Lan tỏa phong trào hiến đất làm đường

08:50 11/07/2024

Phong trào hiến đất làm đường trong xây dựng nông thôn trên địa bàn xã Tân Xã, huyện Thạch Thất (Hà Nội) có sức lan tỏa được người dân đồng tình, ủng hộ.

Đất hiến làm đường là còn mãi theo thời gian

Hưởng ứng đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024), ngày giải phóng huyện Thạch Thất (13.07.1954 - 13.07.2024), xã Tân Xã triển khai mở rộng tuyến đường thuộc địa bàn xóm Cầu Sông - thôn Mục Uyên 2 với tổng chiều dài là 180m, nhận được sự đồng thuận của người dân nơi đây.

Ông Đỗ Văn Quyền là một trong những hộ dân tiên phong hiến đất cho biết, ông lớn lên xây dựng gia đình và lập nghiệp ngay trên mảnh đất quê nhà, ông luôn coi tấc đất là "tấc vàng". Hằng ngày chứng kiến và thấu hiểu sự vất vả của người dân mỗi khi phải chờ đợi, tránh nhau trên con đường làng chật hẹp mà cảm thấy đau lòng.

Theo ông Quyền, khi biết tin xã kêu gọi hiến đất làm đường gia đình ông đã đồng ý và cùng vận động những hộ liền kề tham gia đóng góp phần đất mà tuyến đường đi ngang.

"Không chỉ hiến đất, bà con cùng chung tay, góp sức, ủng hộ ngày công, tiền mặt, để tuyến đường được rộng mở. Con đường này không chỉ giúp người dân đi lại thuận tiện mà còn là cột mốc đánh dấu công sức của người dân xã Tân Xã", ông Quyền cho biết thêm.

Người dân thôn Mục Uyên 2 ngoài hiến đất, tiền mặt và đóng góp hàng trăm ngày công lao động. Ảnh: Địa phương cung cấp.

Cũng chung tấm lòng hiến đất làm đường vì mục tiêu chung là phát triển địa phương, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, ông Đặng Văn Đô chia sẻ: "Hiến hơn 300m2 đất nông nghiệp của mình để làm đường là nó còn mãi theo thời gian, còn lưu truyền từ đời này sang đời khác. Nó sẽ góp phần đi lại, giao thương hàng hóa thuận tiện, phát triển kinh tế tốt hơn".

Người dân đồng thuận hiến đất làm đường để xây dựng nông thôn mới

Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Xã Bùi Văn Mạnh cho biết, quyết định hiến đất và những tài sản có giá trị là điều không dễ đối với bất cứ gia đình hay cá nhân nào. Bởi mỗi mét đất, mỗi công trình đều là tài sản giá trị của người dân.

Theo ông Mạnh, địa phương đã trực tiếp “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, lợi ích thiết thực mang lại cho người dân khi mở rộng đường. “Đối với những hộ chưa đồng thuận, chính quyền địa phương và người có uy tín trong khu dân cư vận động, giải thích để người dân tin tưởng, làm theo” ông Mạnh cho biết thêm.

Chỉ sau 1 tháng triển khai tuyên truyền, vận động, Hội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực đến từ hội viên nông dân và Nhân dân trong thôn Mục Uyên 2 với diện tích đất được hiến là hơn 1000m2. Với những điều kiện thuận lợi trên, đến nay, công trình đã hoàn thiện, tạo thuận lợi cho người dân đi lại.

Tuyến đường mới rút ngắn hơn 2 km so với con đường nhỏ hẹp trước đây mà người dân phải đi. Ảnh: Hoàng Lộc.

Ông Đỗ Xuân Chiến - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Tân Xã cho biết, phong trào hiến đất làm đường là minh chứng rõ nét cho tinh thần đoàn kết, đồng lòng của người dân trong xã. Là tiền đề quan trọng để địa phương hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao, tiến tới là nông thôn mới kiểu mẫu.

"Chủ trương đúng, mục tiêu rõ ràng, cách làm hay có những tấm gương đi đầu đã góp phần làm cho phong trào hiến đất mở đường diễn ra sôi nổi, lan tỏa rộng khắp, góp phần xây dựng xã Tân Xã ngày càng phát triển", ông Chiến cho biết thêm.

Sau 1 tháng triển khai tuyên truyền, vận động tuyến đường từ đường H10 thuộc địa bàn xóm Cầu Sông - thôn Mục Uyên 2 được Nhân dân đồng thuận hiến trên 1.000m2 đất với trị giá trên 1 tỉ đồng và tiền mặt trên 100 triệu đồng cùng 180 ngày công lao động để xây dựng công trình.

Có thể bạn quan tâm
Phó Chủ tịch UBND TPHCM: 'Có những tổ chức hội chết rồi nhưng vẫn chưa khai tử'

Phó Chủ tịch UBND TPHCM: 'Có những tổ chức hội chết rồi nhưng vẫn chưa khai tử'

22:20 09/07/2024

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhìn nhận, trong số các tổ chức hội đã ra đời, có những tổ chức chỉ còn trên danh nghĩa chứ không thực chất. Theo ông, hội nào yếu quá thì có thể tự giải thể chứ không nên sống lay lắt.

Khánh Hòa cấp đất tái định cư chỉ bằng 0,8% tổng diện tích đất thu hồi của dân

Khánh Hòa cấp đất tái định cư chỉ bằng 0,8% tổng diện tích đất thu hồi của dân

20:00 07/12/2023

Trong 3 năm ( 2021-2023), Khánh Hòa có 13.109 trường hợp dân bị thu hồi đất nhưng chỉ cấp được 847 lô đất tái định cư.

Bản tin 8H: Quyết định nhân sự của Bộ trưởng Bộ Công an

Bản tin 8H: Quyết định nhân sự của Bộ trưởng Bộ Công an

09:00 02/11/2023

Bộ trưởng Bộ Công an bổ nhiệm lại Đại tá Phạm Viết Dũng, Đại tá Bùi Trung Thành và Đại tá Lê Trung Sơn giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng.

Cần Thơ xử lý nghiêm các điểm rác thải đổ trộm, tự đốt rác

Cần Thơ xử lý nghiêm các điểm rác thải đổ trộm, tự đốt rác

20:20 03/01/2024

Việc kiểm tra và rà soát các điểm rác thải đổ trộm, tự ý đốt hoặc chôn lấp rác nhằm hướng đến mục tiêu TP Cần Thơ Xanh - Sạch...

Ngày 2.12, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam chính thức khai mạc

Ngày 2.12, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam chính thức khai mạc

06:40 02/12/2023

Sáng 2.12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thành phố Hà Nội, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam sẽ chính thức khai mạc.

Mặt đường cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu bị đổ hóa chất phá hoại?

Mặt đường cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu bị đổ hóa chất phá hoại?

13:10 16/10/2023

Đoạn đường cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu do Tập đoàn Sơn Hải thi công vừa thông xe được hơn một tháng thì phát hiện nhiều đoạn bị hư hỏng bề mặt vì hóa chất lạ.

Để mất hơn 200m3 gỗ rừng, giám đốc công ty lâm nghiệp ở Gia Lai bị kỷ luật

Để mất hơn 200m3 gỗ rừng, giám đốc công ty lâm nghiệp ở Gia Lai bị kỷ luật

10:50 23/02/2024

Ngày 23/2, Huyện ủy Krông Chro, tỉnh Gia Lai đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Văn Thủy, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH – MTV Lâm nghiệp Kông H'de (xã Kong Yang, huyện Kong Chro). Theo đó, Huyện ủy Kong Chro xác định trong năm 2022 và 9 tháng năm 2023, tại các lâm phần do Công ty TNHH – MTV Lâm nghiệp Kông H'de quản lý xảy ra 4 vụ khai thác, hủy hoại rừng trái pháp luật. Các vụ vi phạm đã làm thiệt hại 218,654 m3...

Vì sao tháng 7 ở nhiều vùng quê Quảng Nam đi ăn giỗ 'mệt nghỉ' ?

Vì sao tháng 7 ở nhiều vùng quê Quảng Nam đi ăn giỗ 'mệt nghỉ' ?

04:00 27/08/2024

Ba tôi nhẩm tính số đám giỗ được mời trong tháng 7 âm lịch có khi bằng mấy tháng cộng lại. Có ngày nhà tôi ở Quảng Nam được mời tới 3-4 đám.

Thượng thành Huế hóa rừng hoang sau di dân lịch sử

Thượng thành Huế hóa rừng hoang sau di dân lịch sử

06:30 25/06/2023

Dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 di tích Kinh thành Huế triển khai từ năm 2019. Đến nay, hàng nghìn hộ dân đã an cư ở nơi mới, còn nơi cũ là khu di tích Thượng thành vẫn chưa được chỉnh trang, trở nên nhếch nhác, ô nhiễm môi trường và dần trở thành khu rừng hoang.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới