Lâm Đồng xác định 5 vi phạm nghiêm trọng của tòa nhà trong Đồi Cù Đà Lạt

22:00 09/08/2024

UBND tỉnh Lâm Đồng xác định 5 vi phạm nghiêm trọng khiến công trình Tòa nhà câu lạc bộ golf Đồi Cù Đà Lạt phải tháo dỡ.

Vụ xử lý sai phạm đối với Tòa nhà câu lạc bộ golf Đồi Cù Đà Lạt được dư luận quan tâm - Ảnh: M.V

Ngày 9-8, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản xác định 5 nội dung sai phạm nghiêm trọng của Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL (Hoàng Gia ĐL) trong quá trình triển khai xây dựng công trình Tòa nhà câu lạc bộ golf Đồi Cù Đà Lạt.

Sai phạm dắt dây sai phạm tại Đồi Cù Đà Lạt

UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định việc xác định 5 lỗi nghiêm trọng là thông tin chính thức dựa trên đánh giá thận trọng, khách quan của các cơ quan chức năng. UBND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh sẽ quyết liệt xử lý các sai phạm đã định rõ tại công trình đang được dư luận xã hội quan tâm này.

Sơ đồ khoanh vùng các khu vực bảo vệ của danh thắng hồ Xuân Hương, trong đó khu vực bảo vệ 2 có diện tích hơn 78,5 ha - Ảnh: Tư liệu

Theo đó, trong quá trình đầu tư, xây dựng Tòa nhà câu lạc bộ golf Đồi Cù Đà Lạt, Công ty Hoàng Gia ĐL đã để xảy ra các sai phạm, vi phạm.

Một là xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng.

  • Vụ Đồi Cù Đà Lạt và Dinh 1 sai pháp luật, phải xử lý nghiêm minhĐỌC NGAY

Hai là xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng trên diện tích đất chưa được cơ quan có thẩm quyền chuyển đổi mục đích sử dụng đất (trước tháng 7-2024 là đất rừng phòng hộ) đối với một số vị trí thuộc 2 khối công trình.

Ba là đầu tư xây dựng công trình khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết.

Bốn là xây dựng công trình sai phép, không phép tại vị trí thuộc khu vực II thắng cảnh cấp quốc gia hồ Xuân Hương trong khi chưa có ý kiến bằng văn bản của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Năm là đầu tư công trình khi chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án theo quy định tại Luật Bảo vệ môi trường năm 2020.

UBND tỉnh Lâm Đồng nêu bối cảnh của dự án xây trái phép: Sau khi dự án được điều chỉnh, bổ sung một số nội dung giấy chứng nhận đầu tư (ngày 9-6-2022), trong khi chưa thực hiện hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục chuẩn bị đầu tư theo quy định của pháp luật, Công ty Hoàng Gia ĐL đã tổ chức đầu tư, xây dựng các hạng mục Tòa nhà câu lạc bộ golf Đồi Cù Đà Lạt.

Đến ngày 25-4-2023, UBND phường 1 (TP Đà Lạt) phát hiện, lập biên bản kiểm tra hiện trường đề nghị đình chỉ thi công. Tuy nhiên chủ đầu tư vẫn để tiếp diễn hoạt động xây dựng.

Đề nghị báo chí phản ánh đúng vụ việc

Đồi Cù Đà Lạt trước khi có công trình Tòa nhà câu lạc bộ golf Đồi Cù Đà Lạt - Ảnh:M.V

Cũng tại thông báo này, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phản hồi một số bài báo đã đăng nội dung cho rằng: "UBND tỉnh Lâm Đồng hủy bỏ văn bản đưa hơn 25ha đất vào rừng phòng hộ đô thị và nhận định rằng với việc này thì ách tắc trong việc cấp giấy phép xây dựng công trình đã được tháo gỡ và việc phá dỡ công trình liệu có cần thiết?"

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, nhận định này là chưa phản ánh đầy đủ và đúng bản chất 5 nội dung sai phạm, vi phạm của Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL.

Việc đưa 29,5ha Đồi Cù ra khỏi diện đất rừng phòng hộ không đồng nghĩa sẽ không xử lý sai phạm liên quan đến việc xây dựng Tòa nhà câu lạc bộ golf Đồi Cù Đà Lạt. Do vậy, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị các cơ quan báo chí phản ánh đúng bản chất vụ việc.

Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Lâm Đồng theo dõi vụ Đồi Cù

Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Lâm Đồng cũng đã đưa các sai phạm liên quan đến công trình Tòa nhà câu lạc bộ golf Đồi Cù Đà Lạt vào diện theo dõi, chỉ đạo của ban.

Có thể bạn quan tâm
Nam Định: Kịp thời cứu hộ hai thuyền viên trôi dạt trên biển

Nam Định: Kịp thời cứu hộ hai thuyền viên trôi dạt trên biển

12:30 20/02/2023

Ngày 19/2, tàu của Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng tỉnh) đã đưa được hai nạn nhân trong vụ chìm tàu xảy ra tại cửa Ba Lạt vào cảng cá Ninh Cơ (huyện Hải Hậu) an toàn.

Lời cảm ơn

Lời cảm ơn

04:30 17/07/2023

Gia đình chúng tôi đã hoàn tất các công việc nghi lễ và tiễn đưa chồng, cha, ông chúng tôi là ông Nguyễn Ngọc Kính về nơi an nghỉ cuối...

Lịch âm 9/11 - Âm lịch hôm nay 9/11 chính xác nhất - lịch vạn niên 9/11/2023

Lịch âm 9/11 - Âm lịch hôm nay 9/11 chính xác nhất - lịch vạn niên 9/11/2023

11:50 08/11/2023

Thông tin chung về lịch âm hôm nay ngày 9/11/2023 Dương lịch: 9/11/2023. Âm lịch: 26/9/2023. Nhằm ngày: Chu tước hắc đạo. Xét về can chi, hôm nay là ngày Tân Mùi, tháng Nhâm Tuất, năm Quý Mão thuộc tiết khí Lập Đông. Ngày Thoa Nhật (Tiểu Cát) - Ngày Tân Mùi - Âm Thổ sinh Âm Kim: Là ngày tốt vừa (tiểu cát), là ngày địa chi sinh xuất thiên can. Trong ngày này con người dễ đoàn kết, công việc ít gặp trở ngại, khả năng thành công cao, nên có thể...

Cảnh sát cắt cabin, cứu tài xế kẹt trong chiếc xe tải bẹp rúm

Cảnh sát cắt cabin, cứu tài xế kẹt trong chiếc xe tải bẹp rúm

10:00 23/05/2024

Lực lượng chức năng phải sử dụng thiết bị banh, cắt thủy lực và cẩu trên xe cứu nạn cứu hộ để cắt cabin. Sau hơn 2 giờ, nạn nhân mắc kẹt được đưa ra ngoài trong trạng thái tỉnh táo.

Bắt nguyên Trưởng phòng, Kế toán Sở Giáo dục và Đào tạo ở Hà Giang

Bắt nguyên Trưởng phòng, Kế toán Sở Giáo dục và Đào tạo ở Hà Giang

12:40 16/12/2023

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang ngày 16/12, Phòng Cảnh sát kinh tế vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với bà Vũ Thị Thanh Huyền (SN 1969, thường trú tại Tổ 13, phường Trần Phú) và bà Vũ Thị Thu Hòa (SN 1970, thường trú tại tổ 13, phường Nguyễn Trãi) về hành vi 'Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng'. Bà Huyền là nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, bà Hoà nguyên...

Lập đội phản ứng nhanh phòng chống cháy rừng tại Sơn Trà mùa du lịch

Lập đội phản ứng nhanh phòng chống cháy rừng tại Sơn Trà mùa du lịch

11:00 18/04/2023

Việc tổ chức ăn uống, cắm trại qua đêm, đốt lửa gây nguy cơ cháy rừng, ảnh hưởng đến hệ sinh thái trên bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng).

Bắt 16 đối tượng, giải cứu con tin vụ tấn công 2 trụ sở công an ở Đắk Lắk

Bắt 16 đối tượng, giải cứu con tin vụ tấn công 2 trụ sở công an ở Đắk Lắk

22:10 11/06/2023

Theo cơ quan chức năng, đến 17h ngày 11.6, ít nhất 16 nghi phạm đã bị bắt giữ vì liên quan đến vụ tấn công 2 trụ sở công an...

Hà Nội sẽ tổng kiểm tra phòng cháy chữa cháy

Hà Nội sẽ tổng kiểm tra phòng cháy chữa cháy

16:30 22/02/2023

Theo chương trình công tác dự kiến trong năm 2023, Thanh tra Bộ Công an sẽ tiến hành kiểm tra toàn diện công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố.

Thêm 3 cán bộ bị bắt trong sai phạm đất đai ở Cửa Lò

Thêm 3 cán bộ bị bắt trong sai phạm đất đai ở Cửa Lò

19:50 11/06/2024

Chủ tịch phường, nguyên giám đốc Văn phòng đăng ký đất và Phó phòng Lao động của thị xã Cửa Lò bị cáo buộc liên quan các sai phạm về đất đai trên địa bàn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới