Lãnh đạo Quảng Ninh nói gì về việc nhường 100 tỉ hỗ trợ khắc phục bão cho các tỉnh khó khăn hơn?

13:10 09/09/2024

Chịu thiệt hại nặng nề nhất sau cơn bão Yagi nhưng lãnh đạo Quảng Ninh quyết định nhường lại 100 tỉ hỗ trợ cho các tỉnh khác khó khăn hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Trịnh Thị Minh Thanh thăm người dân bị nạn trong cơn bão đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh - Ảnh: TTXVN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 9-9, bà Trịnh Thị Minh Thanh - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh (điều hành hoạt động của Tỉnh ủy) - cho biết lãnh đạo tỉnh cùng các sở ngành của địa phương đang tích cực triển khai công tác cựu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi.

Chia sẻ với các địa phương khó khăn hơn

Chia sẻ qua điện thoại về quyết định nhường 100 tỉ hỗ trợ cho nơi khác, Phó bí thư tỉnh Quảng Ninh nói: "Đây cũng là trách nhiệm của tỉnh chia sẻ khó khăn với ngân sách Trung ương, chia sẻ với các địa phương khác khó khăn hơn Quảng Ninh, cũng đang phải chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão gây mưa".

  • Quảng Ninh thiệt hại rất nặng nềĐỌC NGAY

Về nguồn kinh phí khắc phục hậu quả do bão gây ra, bà Thanh cho biết tỉnh có thể cân đối từ các nguồn lực dự trữ, dự phòng của ngân sách địa phương theo quy định chung. Hiện tại tỉnh chưa có dự trù trích bao nhiêu tiền từ ngân sách địa phương để khắc phục hậu quả sau bão vì "đến nay chưa thể thống kê được thiệt hại".

"Các địa phương khác khó khăn hơn tỉnh mình rất nhiều nên khi tỉnh có thể tự cân đối được ngân sách thì cũng phải có trách nhiệm với các tỉnh khác vì hoàn lưu sau bão gây mưa, sạt lở đất cũng làm cho nhiều địa phương thiệt hại nặng nề", bà Thanh nói.

Một người đàn ông trong nhà bị bão quật bung nóc tại Quảng Ninh - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết thêm đã yêu cầu các cấp, ngành, địa phương vào cuộc quyết liệt, tổ chức ngay các phương án tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tàu, sà lan bị trôi dạt trên biển và thống kê số tàu du lịch, tàu cá, bè nuôi trồng thủy sản bị chìm cũng như các hộ thiệt hại hoa màu, bị tốc mái cần được hỗ trợ ngay.

Chiều 8-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có mặt tại Quảng Ninh để chia sẻ, động viên các đơn vị, tổ chức cùng toàn thể nhân dân và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3.

Tại hội nghị đánh giá công tác chỉ đạo ứng phó, tình hình khắc phục thiệt hại và triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả sau cơn bão số, Thủ tướng đã chỉ đạo hỗ trợ tạm thời cho Quảng Ninh 100 tỉ đồng để khắc phục hậu quả mưa bão.

Tuy nhiên lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đề xuất sẽ tự cân đối từ các nguồn lực dự trữ, dự phòng theo quy định chung và xin nhường 100 tỉ hỗ trợ cho các tỉnh khác cũng đang phải khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và nguy cơ ngập úng, sạt lở, lũ lụt.

Quảng Ninh thiệt hại nặng nề sau bão

Theo thống kê sơ bộ của tỉnh Quảng Ninh, tính đến 12h ngày 8-9, tỉnh có 3 người chết và 157 người bị thương khi bão Yagi đổ bộ. Đến trưa 8-9, các lực lượng chức năng đã tìm kiếm và cứu hộ thành công 27 người bị trôi dạt trên biển.

Về tài sản, theo thống kê bước đầu từ các địa phương của tỉnh có hơn 2.000 nhà bị tốc mái, 6 phương tiện vận tải thủy, 1 tàu du lịch, 18 tàu cá các loại bị chìm, trôi dạt; 254 cột điện bị gãy đổ; 70% cây xanh tại các đô thị của 4 địa phương (Cẩm Phả, Hạ Long, Vân Đồn, Quảng Yên) bị gãy đổ, có hơn 1.000 ô lồng, bè nuôi hàu bị mất, cuốn trôi, 336ha lúa bị ngập úng.

Nhiều nhà cao tầng, trụ sở cơ quan, trường học tại các địa phương bị hư hỏng, pano, biển quảng cáo bị gãy đổ.

Có thể bạn quan tâm
Bảng lương mới của công chức, viên chức từ 1.7 có bãi bỏ bậc lương cũ không

Bảng lương mới của công chức, viên chức từ 1.7 có bãi bỏ bậc lương cũ không

03:00 19/05/2024

Bảng lương mới của cán bộ, công chức , viên chức từ 1.7 sẽ bãi bỏ lương cơ sở. Vậy bậc lương của các đối tượng này có bị mất...

Nghi phạm giết người bỏ trong vali đưa lên núi phi tang, khai gì?

Nghi phạm giết người bỏ trong vali đưa lên núi phi tang, khai gì?

16:00 23/05/2024

Ngày 23-5, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt Võ Thành Long và Vũ Thành Huy để điều tra hành vi giết một cô gái, lấy tài sản. Hai người này là nghi phạm giết người bỏ trong vali đưa lên núi Nhỏ, Vũng Tàu phi tang.

Bác sĩ Bệnh viện Quân y 7B được điều động làm trưởng bệnh xá đảo Trường Sa Đông

Bác sĩ Bệnh viện Quân y 7B được điều động làm trưởng bệnh xá đảo Trường Sa Đông

19:00 31/03/2023

Ngày 31-3, Bệnh viện Quân y 7B (Cục Hậu cần Quân khu 7) đã tổ chức lễ trao quyết định điều động và giao nhiệm vụ cho tổ quân y làm nhiệm vụ tại đảo Trường Sa Đông (quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà).

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế mới trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế mới trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

16:20 12/10/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Thông tư số 17 ngày 10/10/2023 Quy chế thi học sinh giỏi quốc gia thay thể các Thông tư 56.

Mưa lớn gây sạt lở nhiều nơi ở Yên Bái, Lào Cai

Mưa lớn gây sạt lở nhiều nơi ở Yên Bái, Lào Cai

17:20 21/07/2024

Quốc lộ 32 huyết mạch nối Hà Nội với Lai Châu sạt lở nhiều điểm đoạn qua tỉnh Yên Bái khiến giao thông tê liệt.

Bố mẹ cuồng khoe thành tích lên mạng xã hội, con xấu hổ, sợ bị bạn cô lập

Bố mẹ cuồng khoe thành tích lên mạng xã hội, con xấu hổ, sợ bị bạn cô lập

07:10 31/05/2024

Có nên khoe điểm, giấy khen của con lên mạng xã hội? Các bậc phụ huynh vẫn đang hào hứng với “ngày hội” khoe thành tích cuối năm trên mạng xã hội, mà ít ai quan tâm tới cảm xúc của các con thế nào. 'Con không thích bố mẹ khoe điểm' Nguyễn Quang Vinh, học sinh trường THPT Trương Định (Hà Nội) chia sẻ, mẹ em kết bạn rất nhiều phụ huynh trong lớp trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo. Cứ đến mỗi kỳ tổng kết, mẹ gần như sẽ nắm được thành...

Người dân mất sinh kế sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Người dân mất sinh kế sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

10:30 22/09/2024

Sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn , hơn 1.000 tấn chất thải tràn ra môi trường khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng, đứng trước nguy...

Thanh tra kiến nghị kiểm điểm 11 cán bộ Bạc Liêu liên quan đến AIC

Thanh tra kiến nghị kiểm điểm 11 cán bộ Bạc Liêu liên quan đến AIC

09:30 24/08/2024

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu kiến nghị kiểm điểm 11 cán bộ vì có liên quan đến gói thầu do AIC triển khai tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Giá Rai.

Phạt người đăng tải, chia sẻ 200 tin sai sự thật

Phạt người đăng tải, chia sẻ 200 tin sai sự thật

20:50 10/07/2024

Nguyễn Tôn Hoàng Anh dùng 2 tài khoản Facebook đăng tải, chia sẻ hơn 200 tin sai sự thật, trong đó có những tin bài xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh, xuyên tạc lịch sử...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới