Lãnh đạo thành phố Tam Điệp đối thoại với người lao động

00:30 20/09/2024
Các đoàn viên, CNLĐ nêu ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo thành phố Tam Điệp tại buổi đối thoại. Ảnh: Nguyễn Trường

Chiều ngày 19.9, Thường trực Thành ủy thành phố Tam Điệp (Ninh Bình) tổ chức buổi đối thoại với cán bộ, đoàn viên, CNLĐ trên địa bàn thành phố.

Tham dự buổi đối thoại có đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Ninh Bình, lãnh đạo Thường trực thành ủy thành phố Tam Điệp, lãnh đạo các phòng chuyên môn, cơ quan, đơn vị có liên quan và 200 cán bộ, đoàn viên, CNLĐ trên địa bàn thành phố Tam Điệp.

Tại buổi đối thoại, đại diện cán bộ, đoàn viên, CNLĐ trên địa bàn thành phố Tam Điệp đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng và đề xuất, kiến nghị 20 ý kiến, tập trung vào 4 nhóm vấn đề liên quan đến các lĩnh vực: Giáo dục đào tạo và văn hóa; thuế, bảo hiểm xã hội; giao thông, xây dựng, quản lý đô thị, công nghiệp; công đoàn.

Trong đó, nhiều ý kiến đề cập đến vấn đề tuyển dụng viên chức cho giáo viên hợp đồng; tăng mức hỗ trợ trực trưa cho giáo viên mầm non; nâng mức giảm trừ gia cảnh tính thuế thu nhập cá nhân; quan tâm xây nhà ở xã hội, xây dựng các thiết chế văn hóa như nhà văn hóa công nhân và trường mầm non cho con công nhân...

Những kiến nghị của đoàn viên, CNLĐ tại buổi đối thoại đã được lãnh đạo Thường trực Thành ủy Tam Điệp và các cơ quan chuyên môn, đơn vị trên địa bàn thành phố tiếp thu, thông tin và giải đáp cụ thể.

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Bùi Thành Đông - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Tam Điệp đã ghi nhận và chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, CNLĐ.

Bí thư Thành ủy thành phố Tam Điệp Bùi Thành Đông yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương phối hợp, giải quyết các ý kiến, kiến nghị, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho cán bộ, đoàn viên, CNLĐ.

Đối với các ý kiến vượt thẩm quyền, Thường trực Thành ủy sẽ báo cáo cấp trên xem xét, giải quyết. Bí thư Thành ủy thành phố Tam Điệp cũng yêu cầu Văn phòng Thành ủy phối hợp với LĐLĐ thành phố tổng hợp, theo dõi việc trả lời, xử lý các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên tại buổi đối thoại.

Bà Nguyễn Hoàng Oanh - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Tam Điệp chia sẻ, buổi đối thoại là dịp để các cấp ủy, chính quyền thành phố Tam Điệp lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như trả lời các vấn đề còn vướng mắc, giải quyết các kiến nghị của cán bộ, đoàn viên, CNLĐ trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, đưa ra những chỉ đạo, định hướng kịp thời nhằm chăm lo cho đoàn viên, CNLĐ, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại các doanh nghiệp. Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Có thể bạn quan tâm
Lời chúc Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa

Lời chúc Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa

06:40 07/03/2024

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để anh em thể hiện tình cảm, sự quan tâm đến những người phụ nữ xung quanh mình bằng những món quà và lời chúc ý nghĩa. Nếu bạn chưa tìm được lời chúc phù hợp thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé. Lời chúc Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 dành cho mẹ 1. Mẹ ơi, con cảm ơn mẹ vì đã sinh thành và nuôi con khôn lớn trưởng thành. Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, con chúc mẹ có thật nhiều sức khỏe và luôn luôn hạnh phúc trong gia...

Cảnh sát giao thông ở Quảng Ngãi đón lõng người say xỉn trước quán nhậu

Cảnh sát giao thông ở Quảng Ngãi đón lõng người say xỉn trước quán nhậu

15:30 23/02/2023

Quảng Ngãi - Thay vì lập chốt, cảnh sát giao thông (CSGT) ở TP Quảng Ngãi đi tuần tra lưu động, đặc biệt là ở các tuyến đường có nhiều...

Khu nhà giàu ở Phú Mỹ Hưng bất ngờ ngập nặng

Khu nhà giàu ở Phú Mỹ Hưng bất ngờ ngập nặng

08:30 28/05/2024

Cơn mưa lớn chiều 27/5 khiến khu 'tiểu Hàn Quốc' dọc trục đường Bùi Bằng Đoàn ngập khá nặng. Do lần đầu 'khu nhà giàu' này bị ngập nên người dân bất ngờ và khá lúng túng khi di chuyển qua đoạn đường trên...

GS.TSKH Vũ Hoàng Linh được bổ nhiệm là Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam

GS.TSKH Vũ Hoàng Linh được bổ nhiệm là Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam

06:40 12/08/2023

GS.TSKH Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa được bầu làm Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028.

Bắt 2 đối tượng thu 6.000 viên ma tuý tổng hợp

Bắt 2 đối tượng thu 6.000 viên ma tuý tổng hợp

12:00 24/07/2023

Sơn La – Cơ quan công an vừa bắt 2 đối tượng, thu giữ 6.000 viên ma tuý tổng hợp .

Giả cảnh sát hình sự 'vòi' tiền người vi phạm giao thông

Giả cảnh sát hình sự 'vòi' tiền người vi phạm giao thông

00:20 19/05/2024

Nguyễn Khoa Minh, 19 tuổi, mặc áo khoác có logo ngành công an, mang theo còng số 8, giả cảnh sát hình sự chặn các xe vi phạm giao thông để 'vòi' tiền.

Một trường ở Đắk Lắk kiểm tra ba lô, soát người học sinh mỗi ngày

Một trường ở Đắk Lắk kiểm tra ba lô, soát người học sinh mỗi ngày

13:30 08/10/2023

Mỗi ngày, hơn 2.000 học sinh theo học một ngôi trường tư ở Đắk Lắk sẽ được kiểm tra ba lô, soát người trước khi vào lớp. Việc này đã diễn ra nhiều năm nay.

Cẩn trọng chiêu trò lừa đảo tour du lịch Tết

Cẩn trọng chiêu trò lừa đảo tour du lịch Tết

08:40 04/02/2024

Tết Nguyên đán năm nay, người dân được nghỉ 7 ngày, do đó đi du lịch Tết là nhu cầu của nhiều người. Nắm bắt điều này, không ít kẻ gian lợi dụng tâm lý ham rẻ, thậm chí là thiếu kinh nghiệm của người dân để thực hiện những hành vi lừa đảo thông qua hình thức mua bán tour hay các dịch vụ du lịch trên mạng xã hội nhằm trục lợi khiến nhiều khách hàng vừa mất tiền, vừa bực mình, bức xúc. Đã từng 'sập bẫy' các đối tượng lừa đảo dịp Tết năm 2023, ông...

Giành chỗ mua bán rau, người đàn ông bị đánh bằng mũ bảo hiểm ngất xỉu

Giành chỗ mua bán rau, người đàn ông bị đánh bằng mũ bảo hiểm ngất xỉu

18:10 02/07/2023

Chỉ vì giành chỗ mua bán rau, cá ven đường giao thông, vì bênh mẹ, một thanh niên cầm mũ bảo hiểm đánh người đàn ông ngất xỉu , phải...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới