Lãnh án tù vì bắt giữ người gian lận trong lúc đánh bạc

21:00 22/09/2023

Phát hiện bị gian lận bằng thiết bị điện tử trong lúc đánh bạc ăn tiền, 3 con bạc bắt giữ, đánh đập người chơi cùng để đòi lại tiền.

Ngày 22-9, Tòa án nhân dân huyện Bình Chánh tuyên phạt Nguyễn Văn Hùng (30 tuổi, quê Nghệ An) 6 năm tù về tội bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản và tổ chức đánh bạc.

  • Bắt 'nhóm trí thức' đánh bạc poker trá hình trong chung cư cao cấp

  • Phá đường dây đánh bạc quy mô hơn 100 tỉ đồng

  • Tạm đình chỉ 4 cán bộ thuộc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thái Bình liên quan đánh bạc

Các bị cáo Nguyễn Quốc Thắng (30 tuổi) và Nguyễn Văn Toàn (37 tuổi) cùng lãnh mức án 4 năm 6 tháng tù về tội bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản và đánh bạc.

Bị cáo Nguyễn Văn Thịnh (32 tuổi, quê Yên Bái) lãnh 1 năm tù treo về tội đánh bạc.

Theo hồ sơ vụ án, tối 15-10-2020, Hùng tổ chức cho Toàn, Thắng, Thịnh, Nguyễn Đình Việt, Đinh Văn Thiên cùng Cường và Dũng (không rõ lai lịch) chơi xóc đĩa ăn tiền tại nhà trọ ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Toàn lấy lá bài cắt hình tròn để làm quân vị lắc tính chẵn, lẻ. Trước khi chơi thì Cường lấy 1 quân vị Cường đã mang theo sẵn thay thế 1 trong 4 quân vị mà Toàn đã cắt. Quá trình chơi, những người trên góp tiền đưa cho Hùng 500 ngàn đồng tiền xâu.

Đến khoảng 0h ngày 16-10-2020, Toàn thua 7,5 triệu đồng và nghi ngờ bị gian lận nên xé 4 lá quân vị thì phát hiện có thiết bị điện tử trong quân vị mà Cường bỏ vào nên xảy ra cự cãi.

Bất ngờ, Dũng la lớn "có công an đến" rồi cùng Cường bỏ chạy ra ngoài và được 2 người (không rõ lai lịch) chạy xe máy chở đi mất, còn Thiên chạy bộ ra ngoài.

Thấy vậy, Thắng, Hùng, Toàn mang dao tự chế và roi điện đuổi theo chém, chích điện và bắt Thiên về nhà trọ của Hùng, mục đích là yêu cầu Thiên trả tiền chơi gian lận.

Tại nhà trọ, cả nhóm tiếp tục đánh đập và buộc Thiên gọi điện thoại cho Cường và Dũng kêu hai người này đem tiền thắng lúc chơi gian lận đến trả thì mới cho Thiên về nhưng Thiên không nhớ số.

Do điện thoại hư nên Thiên gọi cho bạn tên Sanh kêu đem số tiền 30 triệu đồng đến để cứu Thiên.

Sau đó, Thiên gửi định vị cho Sanh. Rạng sáng cùng ngày, Công an xã Vĩnh Lộc B phát hiện vụ việc nên tiến hành bắt giữ các đối tượng.

Quá trình điều tra, Đinh Văn Thiên và Nguyễn Đình Việt không có mặt tại địa phương, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý.

Đối với Cường và Dũng do không rõ nhân thân lai lịch nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh tiếp tục truy xét xử lý sau.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch Công ty Cấp thoát nước Kiên Giang bị cách chức

Chủ tịch Công ty Cấp thoát nước Kiên Giang bị cách chức

19:00 10/11/2023

Do để xảy ra nhiều sai phạm nên nhiều lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Kiên Giang bị kỷ luật bằng hình thức cách chức và khiển trách.

Phạt 9 năm tù vì cầm dao chém người bán tôm phá giá

Phạt 9 năm tù vì cầm dao chém người bán tôm phá giá

17:00 04/06/2024

Thấy vợ bán chưa hết tôm vì bị người khác bán tôm phá giá nên Nguyễn Thanh Tuấn đã rủ em vợ và một số anh em khác cầm dao đi chém người khác.

An Giang: Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm HIV khó kiểm soát trong quan hệ đồng giới

An Giang: Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm HIV khó kiểm soát trong quan hệ đồng giới

19:40 31/05/2024

Dịch HIV trên địa bàn tỉnh An Giang xu hướng tăng trở lại và tăng nhanh trong nhóm nam giới trẻ tuổi từ 15-30, đặc biệt là nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM).

Nổ lớn giữa đêm ở Hà Tĩnh: 1 người đã tử vong

Nổ lớn giữa đêm ở Hà Tĩnh: 1 người đã tử vong

09:50 18/11/2023

Sáng 18/11, trả lời PV VTC News, lãnh đạo UBND xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh cho biết, liên quan đến vụ nổ xảy ra trên địa bàn tối 17/11, một nạn nhân đã tử vong. “Nạn nhân tử vong sau khi được bệnh viện trả về. Cơ quan công an đang vào cuộc điều tra, xác minh nguyên nhân dẫn đến vụ nổ”, đại diện UBND xã thông tin thêm. Một nguồn tin của VTC cho biết, vụ nổ xảy ra trong căn bếp khoảng 10m2 của bà nội nạn nhân H. Tối 17/11, nạn nhân H. rủ...

Tông xe liên hoàn trên cao tốc, một khách Trung Quốc tử vong

Tông xe liên hoàn trên cao tốc, một khách Trung Quốc tử vong

11:10 22/04/2024

Sau va chạm hai ôtô tải, taxi biến dạng, khách Trung Quốc tử vong, tài xế bị thương nặng, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ùn tắc 10 km, sáng 22/4.

Truy tìm khỉ đuôi lợn cắn 4 người dân ở TPHCM

Truy tìm khỉ đuôi lợn cắn 4 người dân ở TPHCM

22:00 23/02/2024

Con khỉ đuôi lợn hung dữ bị sổng chuồng đã quậy phá, cắn và cào 4 người dân sinh sống trên địa bàn phường Thạnh Lộc, quận 12, TPHCM. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang truy tìm.

Nông dân Đà Nẵng xin thuê đất trống để sản xuất

Nông dân Đà Nẵng xin thuê đất trống để sản xuất

18:30 12/10/2023

Diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi trong quá trình đô thị hóa đang khiến nhiều nông dân tại Đà Nẵng mất đất hoặc thiếu đất sản xuất. Tuy...

Triệt phá nhóm sản xuất dầu nhớt giả quy mô lớn ở Phú Yên

Triệt phá nhóm sản xuất dầu nhớt giả quy mô lớn ở Phú Yên

08:00 30/12/2023

Công an tỉnh Phú Yên vừa triệt phá 3 địa điểm sản xuất, buôn bán dầu nhớt giả, thu giữ gần 16.000 lít dầu nhớt giả thành phẩm.

Khó như… trượt đại học

Khó như… trượt đại học

06:20 09/09/2023

TP - Các trường đại học (ĐH) kết thúc tuyển sinh đợt 1 năm 2023. Kết quả cho thấy khá bất ngờ. Từ đó, những vấn đề của tuyển sinh ĐH cũng bộc lộ những bất ổn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra