Lâm Đồng tập trung kiểm tra, xóa điểm đen về tai nạn giao thông

16:10 21/07/2023
Các ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tập trung kiểm tra các điểm đen tai nạn giao thông và các bất cập về hạ tầng giao thông ở trên địa bàn. Ảnh: Khánh Phúc

Đoàn liên ngành các cơ quan chức năng ở tỉnh Lâm Đồng do Sở Giao thông Vận tải chủ trì đang tổ chức kiểm tra, khảo sát thực tế các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ nhằm tìm giải pháp khắc phục các điểm đen có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Theo Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh Lâm Đồng, các huyện, thành phố trong tỉnh, từ đầu năm 2023, trên Quốc lộ 20 qua địa bàn tỉnh có 2 điểm đen xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Hiện các điểm đen này đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ cần phải sớm có biện pháo khắc phục.

Cụ thể, cuối tháng 2.2023, tại Km95+100 cách chân đèo Bảo Lộc khoảng 1km thuộc địa phận thị trấn Đạ M’ri (huyện Đạ Huoai) xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong.

Qua kiểm tra và báo cáo của cơ quan chức năng cho thấy, vị trí này là một trong những điểm đen thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông và đã có nhiều vụ tai nạn chết người.

Theo đánh giá ban đầu, một trong những nguyên nhân khiến khu vực này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông là do các loại xe trọng tải lớn như container, xe đầu kéo, xe tải, xe ben và xe khách thường xuyên đậu đỗ để tài xế nghỉ ngơi, ăn uống tại khu vực này.

Trước thực trạng trên, cuối tháng 3.2023, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng đã có 2 công văn gửi Sở Giao thông Vận tải và Văn phòng Quản lý đường bộ IV.1 đề nghị sớm có biện pháp khắc phục, xử lý điểm đen tại Km95+100.

Tương tự, cũng trên Quốc lộ 20 còn xuất hiện điểm đen tại đèo Mimosa ở Km228+400. Tại đây, thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông. Trong đó, nghiêm trọng nhất là vụ tai nạn giao thông xảy ra vào (ngày 3.3.2023) khi xe tải bị mất thắng tông liên tiếp 3 xe ôtô con.

Bên cạnh đó, theo thống kê của các huyện, thành phố trong toàn tỉnh có tới hơn 40 điểm giao thông trên các quốc lộ 20, 27 và 28 đang tồn tại. Nguyên nhân là do bất cập về hệ thống hạ tầng giao thông, tiềm ẩn tai nạn giao thông cần được sớm khắc phục đảm bảo an toàn giao thông.

Trước thực tế trên, hiện nay, Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với Văn phòng Quản lý đường bộ IV.1, các ngành chức năng và chính quyền các huyện, thành phố kiểm tra, rà soát các vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tại nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trong toàn tỉnh.

Trên cơ sở đó, đoàn liên ngành sẽ tiếp thu các kiến nghị, đề xuất để hướng dẫn, giải quyết theo thẩm quyền và tổng hợp báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng có hướng giải quyết.

Có thể bạn quan tâm
Tập trung dựng lại trường lớp

Tập trung dựng lại trường lớp

08:30 17/09/2024

Sau những ngày nỗ lực khắc phục hậu quả của bão lũ số 3, học sinh nhiều địa phương miền Bắc đã dần trở lại trường lớp trong nỗ lực của địa phương và các thầy cô giáo.

Bắt khẩn cấp thanh niên 20 tuổi đâm chết học sinh lớp 11 ở Mũi Né

Bắt khẩn cấp thanh niên 20 tuổi đâm chết học sinh lớp 11 ở Mũi Né

15:20 20/04/2024

Ngày 20-4, tin từ Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Minh Huy (20 tuổi) ở phường Mũi Né, TP Phan Thiết để điều tra về hành vi giết người.

Thành ủy TPHCM kỷ luật một số đảng viên

Thành ủy TPHCM kỷ luật một số đảng viên

15:10 13/05/2024

TPHCM - Ngày 13.5, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM phát đi thông cáo báo chí về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và xem...

Hai giáo viên rủ nhau vào nhà nghỉ, thầy giáo bất ngờ tử vong

Hai giáo viên rủ nhau vào nhà nghỉ, thầy giáo bất ngờ tử vong

09:50 31/05/2024

Nghệ An - Một thầy giáo và một cô giáo dạy cùng trường rủ nhau vào nhà nghỉ , sau đó thầy giáo bất ngờ tử vong.

Cháy dữ dội ở chung cư Hà Nội, nhiều người la hét kêu cứu trong đêm

Cháy dữ dội ở chung cư Hà Nội, nhiều người la hét kêu cứu trong đêm

03:00 13/09/2023

Theo thông tin ban đầu, từ 23h30 đêm 12/9, tại một chung cư mini cao 9 tầng nằm sâu trong hẻm 29/70 Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra cháy lớn. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn bên trong chung cư có nhiều người. Khoảng 2h ngày 13/9, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy. Hiện chưa có thông kê thiệt hại vụ việc.

Mãn nhãn với đội hình phản lực Yak-130 xé gió trên không

Mãn nhãn với đội hình phản lực Yak-130 xé gió trên không

08:30 02/07/2024

Video: Mãn nhãn với đội hình phản lực Yak-130 xé gió trên không Một ngày cuối tuần tại sân bay Phù Cát (Bình Định), ban bay huấn luyện đội hình lớn của Trung đoàn 940 – Trường sĩ quan Không quân đang chuẩn bị sẵn sàng cho nhiệm vụ bay diễu binh tại lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Để chuẩn bị cho ban bay huấn luyện biên đội 3, 4 chiếc phản lực Yak-130 xếp hình mũi tên, hình tam giác và bậc...

Cần đảm bảo an toàn lao động trên các công trình xây dựng ở Thái Bình

Cần đảm bảo an toàn lao động trên các công trình xây dựng ở Thái Bình

20:30 18/05/2024

Thái Bình - Chỉ trong ít ngày, tại TP.Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã xảy ra 2 vụ tai nạn lao động làm 2 người chết, 4 người bị thương...

Cuộc gọi bố mẹ lúc đêm muộn của nữ bác sĩ bị kính rơi vào người trước khi hôn mê

Cuộc gọi bố mẹ lúc đêm muộn của nữ bác sĩ bị kính rơi vào người trước khi hôn mê

08:00 10/05/2024

Đều đặn mỗi ngày, tại phòng bệnh khoa Ngoại thần kinh - cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, ông Hoàng Văn Thành (trú tại xã Diễn Đồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) cẩn thận vệ sinh cá nhân cho con gái Hoàng Minh Lý (29 tuổi, bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện K, Hà Nội). Nhìn con gái nằm trên giường bệnh thở khó nhọc, nói một câu cũng phải gắng sức, ông Thành cố nén xót thương, bình tĩnh động viên con. Thế nhưng, cứ bước ra khỏi phòng bệnh,...

Loạt bãi rác tự phát gây ô nhiễm trên các tuyến đường ở Hà Nội

Loạt bãi rác tự phát gây ô nhiễm trên các tuyến đường ở Hà Nội

09:30 02/05/2023

Trên một số tuyến đường ở Hà Nội xuất hiện hàng loạt bãi rác tự phát bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường và mất mĩ quan đô...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới