Lãnh đạo đảng Lao động Mexico ngưỡng mộ nhân cách, tinh thần đoàn kết quốc tế cao cả của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

16:30 21/07/2024

Tổng Bí thư đảng Lao động Mexico (PT) Alberto Anaya Gutiérrez xúc động nói ông vẫn nhớ rõ hơi ấm từ bàn tay Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi ông đến thăm người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam lúc đó đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 108 năm 2019. Với ông, đó là di sản của tinh thần đoàn kết quốc tế cao cả từ một nhân cách lớn.

Lãnh đạo đảng Lao động Mexico ngưỡng mộ nhân cách, tinh thần đoàn kết quốc tế cao cả của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. (Nguồn: VGP)

Theo Tổng Bí thư Gutiérrez, người đã nhiều lần tới Việt Nam, đó cũng là thời điểm ghi dấu bước phát triển vượt bậc trong quan hệ giữa hai đảng, khi hai người đứng đầu đã vượt qua khuôn khổ các nghi thức ngoại giao truyền thống để có cuộc gặp khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đang trong quá trình điều trị y tế tại bệnh viện. Đây cũng là lần cuối cùng ông gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người mà ông vô cùng ngưỡng mộ và yêu quý.

Cầm trên tay cuốn sách Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng, ông Gutiérrez khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc của Việt Nam trong nhiều thập kỷ qua, mà còn là một nhà lý luận thiên tài hiếm hoi trong giai đoạn lịch sử chứng kiến nhiều biến động như hiện nay.

Tin liên quan
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với ngoại giao Việt Nam
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với ngoại giao Việt Nam

Theo đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát huy cao độ việc kết hợp chủ nghĩa Marx-Lenin với sự nghiệp cách mạng. Trong hơn 10 năm qua, Tổng Bí thư đã dẫn dắt Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đóng góp quan trọng cho sự phát triển của công cuộc xã hội chủ nghĩa của Việt Nam. Tầm nhìn và phong cách lãnh đạo của Tổng Bí thư không chỉ là kim chỉ nam cho cách mạng Việt Nam, mà còn mang lại nhiều bài học quý báu cho phong trào cách mạng thế giới.

Theo người đứng đầu đảng PT, dưới sự lãnh đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, công tác phòng, chống tham nhũng và chỉnh đốn Đảng đã được tiến hành quyết liệt, đạt được nhiều kết quả quan trọng, đảm bảo vững chắc cho việc duy trì trật tự xã hội và đi theo con đường xã hội chủ nghĩa phù hợp với tình hình của Việt Nam.

Chiến dịch chống tham nhũng cũng đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế, thể hiện ở tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong những năm gần đây. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2023 của Việt Nam đạt mức tăng trưởng hơn 5% trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chứng kiến nhiều biến động tiêu cực do chịu tác động từ các cuộc xung đột địa chính trị.

Về đối ngoại, Tổng Bí thư PT nêu rõ dấu ấn "ngoại giao cây tre” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được thể hiện sinh động qua việc duy trì chính sách ngoại giao rộng mở, cân bằng, đa dạng hóa, đa phương hóa các mối quan hệ, thể hiện mong muốn làm bạn với tất cả các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đường lối ngoại giao mang đậm bản sắc Việt Nam này cũng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế.

Theo ông Gutiérrez, Việt Nam hiện không chỉ được nhắc tới là một hình mẫu về tinh thần yêu nước cùng bề dày lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm mà còn là một quốc gia đạt được nhiều kỳ tích trên con đường xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội cùng vai trò, vị thế ngày tăng trên trường quốc tế. Đây cũng chính là một phần di sản mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại trên các cương vị lãnh đạo của mình.

Trước đó, trong cuộc trao đổi hồi tháng 6/2024, Tổng Bí thư đảng PT Alberto Anaya Gutíerrez cho biết ông có tình cảm đặc biệt với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một người con ưu tú của dân tộc Việt Nam và được nhân dân vô cùng quý trọng.

Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện hôm nay tại Quảng Ngãi ngày 12/06/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Quảng Ngãi ngày 12/06/2024

19:40 11/06/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Quảng Ngãi ngày 12/06/2024 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Quảng Ngãi ngày 12/06/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Trung. Lịch cúp điện huyện Ba Tơ Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 12/06/2024 08h00-14h00 Trạm biến áp Ba Lế 1 thuộc khu vực huyện Ba Tơ Điện lực Ba Tơ Thay dây dẫn đường dây hạ áp trạm biến áp Ba Lế 1 - Thay tủ điện trạm biến áp Ba Lế 1 Lịch cúp điện huyện Tư Nghĩa Ngày Khu vực Đơn vị...

Người đàn ông được cứu sống sau 5 ngày rơi xuống suối ở Lâm Đồng

Người đàn ông được cứu sống sau 5 ngày rơi xuống suối ở Lâm Đồng

18:40 19/02/2024

Ngày 19/2, ông Nguyễn Văn Kiệm (60 tuổi, ngụ phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) được người dân địa phương phát hiện nằm dưới lòng suối Hoài Thanh (đoạn qua phường Lộc Sơn) sau 5 ngày mất tích. Vị trí ông bị mắc kẹt nằm cách nhà chừng 500m. Nạn nhân bị gãy xương đùi, hạ thân nhiệt, sức khỏe suy kiệt. Ông nhanh chóng được chuyển tới Bệnh viện II Lâm Đồng để kiểm tra y tế, chăm sóc sức khỏe. Người thân cho biết, chiều mùng 5 Tết (ngày...

Nhức nhối tình trạng lấn chiếm trái phép hồ Trị An ở Đồng Nai

Nhức nhối tình trạng lấn chiếm trái phép hồ Trị An ở Đồng Nai

20:30 04/05/2023

Những năm gần đây, nhiều người đã mua đất của các hộ sinh sống ven hồ Trị An, sau đó ngang nhiên lấn chiếm lòng hồ, xây dựng công trình, lều trại trái phép để kinh doanh du lịch sinh thái.

Tuyển sinh ĐH 2023: Lý do nhiều trường không mặn mà xét tuyển học bạ

Tuyển sinh ĐH 2023: Lý do nhiều trường không mặn mà xét tuyển học bạ

07:30 03/03/2023

TP - Xét kết quả học bạ là một trong các phương thức xét tuyển chiếm tỷ trọng khá lớn trong tuyển sinh của đại học (ĐH) những năm gần đây. Tuy vậy, nhiều trường vẫn kiên định nói không hoặc có điều kiện đi kèm với phương thức này.

Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản làm việc tại Ninh Bình

Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản làm việc tại Ninh Bình

05:30 06/03/2023

Ninh Bình luôn quan tâm, có chủ trương mở rộng quan hệ nhằm tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và ưu tiên thu hút đầu tư từ Nhật Bản.

Tỉnh Hà Giang khen thưởng học sinh dự thi Olympic Toán Quốc tế

Tỉnh Hà Giang khen thưởng học sinh dự thi Olympic Toán Quốc tế

07:30 22/05/2023

Với ước mơ sẽ trở thành một nhà Toán học trong tương lai, nhiều năm liền Hoàng Tuấn Dũng luôn nỗ lực hết mình và liên tiếp giành nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế.

Tội phạm đang trẻ hóa, xử lý nhân đạo nhưng không được dễ dãi với người chưa thành niên phạm tội

Tội phạm đang trẻ hóa, xử lý nhân đạo nhưng không được dễ dãi với người chưa thành niên phạm tội

13:10 21/06/2024

'Các biện pháp xử lý đối với người chưa thành niên phạm tội phải mang tính nhân đạo, tuy nhiên không được thể hiện sự dễ dãi', đại biểu Quốc hội Mai Thị Phương Hoa - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp, đề nghị các điều khoản trong luật cần thể hiện xuyên suốt tinh thần này.

Bắt 2 đối tượng trộm cắp gần 100kg sầu riêng ở Đắk Nông

Bắt 2 đối tượng trộm cắp gần 100kg sầu riêng ở Đắk Nông

19:00 01/08/2023

Công an xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp ( Đắk Nông ) vừa phối hợp với người dân địa phương bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp quả sầu riêng...

42 học sinh Hà Nội nghi ngộ độc sau chuyến tham quan được xuất viện

42 học sinh Hà Nội nghi ngộ độc sau chuyến tham quan được xuất viện

14:00 29/03/2023

Đại diện Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội) thông tin, sáng nay (29/3) 42 học sinh trường Tiểu học Kim Giang đã làm thủ tục ra viện, còn 8 em tiếp tục được bác sĩ theo dõi. Tại Bệnh viện Xây dựng, 20/22 em về nhà, còn 2 em ở lại theo dõi thêm. Bệnh viện Đống Đa có 5/7 học sinh xuất viện, 2 em ở lại tiếp tục theo dõi. Bệnh viện Bạch Mai có 17/21 học sinh được về nhà, còn 4 em tiếp tục theo dõi, điều trị. Hôm qua, trường Tiểu học Kim Giang tổ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra