Làm trái quy định trong lập hồ sơ cấp sổ đỏ, nhiều cán bộ ở Quảng Nam bị bắt

15:10 23/07/2024

Một loạt cán bộ ở huyện Núi Thành, Quảng Nam đã bị khởi tố, bắt tạm giam do làm trái quy định trong lập hồ sơ cấp sổ đỏ, gây thiệt hại cho nhà nước 3,8 tỉ đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra đọc quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam 4 người - Ảnh: T.PHƯƠNG

Ngày 23-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, Quảng Nam đã thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với 4 người ở địa phương này về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Những người bị bắt tạm giam gồm: Trần Văn Vũ (50 tuổi, phó giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp huyện Núi Thành, nguyên chủ tịch UBND xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành), Nguyễn Quốc Tín (40 tuổi, công chức địa chính xây dựng xã Tam Mỹ Tây), Phạm Trường An (34 tuổi, nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Núi Thành).

  • Bắt phó Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện vùng cao do sai phạm khi cấp sổ đỏĐỌC NGAY

Bên cạnh đó là ông Châu Ngọc Lộ (62 tuổi, nguyên Trưởng thôn Trung Lương, xã Tam Mỹ Tây).

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng thi hành lệnh khám xét nơi làm việc của ông Tín và An.

Căn cứ kết quả điều tra xác định, năm 2019 những người trên đã lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao thực hiện trái quy định trong quá trình lập 13 hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền 3,8 tỉ đồng.

Cụ thể qua quá trình điều tra xác định diện tích 16ha đất đồi Nỗng Vãi, xã Tam Mỹ Tây đã được UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi, giao cho cho Công ty TNHH Đại Sơn khai thác khoáng sản đất san lấp, xây dựng công trình và thuê đất theo quyết định, hợp đồng thuê đất.

Công ty Đại Sơn đã thực hiện bồi thường đối với 15/16 thửa đất phần diện tích trên.

Theo quy định tại Nghị định 43 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai thì không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với phần diện tích đất đã có quyết định thu hồi mặc dù đủ điều kiện cấp sổ đỏ.

Tuy nhiên, vì không nắm vững quy định của pháp luật và xuất phát từ động cơ vụ lợi cá nhân (vì tin tưởng, nể nang, mong muốn tạo điều kiện cho Công ty Đại Sơn hoạt động) những cán bộ trên đã cố ý thực hiện hợp thức hóa các thủ tục liên quan lập hồ sơ đề nghị UBND huyện Núi Thành cấp 13 sổ đỏ không đúng quy định, sau đó các thửa đất trên đã được chuyển nhượng cho người khác.

Hành vi của 4 người này đã gây thiệt hại đến quyền sở hữu đất đai của Nhà nước với giá trị thiệt hại hơn 3,8 tỉ đồng. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Có thể bạn quan tâm
Điện thăm hỏi về tình mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở Brazil

Điện thăm hỏi về tình mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở Brazil

05:50 18/05/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện thăm hỏi khi được tin tại bang Rio Grande do Sul, Brazil xảy ra mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng, thiệt hại lớn.

Cận cảnh thi công ở dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Cà Mau

Cận cảnh thi công ở dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Cà Mau

21:00 16/07/2023

Dự án cao tốc đoạn Cần Thơ – Cà Mau thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 (Dự án) được khởi công...

Tài tử phim 'Ký sinh trùng' chết trong ô tô ở công viên

Tài tử phim 'Ký sinh trùng' chết trong ô tô ở công viên

10:40 27/12/2023

Sáng 27/12, cảnh sát tìm thấy một người đàn ông trong độ tuổi 40 tắt thở tại công viên Wanryong, quận Jongno, Seoul. Sau đó, cảnh sát xác nhận người này là nam diễn viên Lee Sun Kyun. Dấu vết của than tổ ong đã được tìm thấy tại hiện trường, dấy lên nghi ngờ về việc Lee Sun Kyun đã lựa chọn cực đoan sau bê bối sử dụng chất cấm. Trước đó, cảnh sát đã nhận được một tin báo rằng 'người chồng đã rời khỏi nhà sau khi viết thư tuyệt mệnh'. Người quen...

Bắt giám đốc nhận 800 triệu để làm giả hồ sơ, đưa người xuất cảnh trái phép

Bắt giám đốc nhận 800 triệu để làm giả hồ sơ, đưa người xuất cảnh trái phép

18:30 19/10/2023

Phùng Ngọc Hưng (59 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Ánh sáng Vì sao) cùng các nhân viên đã bị Công an TP Đà Nẵng khởi tố để điều tra về tội 'Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Tai nạn giao thông đường sắt ở Quảng Trị khiến 1 người thiệt mạng

Tai nạn giao thông đường sắt ở Quảng Trị khiến 1 người thiệt mạng

19:40 01/04/2024

Quảng Trị - Tai nạn giao thông giữa tàu SE6 và xe môtô khiến 1 người đàn ông thiệt mạng.

Bắt giữ đối tượng 5 tiền án tiền sự tội trộm cắp tài sản tại Quảng Ninh

Bắt giữ đối tượng 5 tiền án tiền sự tội trộm cắp tài sản tại Quảng Ninh

22:20 17/06/2023

Quảng Ninh - Khi mở cửa phòng số 3 thấy có người đang ngủ trên gác xép, Trường đã lấy trộm 1 chiếc điện thoại Iphone 11, 1 chiếc điện...

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và làm việc tại tỉnh An Giang

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và làm việc tại tỉnh An Giang

20:40 06/07/2024

Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ tin tưởng với khát vọng phát triển, với quyết tâm phấn đấu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Giang sẽ thực hiện thắng lợi và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu.

Ông Biden nói 'có chút tuổi tác sẽ thêm chút khôn ngoan'

Ông Biden nói 'có chút tuổi tác sẽ thêm chút khôn ngoan'

12:40 13/07/2024

Ngày 12/7 (giờ địa phương) Tổng thống Mỹ Joe Biden bất ngờ dừng chân tại thành phố Detroit (bang Michigan, Mỹ) và gặp gỡ các cử tri tại đây. 'Tôi hứa với các bạn là tôi ổn. Tôi ổn', ông Biden nói với những người ủng hộ, trong bối cảnh xuất hiện nhiều đồn đoán về sức khỏe của ông thời gian qua. Tổng thống Mỹ đùa rằng ông 'mới 41 tuổi', nói bản thân 'không quá già' và hy vọng 'có chút tuổi tác sẽ thêm một chút khôn ngoan'. Ông Biden cho biết thêm:...

Xe giường nằm lao thẳng dải phân cách, nhiều hành khách hoảng loạn

Xe giường nằm lao thẳng dải phân cách, nhiều hành khách hoảng loạn

16:00 11/05/2023

Một xe khách giường nằm mang biển kiểm soát Đà Nẵng khi lưu thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Phong Điền (tỉnh TT-Huế) đột nhiên lao vào dải phân cách khiến 4 người bị thương, nhiều hành khách hoảng loạn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới