Lại phát hiện súng đạn gởi qua sân bay Đà Nẵng

15:00 15/04/2023

Trong quá trình soi chiếu tại sân bay quốc tế Đà Nẵng tiếp tục phát hiện kiện hàng có súng đạn. Đây là lần thứ hai trong vòng hai tháng qua lực lượng an ninh ở đây phát hiện súng, đạn gởi qua sân bay Đà Nẵng.

Khẩu súng kèm đạn vừa được bộ phận soi chiếu sân bay Đà Nẵng phát hiện - Ảnh: ANHK cung cấp

Hai tháng phát hiện hai vụ vận chuyển súng đạn qua sân bay Đà Nẵng

Ngày 15-4, lực lượng an ninh sân bay Đà Nẵng cho biết vừa bàn giao vụ vận chuyển súng, đạn cho Công an phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó vào tối ngày 14-4, bộ phận soi chiếu sân bay quốc tế Đà Nẵng, phát hiện một kiện hàng có 1 khẩu súng kèm theo 10 viên đạn được gói trong hộp giấy. Địa chỉ gởi đến Hà Nội.

Qua xác minh kiện hàng trên được gửi từ một công ty vận chuyển hàng hóa ở Đà Nẵng. Anh Tr.K.Th. (33 tuổi, trú tại phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) là người làm thủ tục đưa hàng lên sân bay.

Làm việc với đơn vị an ninh anh Th. cho biết kiện hàng trên được vận chuyển ra kho Đà Nẵng theo quy trình, sau đó anh Th. làm thủ tục giao hàng tại sân bay.

Hiện lực lượng công an quận Hải Châu đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

  • Sau vụ 4 tiếp viên xách ma túy: Kỷ luật người đứng đầu khi nhân viên hàng không buôn lậuĐỌC NGAY

Điều đáng nói đây là lần thứ hai trong vòng hai tháng qua phát hiện súng, đạn gởi qua sân bay Đà Nẵng

Trước đó vào sáng 14-3, trong quá trình giám sát màn hình máy soi chiếu tại nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, nhân viên an ninh sân bay phát hiện một kiện hàng có linh kiện rời của súng tự chế bằng kim loại.

Sau khi kiểm tra, phát hiện những linh kiện này, nhân viên an ninh lắp lại thành 1 khẩu súng hoàn chỉnh.

Đồng thời trong kiện hàng này còn có 2 viên đạn vỏ bằng đồng. Qua kiểm tra 2 viên đạn còn nguyên hạt nổ, bên trong có thuốc.

Trước đó vào 3-2023 lực lượng soi chiếu ở sân bay Đà Nẵng cũng phát hiện súng kèm 2 viên đạn còn nguyên ngòi nổ - Ảnh: Tư liệu

Theo danh mục vật phẩm nguy hiểm hạn chế mang theo người, hành lý lên tàu bay thì chất nổ và các chất gây cháy nổ đều là những vật dụng không được mang lên máy bay (cả khoang hành khách và khoang hàng).

Cụ thể, những đồ không được mang lên máy bay bao gồm: chất nổ và các chất gây cháy, nổ và các vật có thành phần gồm ngòi nổ, dây nổ và các thành phần cấu thành khác được sử dụng để gây sát thương hoặc đe dọa đến sự an toàn của tàu bay như các loại đạn, kíp nổ, ngòi nổ, dây cháy chậm, đạn khói, các loại thuốc nổ, thuốc súng.

Có thể bạn quan tâm
Người dân hiến 5.600m2 đất xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu ở Vĩnh Phúc

Người dân hiến 5.600m2 đất xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu ở Vĩnh Phúc

16:20 09/09/2023

Sáng 9/9, Ban Chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) tổ chức khánh thành Thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu Man Để, thị trấn Tam Hồng. Đây là địa phương thứ 4 của tỉnh và địa phương thứ 2 của huyện Yên Lạc tổ chức khánh thành khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu. Làng văn hóa kiểu mẫu Man Để nằm giữa trung tâm thị trấn Tam Hồng có 3 Tổ dân phố là Bàng Mới, Đình Chợ, Đông Nam. Với tổng mức...

Hàng tùng bách 99 cây ở Vũng Tàu rực rỡ dịp Giáng sinh 2023

Hàng tùng bách 99 cây ở Vũng Tàu rực rỡ dịp Giáng sinh 2023

16:20 22/12/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Vào dịp Giáng sinh 2023 và chào mừng năm mới 2024, chính quyền địa phương và các nhà thờ trên địa bàn đã cùng...

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

08:00 03/10/2023

Để đảm bảo quyền lợi, hạn chế tai nạn cho người lao động , Liên đoàn Lao động TPHCM đã đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh công...

Cả 3 phụ nữ bị nhốt, xích chân ở Bảo Lộc là người bệnh tâm thần

Cả 3 phụ nữ bị nhốt, xích chân ở Bảo Lộc là người bệnh tâm thần

15:30 21/07/2023

Người đang nuôi nhốt 3 người phụ nữ (2 người bị xích chân) không cho chuyển người đi nơi khác nhưng cam kết thay đổi điều kiện chăm nuôi.

Phát hiện thi thể người chỉ còn bộ xương trong rẫy ở đảo Phú Quý

Phát hiện thi thể người chỉ còn bộ xương trong rẫy ở đảo Phú Quý

18:50 18/08/2023

Bình Thuận - Một thi thể người phân huỷ còn trơ xương được phát hiện ở khu vực rẫy hoang có cây rậm rạp tại đảo Phú Quý.

Dự đám cưới ở quê, ĐBQH thấy cấm tuyệt đối nồng độ cồn là đúng

Dự đám cưới ở quê, ĐBQH thấy cấm tuyệt đối nồng độ cồn là đúng

17:50 22/05/2024

Chiều 22/5, thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, nhiều đại biểu Quốc hội cho ý kiến về quy định “cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu có nồng độ cồn”. Cần thống kê số vụ TNGT do rượu bia Đại biểu Nguyễn Quang Huân - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương nêu ý kiến cần bổ sung thêm các cơ sở thuyết phục về quy định nồng độ cồn khi lái xe. Đại biểu Nguyễn Quang Huân nêu rõ, tại Kỳ họp thứ 6, trong phiên thảo...

Vụ nhập lậu 1.287 container hàng: Cựu trung tá công an ‘quanh co, chối tội’

Vụ nhập lậu 1.287 container hàng: Cựu trung tá công an ‘quanh co, chối tội’

16:00 26/05/2023

Hoàng Duy Tiến (37 tuổi, cựu đại úy Phòng cảnh sát kinh tế, Công an TPHCM) cầm đầu vụ án, thừa nhận hành vi phạm tội. Còn bị cáo Võ Văn Đông (55 tuổi, cựu trung tá) theo Viện Kiểm sát là ‘quanh co, chối tội’.

Vụ bé gái tử vong sau ăn bánh su kem: 3 người thân đều nhập viện

Vụ bé gái tử vong sau ăn bánh su kem: 3 người thân đều nhập viện

18:30 04/10/2023

Ba bệnh nhân - đều là người thân của bé gái 6 tuổi tử vong nghi ngộ độc sau khi ăn bánh su kem tại Đêm hội Trung Thu - phải nhập viện với chẩn đoán rối loạn tiêu hóa, theo dõi ngộ độc thực phẩm.

Phát hiện cửa hàng tàng trữ 17kg pháo nghi làm giả pháo hoa Bộ Quốc phòng

Phát hiện cửa hàng tàng trữ 17kg pháo nghi làm giả pháo hoa Bộ Quốc phòng

12:10 27/01/2024

Nguồn tin của VTC News tại Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ngày 25/1, Đội Phòng ngừa, điều tra án buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ thuộc đơn vị này phối hợp với một số lực lượng khác kiểm tra đột xuất Cửa hàng kinh doanh pháo hoa số 3 tại 54 Nguyễn Văn Thương, phường Phú Bài, thị xã Hương Thuỷ. Lực lượng chức năng phát hiện Phạm Văn Khánh (sinh năm 1980, trú tổ 10, phường Phú Bài),...

Co loi xay ra
Co loi xay ra