Lai Châu: Xử lý nghiêm nhóm người đốt pháo hoa trong rừng

20:10 18/03/2024

Hình ảnh camera ghi lại cảnh người đàn ông đốt pháo hoa ở khu vực lán nghỉ trong rừng ở xã Hồ Thầu tối 17/3. (Video: Đ.X.)

Chiều 18/3, trả lời PV VTC News, ông Sùng Lử Páo - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu cho biết, huyện đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc, khẩn trương xác minh hình ảnh nhóm thanh niên có hành vi đốt pháo hoa tại khu vực lán nghỉ trong rừng (thuộc khu vực xã Hồ Thầu) tối 17/3/2024. Khu vực này là lán nghỉ của các đoàn leo núi Pu Ta Leng, Tả Liên Sơn…

Theo Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, sau khi nhận thông tin, huyện đã cho cán bộ xuống hiện trường. Qua nhận định ban đầu, hiện tượng đốt pháo trong rừng này mới xuất hiện thời gian gần đây do những tổ chức, nhóm leo núi tự phát trên địa bàn.

"Huyện đã có cuộc họp với UBND các xã, quán triệt tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm nếu phát hiện những trường hợp tự ý đốt pháo hoa tại khu vực lán nghỉ trong rừng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ yêu cầu những tổ chức, nhóm leo núi quay lại nếu như không có kế hoạch, không báo cáo cấp uỷ chính quyền địa phương", ông Páo nói.

Nhóm leo núi sử dụng pháo hoa để chúc mừng sinh nhật một thành viên trong đoàn. (Ảnh: Đ.X.)

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, hiện chưa có kết quả xác minh danh tính những người thuộc nhóm leo núi có hành vi đốt pháo tại khu vực lán trong rừng ở xã Hồ Thầu như clip ghi lại.

Trước đó chiều 18/3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip phản ánh hình ảnh một nhóm leo núi (khoảng 20 người) có hành vi đốt pháo hoa trong lán giữa rừng. Địa điểm xảy ra sự việc được cho là tại đỉnh Pu Ta Leng (nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn, thuộc xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường).

Đáng nói, khu vực này được bao bọc xung quanh bởi rừng trúc và rừng già. Tia lửa từ pháo hoa rất có thể sẽ bén vào cây cối xung quanh, gây hỏa hoạn lớn.

Theo người chia sẻ đoạn clip, khi thấy mọi người rủ nhau đốt pháo, chị đã cảnh báo vì khu vực này rất dễ xảy ra cháy.

"Tôi hỏi anh chị đốt pháo gì thì họ trả lời rằng pháo hoa. Sau đó, tôi cảnh báo không được đốt pháo hoa ở khu vực này vì sẽ có nguy cơ cháy rừng rất lớn. Một lúc sau, có người trong đoàn báo pháo bị lỗi không lên thẳng trời mà bắn ngang sang khu rửa bát cách đó tầm 10m.

Lúc này, tôi ở trong bếp gần đó đã khá gay gắt và họ dừng lại. Tuy nhiên, một lúc sau, họ tiếp tục đốt cả một dàn pháo hoa", người chia sẻ clip kể.

Hôm 5/3, ở Lai Châu, vừa xảy ra 5 điểm cháy rừng trên địa bàn xã Pắc Ta, huyện Tân Uyên. Do địa hình phức tạp, thời tiết hanh khô, gió phơn khô nóng thổi mạnh nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Có thể bạn quan tâm
Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam thông tin về vụ bị can chết khi tạm giam

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam thông tin về vụ bị can chết khi tạm giam

22:00 24/09/2023

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận có 1 bị can tử vong trong khi đang bị tạm giam. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên...

Dự báo thời tiết TP.HCM 15/6: Mưa dông xuất hiện ở nhiều nơi

Dự báo thời tiết TP.HCM 15/6: Mưa dông xuất hiện ở nhiều nơi

06:50 15/06/2024

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ, thời tiết TP.HCM hôm nay 15/6 mây thay đổi, sáng đến chiều trời nắng nóng, về chiều tối mưa dông nhiều nơi. Nhiệt độ trong khoảng 35 độ C, ít thay đổi so với hôm trước. Độ ẩm tương đối phổ biến 70-72%, mật độ mây trung bình 97%. Hướng gió Tây Tây Nam đến Tây Nam đạt vận tốc 11-13 km/h. Gió giật mạnh với vận tốc 32-33 km/h. Dự báo chỉ số UV: Chỉ số UV tại các quận, huyện của TP.HCM sẽ tăng lên ngưỡng...

Đúc dầm cầu vượt trên tuyến đường liên kết nghìn tỉ ở Thái Nguyên

Đúc dầm cầu vượt trên tuyến đường liên kết nghìn tỉ ở Thái Nguyên

15:10 14/03/2024

Hình hài tuyến đường liên kết Thái Nguyên - Bắc Giang - Vĩnh Phúc đang dần được hình thành. Hiện các nhà thầu đang triển khai đúc dầm cầu vượt...

Thu hồi các lô test nhanh COVID-19 phát hiện lỗi ở Lâm Đồng

Thu hồi các lô test nhanh COVID-19 phát hiện lỗi ở Lâm Đồng

05:30 13/05/2023

Ngày 12/5, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã gửi văn bản đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng và các cơ sở khám bệnh chữa bệnh trên địa bàn tỉnh, yêu cầu kiểm tra, thu hồi test nhanh kháng nguyên COVID-19. Cụ thể, mới đây, Sở Y tế Lâm Đồng nhận được các công văn của Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương và Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai báo cáo về việc test nhanh kháng nguyên COVID-19 bị lỗi không lên vạch chứng. Trước sự việc này, Sở Y tế yêu cầu...

Những nút giao thông không đèn đỏ vẫn không ùn ứ ở TP.HCM

Những nút giao thông không đèn đỏ vẫn không ùn ứ ở TP.HCM

11:00 25/11/2023

Hàng loạt nút giao thông ở đường Điện Biên Phủ - Mạc Đĩnh Chi (quận 1), nút giao cầu Trần Khánh Dư - đường Trường Sa - đường Hoàng Sa, Chánh Hưng - Hưng Phú, quận 8...đã được bỏ đèn đỏ, giao thông ổn định hơn trước.

Cay cú vì bị 'đá', chàng trai giăng biểu ngữ bêu xấu người cũ rồi 'ăn quả đắng'

Cay cú vì bị 'đá', chàng trai giăng biểu ngữ bêu xấu người cũ rồi 'ăn quả đắng'

11:00 10/01/2024

Cảnh sát ở Hồ Bắc, Trung Quốc vừa bắt giữ hai người đàn ông vì giăng biểu ngữ tại công ty của bạn gái cũ, cáo buộc cô lừa dối, 'một chân đạp hai thuyền'. Người đàn ông họ Trịnh đã nhiều lần cố gắng cứu vãn mối quan hệ với bạn gái sau khi chia tay nhưng hoàn toàn thất bại. Quá cay cú, anh này trả thù bằng cách bôi nhọ người yêu cũ. Trịnh đặt làm các biểu ngữ có nội dung bêu xấu cô gái. Với sự giúp đỡ của người bạn họ Diêm, anh ta đem treo nó bên...

Giải cứu người phụ nữ bị ép làm vợ cho nhiều người Trung Quốc

Giải cứu người phụ nữ bị ép làm vợ cho nhiều người Trung Quốc

19:50 01/10/2023

Chị S. bị Lên dụ dỗ, bán cho một người đàn ông Trung Quốc. Do lần lượt bị bán, ép làm vợ của nhiều người đàn ông, bị đánh đập, bóc lột sức lao động nên chị S. đã liên hệ gia đình nhờ lực lượng chức năng giải cứu hai mẹ con về Việt Nam.

Mực nước xuống thấp, nhiều đảo nhỏ ở hồ thủy điện Thác Bà trơ đáy

Mực nước xuống thấp, nhiều đảo nhỏ ở hồ thủy điện Thác Bà trơ đáy

17:30 08/06/2023

Phóng viên TTXVN đã tìm hiểu thực tế hồ thủy điện Thác Bà - Nhà máy Thủy điện Thác Bà, tại thị trấn Thác Bà - huyện Yên Bình - tỉnh Yên Bái. Nhà máy này có công suất 120 MW, đóng góp không nhỏ lượng điện lên lưới điện quốc gia nói chung và cho miền Bắc nói riêng. Qua ghi nhận cho thấy, lưu lượng nước về hồ thủy điện Thác Bà ở mức thấp, chỉ khoảng 76 m3/s, hiện lượng nước tại hồ này chỉ đạt 45,66m, trong khi mức nước tối thiểu là 46,5m. Theo báo...

Bắt người phụ nữ lừa bán ba cô gái vào quán karaoke

Bắt người phụ nữ lừa bán ba cô gái vào quán karaoke

14:00 28/07/2023

Nguyễn Thị Kim Yến bị Công an thành phố Cần Thơ bắt giữ khi đang chuẩn bị xuất cảnh qua Campuchia. Người phụ nữ này bị truy nã về hành vi 'mua bán người' và 'mua bán người dưới 16 tuổi'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới