Lạc vào 'xứ sở xanh thần tiên' ở rừng tràm Trà Sư, An Giang

08:20 08/08/2024
Trà Sư là rừng tràm và khu du lịch sinh thái được hình thành năm 1983, rộng gần 850 ha nằm ở xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên. Đây là rừng ngập nước tiêu biểu của vùng sông Hậu, có tác dụng quan trọng đối với môi trường nước và điều hòa khi hậu cho cả vùng Bảy Núi. Rừng còn là nơi sinh sống của nhiều loài động, thực vật quý thuộc hệ thống rừng đặc dụng Việt Nam.

Đến đây, điều dễ nhận thấy nhất là du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, không chỉ bị thu hút bởi không gian xanh với rừng tràm rợp bóng, mà còn được tiếp xúc gần với hàng loạt loài chim, hay động vật hoang dã quý hiếm. Đây là nơi được phát triển để trở thành khu bảo tồn của rất nhiều lớp sinh vật nhiệt đới đang sinh sống ở vùng Tây Nam Bộ.

Rừng tràm Trà Sư nhìn từ trên cao. (Ảnh: Trasu Tourist Area)

Người địa phương sẽ dùng thuyền để đưa du khách vào sâu trong rừng tràm. Ngồi trên thuyền, bạn sẽ bắt gặp những chú chim đậu ngay thân cây, nhiều loại sen đủ sắc màu. Nếu thích, du khách thể yêu cầu người lái thuyền dừng lại để cảm nhận rõ không gian tĩnh lặng và ghi dấu những khoảnh khắc của thiên nhiên.

Rừng tràm Trà Sư là bối cảnh cho bộ phim Đất rừng Phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khởi chiếu tại Việt Nam.

Nên đi du lịch rừng tràm Trà Sư khi nào?

Thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 - mùa nước nổi là thời điểm đẹp nhất để các du khách ghé thăm rừng tràm Trà Sư. Đứng trước khung cảnh nơi đây, bạn như chìm vào sắc xanh của cây cỏ, thiên nhiên và vô vàn sắc màu khác của động vật nơi đây.

Thời gian hoàn hảo để bạn “sống ảo” tại đây chính là từ 7 đến 9 giờ sáng, khi ánh mặt trời bao phủ rừng tràm, vạn vật nơi đây thức giấc làm cho “viên ngọc” Trà Sư lung linh hơn bao giờ hết. Sau đó, từ 17 đến 18 giờ chiều khi hoàng hôn buông xuống, bạn có thể đi lên đài quan sát ngắm nhìn từng đàn chim bay trở về tổ, khép lại một ngày bình dị chốn rừng cây.

Di chuyển

Hãy dành một ngày ở rừng tràm Trà Sư để tận hưởng hết các không gian trong rừng, ăn bữa trưa với các món đặc sản miền Tây.

Để thuận tiện di chuyển, du khách nên nghỉ đêm ở thành phố Châu Đốc, khởi hành đi rừng tràm vào buổi sáng, ở lại đến chiều. Rừng tràm Trà Sư nằm cách thành phố Châu Đốc khoảng 30 km, thời gian di chuyển 30 đến 40 phút bằng ôtô hoặc xe máy, đường đi thuận tiện.

Thời điểm tốt nhất trong ngày để khám phá rừng tràm là vào sáng sớm hoặc hoàng hôn. Khoảng 15-17h, các loại chim, cò tụ tập về rừng nhiều, tạo nên cảnh thiên nhiên đẹp.

Vé tham quan

Vé tham quan bao gồm toàn bộ khu rừng tràm và thưởng ngoạn cầu tre dài nhất Việt Nam: 100.000 đồng một người. Đây là vé bắt buộc vào rừng, miễn phí với trẻ em dưới 1m3 và người trên 70 tuổi.

Vé dịch vụ tàu (xuồng máy): 50.000 đồng một người

Vé dịch vụ xuồng chèo (3-4 người một xuồng): 50.000 đồng một người

Các tour và nhóm đối tác sẽ có mức giá ưu đãi riêng, liên hệ trước với khu du lịch.

Trà Sư có địa điểm check-in nào?

Cầu Kiều

Cầu Kiều - chiếc cầu bắc sang bờ bên thay vì di chuyển bằng thuyền. Cây cầu gỗ được thiết kế độc đáo, vật liệu được làm tỉ mỉ, là địa điểm lý tưởng để các “phó nháy” tác nghiệp tạo nên các bộ ảnh check-in đầy lung linh.

Cầu tre vạn bước

Cầu tre vạn bước - cầu tre trong rừng tràm dài nhất Việt Nam là một trong những công trình nhân tạo tuyệt đẹp. Cầu được xây dựng từ tất cả các loại tre Việt Nam ở mọi miền đất nước. Nhà đầu tư đã đặt rất nhiều tâm huyết để xây dựng công trình đạt kỷ lục Guiness “cầu tre vạn bước” xuyên rừng tràm Trà Sư phục vụ du khách tham quan.

Lạc vào 'xứ sở xanh thần tiên' ở rừng tràm Trà Sư, An Giang - 3

Tháp quan sát Rừng Tràm Trà Sư

Tháp quan sát Rừng Tràm Trà Sư - nơi bạn có thể tạo dáng trước khung cảnh nên thơ. Từ vị trí này, bạn có thể quan sát hình ảnh thu nhỏ của các ngôi làng, nơi người dân sinh sống, hay thậm chí là tận mắt nhìn thấy hình ảnh các loài chim đa sắc màu, đa chủng loại đang ríu rít trên cành cây.

Cây cầu tình yêu

Cây cầu tình yêu trong rừng có chiều dài hàng trăm mét. Chúng len lỏi giữa khu rừng tĩnh lặng, xanh ngát và chiếc cầu nối độc đáo trong lòng “viên ngọc” Rừng tràm Trà Sư.

Lạc vào 'xứ sở xanh thần tiên' ở rừng tràm Trà Sư, An Giang - 4

Ăn gì

Nhà hàng Trà Sư có hai khu vực chính phục vụ ăn uống: dọc bên ngoài cửa rừng, hai bên bến tàu và khu chòi nổi trên mặt nước phía trong rừng (liền lầu vọng cảnh). Tại các điểm ăn uống này, du khách sẽ được thưởng thức các món đặc sản miền Tây như: cá lóc nướng, lẩu cá linh điên điển (mùa nước nổi cũng là mùa cá), lẩu mắm, gỏi cổ hũ dừa, bánh xèo...

Có thể bạn quan tâm
Hai anh em ruột thương vong do dây điện bẫy chuột ở Thanh Hoá

Hai anh em ruột thương vong do dây điện bẫy chuột ở Thanh Hoá

18:50 02/07/2023

Khi đi đánh cá ở khu vực thôn Đại Đồng 2, xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá), hai anh em vướng vào dây điện bẫy chuột khiến một người bị thương, một người tử vong.

Khoanh vùng khu vực dự kiến khai thác cát biển, gỡ khó cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Khoanh vùng khu vực dự kiến khai thác cát biển, gỡ khó cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

11:40 05/04/2024

Nhằm giải quyết bài toán thiếu cát cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, hiện các nhà thầu đang thi công đang khoanh vùng khu vực dự kiến khai thác tại vùng biển tỉnh Sóc Trăng.

Lật ôtô tải trên đèo Lò Xo, hai người chết

Lật ôtô tải trên đèo Lò Xo, hai người chết

09:50 16/04/2024

Ôtô tải chở đồ nhựa chạy trên quốc lộ 14, bất ngờ lao xuống mương sâu khoảng 5 m, khiến hai người trên xe tử vong, sáng 16/4.

Cựu giám đốc quỹ tín dụng ở TPHCM hầu tòa vì bị cáo buộc gây thiệt hại 16,6 tỷ đồng

Cựu giám đốc quỹ tín dụng ở TPHCM hầu tòa vì bị cáo buộc gây thiệt hại 16,6 tỷ đồng

22:30 17/06/2024

Năm 2020, Cơ quan thanh tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TPHCM, phát hiện các sai phạm xảy ra tại Quỹ tín dụng Nhà Bè nên đã chuyển hồ sơ cho Công an TPHCM làm rõ. Vụ sai phạm nói trên vừa được Tòa án quyết định đưa ra xét xử.

Đại diện Bộ GD-ĐT thăm gia đình cô giáo tử nạn ở Hà Giang

Đại diện Bộ GD-ĐT thăm gia đình cô giáo tử nạn ở Hà Giang

22:00 06/05/2023

Cô giáo Mai Thị Yến, người có hàng chục năm 'cắm bản' và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục vùng cao Yên Minh, Hà Giang, đã tử nạn khi trên đường trở lại trường sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Phường báo cáo gì vụ 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc?

Phường báo cáo gì vụ 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc?

12:40 02/04/2024

Chủ tịch UBND phường Phạm Đình Hổ vừa có văn bản báo cáo gửi UBND quận về vụ 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 23/11/2023 tại TP.HCM

Lịch cúp điện hôm nay ngày 23/11/2023 tại TP.HCM

14:20 22/11/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 23/11/2023 tại TP.HCM Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại TP.HCM ngày 21/11/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực TP.HCM. Lịch cúp điện quận Tân Bình Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 23/11/2023 từ 14h00 - 15h00 Một phần phường 13, quận Tân Bình. Điện lực Tân Bình Tạm ngưng cung cấp điện theo kế hoạch Lịch cúp điện quận Bình Tân Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 23/11/2023 từ 07h55 - 08h55 Một phần phường An Lạc A,...

Chủ tịch nước gặp gỡ cán bộ, nhân viên cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc

Chủ tịch nước gặp gỡ cán bộ, nhân viên cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc

18:00 19/10/2023

Sáng 19/10, nhân dịp tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế Vành đai và con đường (BRF) lần thứ ba tại Bắc Kinh, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ cán bộ, nhân viên cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc.

Lý do 7 cán bộ, nhân viên Thanh tra Giao thông Bà Rịa-Vũng Tàu xin nghỉ việc

Lý do 7 cán bộ, nhân viên Thanh tra Giao thông Bà Rịa-Vũng Tàu xin nghỉ việc

21:30 12/04/2024

7 cán bộ thanh tra, nhân viên lái xe của Thanh tra Giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã viết đơn, bày tỏ nguyện vọng xin nghỉ việc và được giải quyết chế độ khi chấm dứt hợp đồng lao động vì lý do sức khỏe.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới