Làm quen phụ nữ ngồi một mình trong bệnh viện, cho uống thuốc an thần rồi cướp tài sản

23:10 29/04/2024

Ngày 29-4, Công an quận 5 (TP.HCM) đang tạm giữ Huỳnh Ngọc Trâm (33 tuổi, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Huỳnh Ngọc Trâm tại cơ quan công an - Ảnh: C.A.

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào ngày 22-4, Công an phường 12 (quận 5) tiếp nhận tin báo của chị T. (quê tỉnh Long An) về việc bị kẻ gian lấy mất tài sản vào ngày 10-4.

  • Bắt tại trận thanh niên cướp tiệm vàng ở Phú Thọ

  • Hành trình 18 giờ phá án vụ cướp tiệm vàng ở Phan Thiết

  • Chỉ trong 6 ngày, 1 thanh niên cướp 3 xe của người xe ôm lớn tuổi

Nạn nhân mê man sau khi uống ly nước của kẻ gian

Cụ thể, trong khi chị T. đang ngồi tại khu vực chờ của khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5) thì có một phụ nữ tiếp cận, trò chuyện để tạo lòng tin rồi đưa cho chị T. uống một ly nước. Sau đó, chị T. mê man và bị người phụ nữ lấy tài sản. Do bận chăm sóc cha ruột đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy nên đến ngày 22-4, chị T. mới đến cơ quan công an trình báo.

Căn cứ lời khai, chứng cứ ban đầu thu thập được, ngày 24-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 5 đã tiến hành khởi tố vụ án, đồng thời nhận định khả năng đối tượng sẽ tiếp tục gây ra các vụ án tương tự nên cần xác lập chuyên án để chủ động, tập trung đấu tranh, ngăn chặn.

Kẻ gian cho nạn nhân uống thuốc an thần rồi cướp tài sản

Lúc 6h30 ngày 24-4, Công an phường 12 (quận 5) tiếp tục tiếp nhận tin báo của chị H. (quê tỉnh Tiền Giang) về việc bị kẻ gian lấy tài sản vào khoảng 17h ngày 23-4 với cùng thủ đoạn như trên.

Nhận định hai vụ trên do cùng một đối tượng thực hiện, Ban chỉ huy Công an quận 5 đã chỉ đạo đội cảnh sát hình sự phối hợp các đội nghiệp vụ, tập trung toàn bộ lực lượng truy xét, truy bắt đối tượng, không để đối tượng tiếp tục gây án.

Khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cùng sự phối hợp chặt chẽ của Bệnh viện, đến 11h ngày 25-4, Công an quận 5 phối hợp Công an phường 15 (quận Tân Bình) đưa Huỳnh Ngọc Trâm về trụ sở để đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan công an, Trâm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, do không có tiền tiêu xài nên Trâm đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Trâm tiếp cận những phụ nữ ngồi một mình tại khu vực trong bệnh viện, sau đó trò chuyện để tạo lòng tin, rồi đưa nạn nhân uống một ly nước có pha thuốc an thần, sau khi nạn nhân mê man thì Trâm cướp tài sản và tẩu thoát. Với thủ đoạn như trên, Trâm đã thực hiện hai vụ cướp tài sản, gồm của chị T., chị H..

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 26-4 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 5 đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Huỳnh Ngọc Trâm về tội "Cướp tài sản". Đồng thời tiếp tục củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
UEF ưu đãi cho thí sinh đăng ký nhập học sớm

UEF ưu đãi cho thí sinh đăng ký nhập học sớm

16:40 09/07/2024

Ngoài chính sách học bổng, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) còn thực hiện nhiều chính sách khuyến khích khác.

Quốc hội thống nhất thực hiện các nội dung cải cách tiền lương

Quốc hội thống nhất thực hiện các nội dung cải cách tiền lương

05:20 11/07/2024

Quốc hội thống nhất thực hiện các nội dung cải cách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 1/7/2024.

Israel và đồng minh đối phó với hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái của Iran như thế nào?

Israel và đồng minh đối phó với hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái của Iran như thế nào?

20:00 14/04/2024

Các quan chức Israel và Mỹ khẳng định, hầu hết tất cả tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái mà Iran phóng vào Israel trong cuộc tấn công chưa từng có vào cuối ngày 13/4 đều bị đánh chặn. Điều này cho thấy sức mạnh đáng gờm của hệ thống phòng thủ tên lửa đa lớp mà hai quốc gia đồng minh triển khai.

Hải Phòng: Làm rõ vụ lấy máu xét nghiệm của nhóm Tự lực Bông Hồng Đen

Hải Phòng: Làm rõ vụ lấy máu xét nghiệm của nhóm Tự lực Bông Hồng Đen

20:30 21/08/2023

Các đơn vị chức năng của quận Đồ Sơn đã yêu cầu nhóm Tự lực Bông Hồng Đen dừng ngay hoạt động từ thời điểm phát hiện sai phạm và phải cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan để xem xét giải quyết.

Hộp đen không hoạt động, xe vận tải có bị phạt?

Hộp đen không hoạt động, xe vận tải có bị phạt?

23:10 11/05/2024

Hộp đen là gì? Hộp đen ô tô còn có tên gọi khác là hộp đen định vị GPS, là thiết bị giám sát hành trình. Đây là thiết bị được gắn trên các loại xe ô tô để lưu trữ tất cả mọi thông tin về chuyến hành trình của chiếc xe khi lưu thông trên đường. Theo đó, hộp đen đóng vai trò quan trọng trong quá trình tham gia giao thông. Theo Thông tư về quy chuẩn kỹ thuật của hộp đen xe tải giám sát hành trình QCVN 31:2014/BGTVT: Hộp đen xe vận tải là thiết bị...

Vụ cháy làm 4 người chết: Vô vàn khó khăn khi tiếp cận hiện trường

Vụ cháy làm 4 người chết: Vô vàn khó khăn khi tiếp cận hiện trường

07:00 18/06/2024

TP - Ngay khi phát hiện có cháy, nhiều người dân đã hô hoán thông báo cho mọi người biết và báo cho cơ quan chức năng. Những người hàng xóm bất chấp nguy hiểm vào hiện trường chữa cháy nhưng họ bất lực khi lửa, khói bùng lên dữ dội bên trong ngôi nhà...

Bị cắt một phần dạ dày vì uống 12 viên thuốc này

Bị cắt một phần dạ dày vì uống 12 viên thuốc này

09:20 29/02/2024

Đầu tháng 2, bệnh viện số 1 của trường đại học Chiết Giang (Trung Quốc) tiếp nhận ca cấp cứu hy hữu. Bệnh nhân là ông Diệp Bá, 67 tuổi đến từ Hàng Châu. Sức khỏe của ông đáng lưu ý nhất là căn bệnh gout. Hai tháng trước, ông Diệp Bá bị bệnh gout hành hạ, quá đau đớn, ông tự uống thuốc giảm đau vẫn thường dùng và quả thực cơn đau giảm rất nhiều. Vì vậy, ông thường xuyên sử dụng loại thuốc này. Tuy nhiên, sau một thời gian, cơn đau ngày càng nhiều...

Giáo sư Đại học Harvard gợi ý Việt Nam chú trọng đầu tư hạ tầng số

Giáo sư Đại học Harvard gợi ý Việt Nam chú trọng đầu tư hạ tầng số

12:20 08/04/2024

Từ ngày 1 - 3/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp (VELP) 2024 tại Đại học Harvard, Boston, Hoa Kỳ. Chương trình VELP 2024 tập trung vào ba nội dung thảo luận chính. Một là, triển vọng và những diễn biến đáng chú ý của kinh tế thế giới, kinh tế châu Á, đánh giá các xu thế chuyển đổi lớn và tác động đến kinh tế Việt Nam. Hai là, thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới ở Việt Nam, nhất là...

Khai trừ, đình chỉ sinh hoạt 87 đảng viên ngành giao thông

Khai trừ, đình chỉ sinh hoạt 87 đảng viên ngành giao thông

15:00 10/07/2023

Bộ Giao thông vận tải cho biết, trong 6 tháng đầu năm cơ quan này đã xử lý kỷ luật cảnh cáo 10 chi bộ, khai trừ 63 đảng viên, tạm đình chỉ sinh hoạt đảng 24 đảng viên. Bên cạnh đó, bộ này đã chuyển thông tin 6 cơ sở đào tạo lái xe có dấu hiệu gian lận trong dạy thực hành lái xe ô tô đến cơ quan công an địa phương để xử lý theo quy định.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới