Làm rõ vụ việc hiệu trưởng tự chuyển trường ở Kiên Giang

03:20 24/08/2024

Dư luận đặt vấn đề hiệu trưởng một trường ở Kiên Giang đã tự ý chuyển trường về điểm trường mới khi chưa có văn bản chỉ đạo chính thức từ cấp trên.

Ngày 23.8, UBND huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) thông tin với báo chí về vụ việc Hiệu trưởng Trường THCS Thị Trấn chuyển trường, trang bị cơ sở vật chất từ địa điểm khu phố Vĩnh Đông 1 về khu phố Vĩnh Phước 2, thị trấn Vĩnh Thuận (Trường TH&THCS thị trấn Vĩnh Thuận cũ).

Liên quan đến việc dư luận đặt vấn đề chuyển cơ sở vật chất về điểm trường mới khi chưa có văn bản chỉ đạo chính thức từ cấp trên, ông Huỳnh Ngọc Nguyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận - khẳng định, sự việc phản ánh trên là đúng, huyện chưa có văn bản chính thức.

Về vấn đề hiệu trưởng chuyển cơ sở vật chất trang bị (từ điểm trường như đã nêu trên), ông Nguyên cho hay, trước đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện có kế hoạch dự thảo lấy ý kiến về công tác chuyển cơ sở vật chất. Sự việc như báo chí, dư luận nêu thì huyện cũng thông tin đúng là chưa có văn bản.

Tuy nhiên, Huyện ủy đã có chủ trương thực hiện nhưng trong quá trình này lại chậm, thiếu sót phần ban hành văn bản. Một phần cũng do sự nôn nóng của hiệu trưởng muốn di chuyển cơ sở vật chất về nơi mới để các em học sinh kịp năm học mới, có trang bị vật chất đủ đầy cho việc học.

Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định: “Trong quá trình thực hiện có thiếu sót, chúng tôi ghi nhận phản ánh của người dân, phụ huynh và khẳng định là sai ở đâu thì sửa ở đó, xử lý vi phạm ở đó công khai minh bạch, không né tránh. Sau khi huyện làm việc lại với các đơn vị liên quan sẽ thông tin thêm cho báo chí rõ và tùy mức độ sai phạm sẽ có hình thức xử lý phù hợp”.

Ông Phạm Ngọc Nguyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận (tỉnh Kiên Giang) - thông tin với báo chí. Ảnh: Nguyên Anh

Trước đó, theo ý kiến phản ánh của người dân, hiệu trưởng trường tự chuyển cơ sở vật chất về nơi học khác mà không thông báo hay có văn bản gì khiến nhiều phụ huynh hoang mang vì đã cận kề năm học mới nhưng chưa biết con mình học ở điểm trường nào.

Ngày 19.8.2024, UBND huyện chủ trì cuộc họp nghe Phòng Giáo dục và Đào tạo báo cáo về việc chuyển Trường THCS Thị Trấn từ địa điểm khu phố Vĩnh Đông 1 về khu phố Vĩnh Phước 2, thị trấn Vĩnh Thuận (Trường TH& THCS thị trấn Vĩnh Thuận cũ).

UBND huyện cho hay, cơ bản các đại biểu thống nhất di dời điểm trường, tuy nhiên còn băn khoăn về giao thông, các bước thực hiện. UBND huyện có kết luận chỉ đạo phải rà soát lại các khâu thực hiện đúng quy định. Ngày 20.8.2024, lãnh đạo UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra thực hiện việc chuyển cơ sở vật chất của Trường THCS Thị Trấn về điểm mới.

Huyện cũng lý giải do thời gian chuẩn bị năm học mới đã cận kề, cơ sở vật chất của Trường THCS Thị Trấn địa điểm khu phố Vĩnh Đông 1 xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo cho năm học mới 2024-2025, cần phải chuyển cơ sở vật chất về điểm trường khu phố Vĩnh Phước 2 (Trường TH&THCS thị trấn Vĩnh Thuận cũ).

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo và hiệu trưởng nhà trường, nếu không chuyển trường từ lúc này thì công tác chuẩn bị cho việc khai giảng năm học mới gặp khó khăn. Trong khi đó kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo chậm ban hành, làm khó khăn cho việc thực hiện của nhà trường. Hiện tại, một phần cơ sở vật chất, thiết bị đã chuyển về địa điểm mới.

Ngoài ra, qua khảo sát thực tế thì Trường THCS thị trấn Vĩnh Thuận và Trường THPT Vĩnh Thuận nằm dọc tuyến Quốc lộ 63 đông đúc xe cộ qua lại, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông. UBND huyện đang lập Tờ trình trình Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kiên Giang và Ban An toàn giao thông tỉnh hỗ trợ lắp đặt gờ giảm tốc (đặt 2 vị trí khu vực cổng) và lắp đặt 2 đèn vàng (báo hiệu giảm tốc độ), khi hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Có thể bạn quan tâm
Lãnh đạo Hội An mặc áo dài cùng đoàn lân, tứ linh diễu hành xuống phố

Lãnh đạo Hội An mặc áo dài cùng đoàn lân, tứ linh diễu hành xuống phố

07:40 29/09/2023

Nhân dịp Tết Trung thu, đón nhận danh hiệu 'Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia lễ hội truyền thống, tập quán xã hội và tín ngưỡng Tết...

Hai trường ở Thanh Hóa được giao chỉ tiêu đào tạo sư phạm sau công bố dừng tuyển sinh

Hai trường ở Thanh Hóa được giao chỉ tiêu đào tạo sư phạm sau công bố dừng tuyển sinh

15:50 01/08/2023

Chiều 1/8, ông Bùi Văn Dũng, Hiệu trưởng Đại học Hồng Đức (Thanh Hoá) cho biết, sau khi thống nhất với các đơn vị chức năng, UBND tỉnh đã giao đặt hàng 200 chỉ tiêu đào tạo sư phạm năm 2023 trên địa bàn. Trong đó, trường Đại học Hồng Đức 135 chỉ tiêu đào tạo sư phạm gồm: giáo dục Mầm non 30 chỉ tiêu, giáo dục Tiểu học 30, sư phạm Tin học 30, sư phạm tiếng Anh 30, sư phạm Khoa học tự nhiên 15. 65 chỉ tiêu còn lại giao cho trường Đại học Văn hoá -...

Người dân đổ đến nhà máy thủy điện Hòa Bình xem xả lũ

Người dân đổ đến nhà máy thủy điện Hòa Bình xem xả lũ

14:10 25/06/2024

Nhiều người đến đập thủy điện Hoà Bình chụp ảnh, ngắm cảnh, thậm chí tiến sát khu vực xả lũ để chứng kiến dòng nước cuồn cuộn sau khi Nhà máy thủy điện Hòa Bình xả đáy một cửa xả.

Gây rối trật tự công cộng, Ngọc Trinh đối mặt án phạt nào?

Gây rối trật tự công cộng, Ngọc Trinh đối mặt án phạt nào?

21:20 19/10/2023

Ngọc Trinh bị bắt về tội 'gây rối trật tự công cộng'. Chiều 19/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định số 20231041/QĐ-CQCSĐT(PC01-Đ3) về việc khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng”, “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Đồng thời, Cơ quan CSĐT cũng ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh về tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 318 Bộ luật...

Ngỡ ngàng vì con phải đi học xa nhà hơn 7 km

Ngỡ ngàng vì con phải đi học xa nhà hơn 7 km

08:20 13/07/2024

Chị Hiền bất ngờ khi nhà cách trường THCS Nguyễn Hiền chỉ 500 m nhưng con lại được phân vào THCS Nguyễn Anh Ninh, cách 7 km.

4 bị cáo trong vụ án của Nguyễn Phương Hằng nộp đơn kháng cáo

4 bị cáo trong vụ án của Nguyễn Phương Hằng nộp đơn kháng cáo

15:30 03/10/2023

TPHCM - Ngày 3.10, TAND TPHCM đã nhận được đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Đặng Anh Quân (45 tuổi, tiến sĩ luật) cùng 3...

Biểu dương 58 tập thể, cá nhân tiêu biểu của Công đoàn ngành Giáo dục

Biểu dương 58 tập thể, cá nhân tiêu biểu của Công đoàn ngành Giáo dục

15:30 04/10/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Đã có 23 tập thể, 35 cá nhân tiêu biểu được Công đoàn ngành Giáo dục biểu dương, khen thưởng vì đạt thành tích...

Lào Cai: Xe bồn bị lật gây tai nạn liên hoàn, 3 người thương vong

Lào Cai: Xe bồn bị lật gây tai nạn liên hoàn, 3 người thương vong

16:10 11/06/2023

Xe bồn chở bêtông bất ngờ bị lật, đè vào xe máy và xe bán tải, sau đó xe bán tải lao lên phía trước tiếp tục va chạm với một xe máy khác khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Thủ khoa mồ côi chọn Sư phạm để được miễn học phí

Thủ khoa mồ côi chọn Sư phạm để được miễn học phí

11:40 19/07/2024

Tô Thị Diệu, một trong 19 thủ khoa khối C00 toàn quốc với 29,75 điểm dự kiến theo ngành sư phạm để mẹ đỡ lo tiền học phí.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới