Kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống Quân tình nguyện Việt Nam tại Lào

20:50 19/10/2023

Lễ míttinh kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam tại Lào là dịp để các thế hệ hôm nay cùng nhau ôn lại truyền thống quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa hai nước.

Bà Kiều Thị Hằng Phúc, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Luang Prabang phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Chiều 19/10, tại tỉnh Luang Prabang, Bắc Lào, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trang trọng tổ chức Lễ míttinh kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam tại Lào (30/10/1949-30/10/2023).

Tham dự có bà Kiều Thị Hằng Phúc, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Luang Prabang; ông Bounleuam Manivong, Phó Chủ tịch tỉnh Luang Prabang; ông Sivilay Phengsantinsouk, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Luang Prabang; đại diện Hội cựu chiến binh tỉnh Luang Phabang, đại diện Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Lào, cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ, học sinh Lào và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Luang Prabang.

Phát biểu tại cuộc míttinh, bà Kiều Thị Hằng Phúc đã ôn lại bối cảnh lịch sử và hoàn cảnh ra đời của Ngày Truyền thống Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam tại Lào, nhấn mạnh việc Ban Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương ra quyết định “các lực lượng quân sự của Việt Nam chiến đấu và công tác giúp Lào tổ chức thành hệ thống riêng và lấy danh nghĩa là quân tình nguyện” vào ngày 30/10/1949 là mốc lịch sử quan trọng, góp phần to lớn vào việc tạo dựng nên mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt, sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai dân tộc Việt Nam và Lào anh em ngày nay.

Ông Sivilay Phengsantisouk, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Luang Prabang phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Bà Kiều Thị Hằng Phúc khẳng định đây là dịp để các thế hệ hôm nay cùng nhau ôn lại truyền thống quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào, tưởng nhớ và tri ân những đóng góp to lớn của các thế hệ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào vì sự nghiệp cách mạng của hai Đảng, hai Nhà nước, vì nền độc lập, tự do của hai dân tộc Việt Nam và Lào.

Đây cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hai nước về truyền thống quý báu, hiếm có của mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam.

Tổng Lãnh sự tại Luang Prabang khẳng định dù tình hình thế giới và khu vực đang có nhiều diễn biến khó lường, trên nền tảng của mối quan hệ đặc biệt được trui rèn thử thách qua nhiều thập kỷ, dù trong hoàn cảnh nào, hai nước Việt Nam và Lào anh em sẽ luôn quyết tâm giữ vững, bảo vệ và phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt, sự hợp tác toàn diện giữa hai nước ngày càng đơm hoa kết trái, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Ông Bounleuam Manivong, Phó Chủ tịch tỉnh Luang Prabang phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Trong các phát biểu tại sự kiện, đại diện chính quyền tỉnh Luang Prabang, đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đại diện Hội Cựu chiến binh của tỉnh đều nhấn mạnh tới tầm quan trọng của Quyết định ngày 30/10/1949 trong việc góp phần tạo dựng nên mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam và Lào ngày nay.

Đại diện chính quyền tỉnh Luang Prabang, đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đại diện Hội Cựu chiến binh của tỉnh khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào luôn nhớ và biết ơn sâu sắc giúp đỡ to lớn và quý báu mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân Việt Nam anh em đã dành cho trong những năm tháng chiến tranh, cũng như trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước ngày nay.

Các đại biểu cũng nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tổ chức kỷ niệm Ngày Truyền thống Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam tại Lào, cho rằng đây không chỉ là dịp tri ân sự hy sinh to lớn của hàng vạn cán bộ chiến sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào, mà còn là dịp tốt để tuyên truyền cho các cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, thêm hiểu và thấm nhuần về sự đặc biệt của quan hệ vĩ đại Lào-Việt Nam, từ đó tiếp tục gìn giữ, vun đắp và phát triển để mối quan hệ này trường tồn với thời gian./.

Có thể bạn quan tâm
Nam phụ hồ ở TPHCM đi nhậu về khuya, bị phạt vi phạm nồng độ cồn kịch khung

Nam phụ hồ ở TPHCM đi nhậu về khuya, bị phạt vi phạm nồng độ cồn kịch khung

09:20 25/02/2024

'Tôi làm nghề phụ hồ bữa được bữa nghỉ, tháng lương chưa đến 6 triệu đồng. Giờ CSGT phạt 7 triệu là hơn tháng lương của tôi rồi', nam tài xế có nồng độ cồn kịch khung nói khi bị CSGT lập biên bản.

Luật sư nộp thêm chứng cứ mới vụ án liên quan cựu chủ tịch Vimedimex

Luật sư nộp thêm chứng cứ mới vụ án liên quan cựu chủ tịch Vimedimex

12:50 27/08/2024

Trước khi mở lại phiên tòa xử cựu chủ tịch Tập đoàn Vimedimex và các bị cáo, Tòa án nhân dân Hà Nội nhận được một số chứng cứ mới.

Nữ công nhân thủy lợi ở Hà Nội rơi xuống sông mất tích

Nữ công nhân thủy lợi ở Hà Nội rơi xuống sông mất tích

21:20 05/08/2023

Nữ công nhân Công ty thủy lợi Sông Nhuệ vận hành cống Cầu Tây thay chồng, không may ngã xuống sông mất tích.

Hà Nội chỉ đạo kiểm tra vụ lấp 6.500m2 hồ Hoàng Cầu

Hà Nội chỉ đạo kiểm tra vụ lấp 6.500m2 hồ Hoàng Cầu

10:30 26/09/2024

Trước thông tin lấp 6.500m2 hồ Đống Đa (còn gọi là hồ Hoàng Cầu) để thực hiện dự án cải tạo, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu kiểm tra và báo cáo.

Vì sao Quảng Nam phải bầu lại chức danh phó chủ tịch tỉnh?

Vì sao Quảng Nam phải bầu lại chức danh phó chủ tịch tỉnh?

10:00 18/06/2024

Tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức bầu lại chức danh phó chủ tịch UBND tỉnh, vì quy trình bầu trước đó chưa đảm bảo các thủ tục.

Đại tá Lê Quang Nhân làm giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận

Đại tá Lê Quang Nhân làm giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận

19:00 17/03/2023

Chiều 17-3, thừa ủy quyền của bộ trưởng, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - thứ trưởng Bộ Công an - đã trao quyết định điều động đại tá Lê Quang Nhân - phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - đến nhận công tác, giữ chức vụ giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận.

Mưa lớn, nhiều hồ đập ở Hà Tĩnh xả tràn

Mưa lớn, nhiều hồ đập ở Hà Tĩnh xả tràn

11:00 10/10/2023

Mưa lớn những ngày qua khiến nhiều hồ đập trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh phải điều tiết xả tràn để đón lũ.

Bà ngoại 76 tuổi ngược xuôi khắp các bệnh viện điều trị ung thư xương cho cháu

Bà ngoại 76 tuổi ngược xuôi khắp các bệnh viện điều trị ung thư xương cho cháu

13:20 26/07/2023

5h sáng, bà Nguyễn Thị Được (thôn Đông Môn, xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), bắt xe khách đưa cháu gái Lưu Xuân Giang đến Bệnh viện Nhi Trung ương. Hai bà cháu đi thăm khám lại sau phẫu thuật mổ u xương cho Giang hồi tháng 6. Nhìn cụ bà cõng theo cháu nhỏ trong hành lang bệnh viện, nhiều người xót thương 'không biết bố mẹ đâu lại để bà đưa đi?'. Nghe lời nói của mọi người, lòng bà Được chùng xuống. Ba năm trước, với mong muốn thoát...

Khởi tố, bắt giam Phó chủ tịch huyện ở Quảng Trị

Khởi tố, bắt giam Phó chủ tịch huyện ở Quảng Trị

01:10 13/07/2024

Chiều 12/7, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đã ra quyết định khởi tố, bắt giam, khám xét chỗ ở, nơi làm việc của ông Lê Quang Thuận (1974, trú thôn Tân Xuyên, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa), Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa. Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định ông Thuận có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để ra quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định của pháp luật, gây thiệt hại cho nhà nước gần 7 tỷ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới