Làm thơ trên điện thoại cũ, nữ sinh xuất bản nhiều đầu sách

02:30 27/05/2024

Từ các bài thơ trên trang mạng xã hội, Hồ Dương Mộng Tuyền trở thành tác giả của những trang sách nhẹ nhàng, gần gũi, hút độc giả trẻ.

Mộng Tuyền ký tặng sách trong buổi giao lưu với độc giả của mình - Ảnh: NVCC

Từ mạng xã hội đến sách

Trước khi viết sách, Hồ Dương Mộng Tuyền - hiện là sinh viên năm 3, khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) - là tác giả của trang thơ trên Facebook có tên Xanh Lam với hơn 360.000 lượt theo dõi.

Mộng Tuyền thích viết từ những ngày cấp 1, cấp 2. Là người hướng nội, ít nói, Tuyền thấy nếu mọi người chọn cách nói ra suy nghĩ và tâm tư thì bạn hợp hơn với việc viết.

Ban đầu, bạn chỉ viết để giãi bày tâm tư của mình, tuy nhiên những tác phẩm của Tuyền đã được nhiều bạn bè yêu thích. Thấy vậy, Tuyền mở trang thơ trên Facebook. Càng bất ngờ hơn khi những bài đăng thu hút hàng ngàn lượt tương tác chỉ với những câu thơ, câu văn gần gũi và những bức tranh minh họa được bạn vẽ.

Mộng Tuyền tiết lộ tất cả đều do bạn viết và vẽ ra trên chiếc điện thoại cũ. Ngay cả khi được nhận lời mời viết sách từ nhà xuất bản, chiếc điện thoại cũ vẫn đồng hành với Tuyền. Bạn gõ lại những câu từ chợt đến vào phần ghi chú của điện thoại, tối lại ra thư viện mượn máy tính tiếp tục viết.

Quyển sách "Trốn lên mái nhà để khóc" đã bán được 20.000 bản của Mộng Tuyền - Ảnh: NVCC
  • Chùm thơ của 'người đàn bà làm thơ tình' Phạm Thị Ngọc LiênĐỌC NGAY

Từ những sự góp nhặt nhỏ nhất, Mộng Tuyền hoàn thành tập thơ đầu tay với tên gọi "Đi vòng thế giới vẫn quanh một người" (Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam). Tiếp nối, bạn hợp tác và xuất bản tập thơ - tạp bút "Hiên nhà chắn hết mưa giông" (Nhà xuất bản Thế giới).

Gần đây nhất, cô nàng vừa cho ra mắt tập thơ "Trốn lên mái nhà để khóc" (Nhà xuất bản Dân trí), thu hút sự quan tâm từ các độc giả trẻ khi bán được 20.000 bản.

Cô Kim Hân - giáo viên môn Ngữ văn, Trường THPT Trần Văn Ơn (Bến Tre), từng là giáo viên của Mộng Tuyền - nhớ lại: "Ngay từ những năm tháng học cấp 3, Mộng Tuyền đã bộc lộ năng khiếu văn chương của mình. Tuyền từng tham gia viết bài cho trường, và bài viết nào cũng nhiều cảm xúc. Theo cảm nhận của tôi, những trang sách của Tuyền rất giàu cảm xúc, chứa đựng cả không gian bình yên cho tâm hồn của các bạn trẻ".

Khoác áo mới cho chuyện đời thường

Những bài viết trong sách của Mộng Tuyền đa dạng chủ đề. Tất cả đều gần gũi và đời thường nhưng lại mang một dưới góc nhìn và tâm tư dễ thương từ tác giả.

Chẳng hạn như là những lời động viên, an ủi nhẹ nhàng dành cho bạn đọc:

Hồ Dương Mộng Tuyền - Ảnh: NVCC

"nhớ phải ăn đủ bữa

hoa trước cửa nhớ chăm

những chuyện xưa mục rữa

đừng mang ra khóc thầm".

Bạn Nguyễn Minh Thư - sinh viên năm 2, ĐH Kinh tế TPHCM - chia sẻ: "Những quyển sách của Xanh Lam mang một màu sắc rất khác biệt.

Đó không phải là những câu chuyện ly kỳ, cũng không phải những kiến thức hàn lâm, tất cả chỉ là những câu chuyện đời thường vô cùng gần gũi và giản dị.

Chúng giúp cho mình như được an ủi, chia sẻ giữa những bộn bề của cuộc sống vậy".

Mộng Tuyền tâm sự những lời khen chính là động lực to lớn để cô thêm tự tin vào trang viết của mình. "Thật lòng thì mình vui lắm, có hôm nằm ngủ và đọc được lời khích lệ của mọi người mà mình cứ tủm tỉm cười", Mộng Tuyền nói.

Chia sẻ về những dự sắp tới, nữ tác giả trẻ cho rằng bản thân cần có thêm trải nghiệm, rèn luyện thêm bút lực để có thể mang đến cho mọi người những con chữ ý nghĩa và trưởng thành hơn từng ngày.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều người dân tại Ninh Bình bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Nhiều người dân tại Ninh Bình bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

08:00 19/06/2024

Ninh Bình - Mặc dù lực lượng chức năng, Công an tỉnh Ninh Bình đã phát đi những thông báo để cảnh báo người dân về tình trạng lừa đảo...

Sập hầm vùi lấp hai người

Sập hầm vùi lấp hai người

11:20 01/07/2024

Đất đá đổ ụp xuống cửa hầm nghi khai thác vàng trái phép khiến hai người mắc kẹt, một người chạy thoát nhưng bị gãy tay.

Điện mừng Cuba kỷ niệm 71 năm Cuộc tấn công Trại lính Moncada

Điện mừng Cuba kỷ niệm 71 năm Cuộc tấn công Trại lính Moncada

19:20 26/07/2024

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng đến lãnh đạo Cuba nhân dịp nước Cộng hòa Cuba kỷ niệm lần thứ 71 Cuộc tấn công Trại lính Moncada.

Tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đối với bà Nguyễn Phương Hằng

Tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đối với bà Nguyễn Phương Hằng

08:00 01/05/2023

Theo cáo trạng của Viện KSND TP HCM mới đây ban hành, bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam cùng 4 đồng phạm bị truy tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ luật Hình sự. Theo cáo trạng, bị can Nguyễn Phương Hằng có 2 tình tiết giảm nhẹ nhưng cũng có 2 tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Kiến ThứcBà Nguyễn Phương Hằng khi bị...

Ban Bí thư yêu cầu di dời trụ sở cơ quan hành chính ra ngoài khu vực trung tâm

Ban Bí thư yêu cầu di dời trụ sở cơ quan hành chính ra ngoài khu vực trung tâm

20:30 26/05/2023

Ban Bí thư yêu cầu thực hiện nghiêm lộ trình di dời trụ sở cơ quan hành chính nhà nước, học viện, trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, bệnh viện lớn, khu sản xuất công nghiệp… ra ngoài khu vực trung tâm thành phố theo quy hoạch.

Chuyện ông “tiến sĩ triết học hội tụ”

Chuyện ông “tiến sĩ triết học hội tụ”

15:00 14/02/2024

Bởi ông làm nhiều, nói ít, khá kín tiếng nên người dân thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình ) quê tôi gần đây mới biết đến ông là viện...

Va chạm với xe bán tải, 2 phụ nữ tử vong tại chỗ

Va chạm với xe bán tải, 2 phụ nữ tử vong tại chỗ

17:00 23/04/2023

Hoà Bình - Cơ quan chức năng ở huyện Kim Bôi đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe ôtô bán tải khiến...

1 nhân viên Sở của TPHCM phát hiện lỗi nghiêm trọng ở dự án liên quan AIC

1 nhân viên Sở của TPHCM phát hiện lỗi nghiêm trọng ở dự án liên quan AIC

17:30 30/04/2024

Trong kết luận điều tra vụ án sai phạm xảy ra tại Công ty AIC của Nguyễn Thị Thanh Nhàn và các đơn vị liên quan, Cơ quan Cảnh sát...

Hải Phòng khai mạc chợ Tết công đoàn quy mô lớn

Hải Phòng khai mạc chợ Tết công đoàn quy mô lớn

23:00 24/01/2024

Tối 24.1, tại Cung Văn hoá Lao động hữu nghị Việt Tiệp, Liên đoàn Lao động TP.Hải Phòng khai mạc chợ Tết công đoàn năm 2024. Dự chương trình có...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới