11 triệu đồng/hộ và nhu yếu phẩm.

Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 7 hỗ trợ 26 cá nhân bị ảnh hưởng, 1 triệu đồng/người. Ngoài ra, ngay trong đêm 1-4, quận 8 đã chỉ đạo các phường bố trí chỗ nghỉ tạm thời, cung cấp vật dụng sinh hoạt cá nhân, thực phẩm... cho các hộ dân trong thời gian khắc phục thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Có thể bạn quan tâm
Cách thức trường nghề hút học sinh

Cách thức trường nghề hút học sinh

08:10 30/05/2024

TP - Các chuyên gia cho rằng, để học sinh có thể chọn được nghề phù hợp với năng lực, công tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh và phụ huynh phải được thực hiện bài bản, để các em hiểu được “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”. Cùng với đó, các trường nghề cũng phải nâng cấp mình.

Ảnh vệ tinh cận cảnh dấu vết tập kích của Israel trên lãnh thổ Iran

Ảnh vệ tinh cận cảnh dấu vết tập kích của Israel trên lãnh thổ Iran

15:50 23/04/2024

Ảnh vệ tinh chụp vết cháy sém tại nơi đặt hệ thống S-300 ở sân bay Isfahan chứng minh Israel đã tấn công chính xác vào khu vực này dù Iran không thừa nhận.

Ông Ngô Ngọc Đức thôi giữ chức Bí thư Thành ủy Hòa Bình

Ông Ngô Ngọc Đức thôi giữ chức Bí thư Thành ủy Hòa Bình

07:30 13/04/2023

Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hòa Bình ban hành Công văn số 2051 về việc thông tin kỳ họp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Theo đó, ngày 12/4, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp và thống nhất để ông Ngô Ngọc Đức - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hòa Bình, thôi giữ các chức vụ Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ Hòa Bình và chức danh Bí thư Thành ủy Hòa Bình nhiệm kỳ 2020-2025; thôi giữ...

Ông Bola Tinubu chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nigeria

Ông Bola Tinubu chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nigeria

19:30 29/05/2023

Trong nhiệm kỳ tổng thống Nigeria lần này, lãnh đạo quốc gia đông dân nhất và nền kinh tế lớn nhất châu Phi sẽ phải giải quyết nhiều thách thức từ nghèo đói kéo dài đến tình trạng mất an ninh.

Bắt nam thanh niên vận chuyển pháo lậu từ Campuchia về Việt Nam

Bắt nam thanh niên vận chuyển pháo lậu từ Campuchia về Việt Nam

15:30 19/01/2024

Khi tuần tra đến khu vực ấp 4, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ một đối tượng đang vận chuyển pháo nổ tử Campuchia về Việt Nam.

Kiên Giang có giải pháp gì phòng chống cháy rừng?

Kiên Giang có giải pháp gì phòng chống cháy rừng?

13:30 06/05/2024

Đầu năm 2024 đến nay, Kiên Giang xảy ra 36 vụ cháy rừng với diện tích khoảng 402ha (có 13 vụ cháy rừng đặc dụng với diện tích hơn 15ha).

‘Nhận vơ’ 2 mảnh đất rồi rao bán, chiếm đoạt 300 triệu đồng

‘Nhận vơ’ 2 mảnh đất rồi rao bán, chiếm đoạt 300 triệu đồng

21:00 12/08/2024

Một người phụ nữ ở Đắk Lắk tự “nhận vơ” 2 mảnh đất của người khác là của mình để bán, chiếm đoạt 300 triệu đồng.

Đề xuất phạt nặng tài xế vừa lái xe vừa dùng điện thoại

Đề xuất phạt nặng tài xế vừa lái xe vừa dùng điện thoại

11:40 10/08/2024

Bộ Công an đề xuất phạt 2 - 3 triệu đồng với tài xế ô tô vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác.

Học viện Hải quân của Việt Nam và Campuchia ký kết hợp tác

Học viện Hải quân của Việt Nam và Campuchia ký kết hợp tác

16:50 26/06/2023

Học viện Hải quân nhân dân Việt Nam đã đào tạo, bồi dưỡng cho Hải quân Hoàng gia Campuchia hàng ngàn cán bộ, sỹ quan, góp phần tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữa quân đội hai nước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới