Ký ức xúc động về tình thầy trò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

19:00 22/07/2024

TPO - Cụ bà Phan Thị Cấu (93 tuổi, vợ của thầy giáo Lê Đức Giảng) chia sẻ, cụ rất đau buồn khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng-người học trò cũ của chồng mình, từ trần: “Thương lắm! Ông Trọng là người rất tình cảm!”.

Trong căn nhà nhỏ ở đường Nguyễn Thái Học (TP. Quy Nhơn, Bình Định), cụ bà Phan Thị Cấu lần giở từng tờ báo để xem những thông tin về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tiền Phong Cụ Phan Thị Cấu nhớ lại những kỷ niệm khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm nhà. Ảnh: Trương Định 1

Cụ Phan Thị Cấu nhớ lại những kỷ niệm khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm nhà. Ảnh: Trương Định

Cụ Phan Thị Cấu chia sẻ, biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần cụ rất buồn. “Thương lắm! Ông Trọng là người rất tình cảm!”.

Cách đây hơn 1 năm, thầy giáo Lê Đức Giảng đã ra đi. Dù sức khỏe yếu, trí nhớ không còn minh mẫn như xưa, thế nhưng khi phóng viên hỏi về những người học trò cũ của thầy Lê Đức Giảng, đặc biệt là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cụ bà Phan Thị Cấu vẫn nhớ như in.

Chỉ gắn bó trong khoảng thời gian ngắn tại trường Nguyễn Gia Thiều, thế nhưng tình cảm giữa thầy giáo trẻ Lê Đức Giảng và cậu học trò ngày ấy là Bí thư chi đoàn, lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng vẫn bền bỉ cùng năm tháng.

Cụ Cấu chia sẻ về lời kể của chồng lúc sinh thời: “Hồi đi học ở ngoài đó rất khổ. Thấy ông Trọng học trong cảnh đèn dầu leo lét, thầy Giảng ở một mình nên thầy rủ trò về phòng để học... Từ đó mới có tình cảm như vậy”.

Cụ Phan Thị Cấu nhớ lại lần công tác tại Bình Định, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lặng lẽ đến thăm nhà mình. Cụ Cấu xúc động cho biết: "Lúc ra về, ông Giảng bước xuống cầu thang trước, tôi với ông Trọng bước theo sau. Tôi có nói một câu mà cho tới giờ còn nhớ mãi, đó là ở trên đời quyền quý cao sang không cần biết, nhưng mà quý nhất là tình cảm. Ông Trọng trả lời 4 tiếng mà đến nay tôi còn nhớ mãi: “Cô nói, em nghe!”.

Ngày thầy Giảng mất, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi vòng hoa viếng thầy với dòng chữ: “Nguyễn Phú Trọng - học trò cũ của Thầy”, và dặn mọi người lo tang lễ chu đáo.

Tiền Phong Bức ảnh kỷ niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp với thầy giáo Lê Đức Giảng. Ảnh: Trương Định 1

Bức ảnh kỷ niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp với thầy giáo Lê Đức Giảng. Ảnh: Trương Định

Tiền Phong Cuốn sách có chữ ký của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng thầy Lê Đức Giảng. Ảnh: Trương Định 1

Cuốn sách có chữ ký của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng thầy Lê Đức Giảng. Ảnh: Trương Định

Tiền Phong Cụ Cấu cho PV xem lại bức ảnh thời điểm Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm vợ chồng mình tại nhà riêng ở đường Nguyễn Thái Học (TP. Quy Nhơn) được đăng báo. Ảnh: Trương Định 1

Cụ Cấu cho PV xem lại bức ảnh thời điểm Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm vợ chồng mình tại nhà riêng ở đường Nguyễn Thái Học (TP. Quy Nhơn) được đăng báo. Ảnh: Trương Định

Có thể bạn quan tâm
Tai nạn liên hoàn ở Bắc Ninh, 2 tài xế mắc kẹt tử vong trong cabin

Tai nạn liên hoàn ở Bắc Ninh, 2 tài xế mắc kẹt tử vong trong cabin

17:45 28/10/2024

Sau khi xảy ra vụ tai nạn liên hoàn, do vết thương nặng, 2 tài xế điều khiển xe tải và xe bồn trong vụ va chạm tại Bắc Ninh đều đã tử vong.

Đồng Nai: Xe khách tông trụ điện làm khu công nghiệp Tân Phú mất điện

Đồng Nai: Xe khách tông trụ điện làm khu công nghiệp Tân Phú mất điện

11:00 22/06/2023

Khoảng 2 giờ ngày 22/6, xe khách chạy trên Quốc lộ 20 (hướng từ Lâm Đồng đi Đồng Nai) khi tới thị trấn Tân Phú, bất ngờ mất lái lao vào lề đường, tông gãy trụ điện, rất may không gây thương vong.

Tranh thủ thi công hồ chứa nước ở An Giang để thu lợi riêng

Tranh thủ thi công hồ chứa nước ở An Giang để thu lợi riêng

15:40 07/06/2024

An Giang - Bên cạnh việc chỉ tập trung tận thu khai thác khoáng sản khi thi công dự án nạo vét hồ Soài Chek và hồ Ô Thum (huyện...

Đồng Nai: Cháy lớn thiêu rụi gần 14.000m2 nhà kho của một doanh nghiệp

Đồng Nai: Cháy lớn thiêu rụi gần 14.000m2 nhà kho của một doanh nghiệp

10:40 08/08/2024

Vụ cháy xảy ra lúc 21 giờ 35 ngày 7/8 tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Shing Mark Vina (Đồng Nai) không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi 13.800m2 kho thành phẩm của Công ty.

Vĩnh Long: Bắt quả tang 10 người tụ tập đánh bạc tại quán cà phê

Vĩnh Long: Bắt quả tang 10 người tụ tập đánh bạc tại quán cà phê

00:30 02/03/2023

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Vĩnh Long đã chủ công phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự, Công an...

Tông thiếu tá CSGT cùng 2 người tử vong, tài xế khó thoát án cao nhất

Tông thiếu tá CSGT cùng 2 người tử vong, tài xế khó thoát án cao nhất

10:30 22/04/2023

Chiều 21/4, Công an huyện Đức Hòa (Long An) phối hợp với các cơ quan chức năng tuần tra, kiểm soát trên đường tỉnh 824 đoạn qua xã Mỹ Hạnh Nam để chặn bắt tội phạm vận chuyển hàng cấm. Phát hiện xe bán tải 49C-296.01 nghi chở hàng cấm lưu thông với tốc độ nhanh chạy về hướng TPHCM, CSGT đã ra tín hiệu dừng xe. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà tông thẳng vào lực lượng chức năng cùng một số người dân đang lưu thông rồi lật nghiêng. Thiếu tá...

Nhân chứng kể vụ phóng hỏa đốt nhà làm 3 người chết ở TPHCM

Nhân chứng kể vụ phóng hỏa đốt nhà làm 3 người chết ở TPHCM

09:10 22/11/2023

Phát hiện ngôi nhà trong hẻm ở quận 8 (TPHCM) xảy ra hỏa hoạn, người dân dùng thang tiếp cận để cứu 2 cháu nhỏ nhưng không thành.

Lý do đối tượng mang vật giống súng đi cướp ngân hàng ở Bình Dương

Lý do đối tượng mang vật giống súng đi cướp ngân hàng ở Bình Dương

18:30 17/04/2023

Đối tượng Nguyễn Tấn Phát (sinh năm 1997) cho biết do đang nợ 20 triệu đồng nên đã nảy sinh ý định thực hiện vụ cướp ngân hàng tại Bình Dương để trả nợ và tiêu xài.

Lực lượng ở Iraq nối lại hoạt động tấn công căn cứ Mỹ

Lực lượng ở Iraq nối lại hoạt động tấn công căn cứ Mỹ

10:20 22/04/2024

Ít nhất 5 rốc-két vừa được phóng từ thị trấn Zummar của Iraq về phía một căn cứ quân sự Mỹ ở miền bắc Iraq, Reuters dẫn các nguồn tin an ninh Iraq cho biết.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới