Lâm Đồng ra công văn khẩn chặn cháy rừng

15:00 14/04/2023

Lâm Đồng - Ngành chức năng chỉ đạo các đơn vị chủ rừng tiếp tục kiểm soát có hiệu quả việc sử dụng lửa gần rừng và trong rừng, tuyên truyền vận động nhân dân không đốt nương rẫy trong mùa khô.

Ngày 14.4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi các huyện và thành phố tăng cường quản lý bảo vệ rừng, phóng cháy chữa cháy rừng (PCCCR).

Tỉnh Lâm Đồng vừa công bố hiện trạng rừng trên địa bàn tỉnh, tính đến năm 2022. Cụ thể, tổng diện tích rừng tự nhiên là 978.120 ha, diện tích có rừng là 538.233 ha, tổng diện tích đất có rừng tính tỉ lệ che phủ rừng là 532.502 ha.

Tuy Lâm Đồng vẫn còn diện tích rừng tự nhiên lớn nhưng trong những năm gần đây, diện tích rừng vẫn đang suy giảm nghiêm trọng do sự tác động của con người và cháy rừng.

Điển hình như vụ cháy rừng vào ngày 8.4 tại khu vực giữa đèo Mimosa và đèo Prenn ở tổ 19, phường 3, TP Đà Lạt khiến 10 ha rừng đã bị thiêu trụi.

Khoảng 10 ha rừng thông nhiều năm tuổi ở TP Đà Lạt cháy sau trận hỏa hoạn vào ngày 8.4. Ảnh: Hữu Long

Trước tình trạng này, Sở NNPTNT chỉ đạo các đơn vị chủ rừng, UBND cấp xã tiếp tục kiểm soát có hiệu quả việc sử dụng lửa gần rừng và trong rừng của các hộ dân và du khách; tuyên truyền vận động nhân dân không đốt nương rẫy trong thời kỳ cao điểm của mùa khô;

Đôn đốc việc thực hiện các cam kết bảo vệ rừng, PCCCR đã ký kết với các hộ dân có hoạt động sản xuất, canh tác gần rừng, trong rừng.

Một vấn đề được chính quyền tỉnh Lâm Đồng quan tâm chỉ đạo chính là việc tăng cường công tác trực, kiểm tra, phát hiện các điểm cháy trong rừng, gần rừng để kịp thời xử lý ngay từ lúc mới phát sinh, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn;

Khi xảy ra cháy rừng thì chủ rừng phải kịp thời báo cáo, huy động lực lượng tại chỗ để chữa cháy; lãnh đạo đơn vị chủ rừng, hạt Kiểm lâm và UBND cấp xã phải có mặt kịp thời để chỉ đạo, điều hành tổ chức chữa cháy; trường hợp vượt khả năng cứu chữa thì phải báo cáo cơ quan cấp trên.

Cùng với việc nâng cao nhận thức của người dân, tỉnh Lâm Đồng cũng tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại trong công tác theo dõi, cập nhật diễn biến rừng; quản lý bảo vệ rừng, phát hiện sớm mất rừng tại địa phương;

Theo dõi, cập nhật biến động rừng đúng với thực tế, đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất giữa số liệu theo dõi và thực tế hiện trạng tài nguyên rừng trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm
Quảng Nam: Bắt đối tượng bán ma túy đá tại quán trà sữa

Quảng Nam: Bắt đối tượng bán ma túy đá tại quán trà sữa

15:00 10/03/2023

Ngày 10.3, Công an xã Bình Đào cho biết, đã bàn giao đối tượng bán ma túy tại quán trà sữa cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình,...

Hai anh em ruột ngạt khí chết dưới giếng sâu

Hai anh em ruột ngạt khí chết dưới giếng sâu

17:50 28/05/2024

Ngày 28-5, cơ quan chức năng huyện Krông Năng (Đắk Lắk) đã bàn giao thi thể hai anh em ngạt khí chết dưới giếng cho gia đình lo hậu sự.

Xử phạt người tung tin thất thiệt học sinh ăn kẹo chứa ma tuý ở Hà Nội

Xử phạt người tung tin thất thiệt học sinh ăn kẹo chứa ma tuý ở Hà Nội

11:20 06/12/2023

Ngày 6/12, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an thị xã Sơn Tây đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với N.T.H (ở phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây) về hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật”. H. là người đăng tải thông tin 'Bệnh viện 105 xét nghiệm kẹo dương tính với ma tuý' sai sự thật lên mạng xã hội. Tại cơ quan công an, H. thừa nhận thông tin trên do bản thân bịa đặt, không đúng sự thật và đăng tải trên một...

Tuổi trẻ TP.HCM mang nước ngọt đến vùng hạn mặn

Tuổi trẻ TP.HCM mang nước ngọt đến vùng hạn mặn

15:30 26/04/2024

Thời gian qua, người dân ở Tiền Giang phải đối mặt với nỗi lo thiếu nước ngọt sinh hoạt do tình trạng xâm nhập mặn đã lấn sâu vào nội đồng. Các đoàn viên, thanh niên Quận Đoàn Tân Bình (TPHCM) đã khẩn trương tổ chức hành trình đem nước ngọt đến vùng hạn mặn nhằm kịp thời giúp đỡ người dân trong giai đoạn khó khăn.

Hà Nội: Danh sách 22 tuyến đường, phố mới được đặt tên

Hà Nội: Danh sách 22 tuyến đường, phố mới được đặt tên

08:10 03/07/2024

Ngày 2/7, trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 17, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn năm 2024.

TPHCM khẩn trương xác định mã định danh cho gần 50.000 học sinh

TPHCM khẩn trương xác định mã định danh cho gần 50.000 học sinh

17:00 27/02/2023

Tại TPHCM, trong số hơn 1,7 triệu học sinh vẫn còn có gần 50.000 em chưa có mã định danh. Việc thiếu mã định danh sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến công tác tuyển sinh đầu cấp, do đó, ngành giáo dục thành phố đang cùng các cơ quan nỗ lực để xác thực, đảm bảo công tác tuyển sinh đầu cấp sắp tới.

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh hoạt động trường quốc tế AISVN

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh hoạt động trường quốc tế AISVN

20:40 29/03/2024

Chỉ đạo này được Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cập tại Công điện số 28 về việc chấn chỉnh hoạt động của Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông quốc tế Mỹ tại TP.HCM (Trường quốc tế Mỹ - AISVN). Để bảo đảm quyền lợi của học sinh Trường quốc tế AISVN, chấn chỉnh hoạt động đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục bảo đảm đúng quy định và tính nghiêm minh của pháp luật, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND TP.HCM có trách nhiệm chỉ đạo...

Đình chỉ công tác cô giáo ở TP.HCM 'lệnh' cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp

Đình chỉ công tác cô giáo ở TP.HCM 'lệnh' cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp

11:40 17/05/2024

Liên quan vụ cô giáo 'lệnh' cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp, lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (Quận 3, TP.HCM) thông tin, Trường đã quyết định đình chỉ công tác giáo viên D. từ hôm nay (17/5). Việc đình chỉ công tác này nhằm để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cô D. trong vụ việc trên. Từ thứ Hai tuần tới (20/5), trường sẽ điều chỉnh thời khóa biểu và phân công giáo viên thay thế cô D. Sau khi sự việc xảy ra, đại diện Ban Giám hiệu Trường...

Cà Mau xây tượng đài kỷ niệm chuyến tàu tập kết ra bắc

Cà Mau xây tượng đài kỷ niệm chuyến tàu tập kết ra bắc

14:10 02/01/2024

Tỉnh Cà Mau khởi công xây cụm tượng đài kỷ niệm chuyến tàu tập kết ra bắc năm 1954 ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, kinh phí 176 tỷ đồng, ngày 2/1.

Co loi xay ra
Co loi xay ra