Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

22:00 15/03/2023

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh bên lề Lễ kỷ niệm.

Cách đây tròn 70 năm, ngày 15/3/1953, tại Khu Đồi Cọ thuộc xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 147/SL thành lập “Doanh nghiệp Quốc gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam”, đặt nền móng cho sự phát triển của hai ngành Điện ảnh và Nhiếp ảnhViệt Nam ngày nay.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thị Thu Đông, Phó chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thị Thu Đông, Phó chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam nhấn mạnh: Hội NSNA Việt Nam và anh chị em nghệ sĩ xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo, sự giúp đỡ của các ban, bộ, ngành Trung ương, của Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, các địa phương, đơn vị, cá nhân trong suốt chặng đường đã qua, để sự nghiệp nhiếp ảnh cách mạng Việt nam ngày càng lớn mạnh và phát triển. Chúng ta quyết tâm đoàn kết, phát huy sức sáng tạo và trách nhiệm của mỗi hội viên, tiếp tục cống hiến cho đất nước bằng tất cả tài năng, trách nhiệm và tâm huyết của mình để xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao các thế hệ nghệ sĩ nhiếp ảnh đã luôn bám sát đời sống, song hành với những sự kiện trọng đại của đất nước, dân tộc suốt 70 năm qua. Di sản nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam sống mãi với non sông, lay động hàng triệu trái tim công chúng trong và ngoài nước, góp phần tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Giới nhiếp ảnh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, quan điểm, chỉ thị, nghị quyết của Đảng về văn hóa, văn nghệ; tiếp tục đi sâu, đi sát đời sống, phản ánh chân thực hơi thở cuộc sống nhân dân, mang giá trị nhân văn sâu sắc. Mỗi bức ảnh phải có giá trị chân, thiện, mỹ, phản ánh phong phú đời sống Nhân dân, quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa, hội nhập khu vực quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi lễ.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam sớm có chương trình, kế hoạch nghiêm túc, cụ thể, tạo đột phá cho ngành nhiếp ảnh. Các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương tạo điều kiện để các nghệ sĩ nhiếp ảnh sáng tác nhiều tác phẩm giá trị.

Hàng chục tác giả đã được trao tặng phần thưởng cao quý: Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật lĩnh vực nhiếp ảnh. Hàng nghìn tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc đã được trao giải thưởng cao tại các cuộc thi ảnh trong nước và quốc tế, khẳng định vai trò của Nhiếp ảnh trong đời sống tinh thần của Nhân dân, đồng thời xác lập vị trí của nhiếp ảnh Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Đến nay Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã có hơn 1.000 hội viên ở hầu khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Đây là lực lượng nòng cốt trong sáng tác, triển lãm, quảng bá hình ảnh Việt Nam cho công chúng trong nước và ra thế giới.

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tôn vinh các nghệ sĩ nhiếp ảnh.

Tại lễ kỷ niệm này Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tôn vinh các nghệ sĩ nhiếp ảnh sáng lập, NSNA tiền bối, NSNA trên 40 tuổi hội, các nhà nhiếp ảnh tham gia 2 cuộc kháng chiến, những tài năng nghệ thuật, những người có cống hiến đóng góp cho sự phát triển của nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam; đồng thời cũng tổ chức khen thưởng những NSNA đã và đang tích cực hoạt động vì sự phát triển của nhiếp ảnh Việt Nam.

>>>Mời độc giả xem thêm video Xúc động ca ghép tạng xuyên Việt ngay trước ngày kỷ niệm nghề:

(Nguồn: Kienthucnet)

Có thể bạn quan tâm
Tìm người thân bé gái sơ sinh sau khi mẹ mất tại Bệnh viện Vũng Tàu

Tìm người thân bé gái sơ sinh sau khi mẹ mất tại Bệnh viện Vũng Tàu

22:50 19/08/2024

Bệnh viện Vũng Tàu gửi thông báo tìm người thân của bé gái sơ sinh. Mẹ bé gái một mình vào viện sinh con và mất vì mang nhiều bệnh nặng.

Giáo viên không gọi học sinh trả bài bất chợt là một bước tiến của giáo dục

Giáo viên không gọi học sinh trả bài bất chợt là một bước tiến của giáo dục

11:40 17/09/2023

Đang có những tranh cãi quanh đề nghị giáo viên không gọi học sinh trả bài bất chợt của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP.Hồ Chí...

Lỡ vay trăm tỉ mua đất, 'liều' xây dựng trái phép ở Phú Quốc

Lỡ vay trăm tỉ mua đất, 'liều' xây dựng trái phép ở Phú Quốc

09:40 10/03/2024

Vay mấy trăm tỉ mua đất rồi xin giấy phép xây dựng nhưng không được cấp nên người đàn ông bèn xây dựng liều. Nay đang phải tháo dỡ công trình xây dựng trái phép theo yêu cầu của UBND TP Phú Quốc.

Cạn kiệt như nước sông Đà, lòng sông nhỏ hẹp cá lồng chênh vênh

Cạn kiệt như nước sông Đà, lòng sông nhỏ hẹp cá lồng chênh vênh

16:50 09/06/2023

Phú Thọ - Trước tình trạng tuyến sông Đà qua địa bàn huyện Thanh Thủy nước cạn 'trơ đáy', nhiều lồng cá của người dân phải di chuyển liên tục...

CSGT Cà Mau khép kín tuyến Quốc lộ 1 bảo đảm ATGT 24/24h

CSGT Cà Mau khép kín tuyến Quốc lộ 1 bảo đảm ATGT 24/24h

17:40 11/01/2024

Ngày 11/1, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau tổ chức lễ ra quân cao điểm bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Trong đó, tuyến Quốc lộ 1, hằng ngày lực lượng CSGT được chia làm 4 ca, liên tục tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn bảo đảm 24/24 giờ.

Đeo tai nghe khi tham gia giao thông có bị phạt không?

Đeo tai nghe khi tham gia giao thông có bị phạt không?

08:40 26/07/2023

Mức phạt lỗi đeo tai nghe khi điều khiển xe máy Theo Điểm c Khoản 3 Điều 30 Luật Giao thông đường bộ 2008, người điều khiển xe môtô hai bánh, môtô ba bánh, xe gắn máy không được sử dụng thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính khi tham gia giao thông. Như vậy, việc sử dụng tai nghe khi điều khiển phương tiện giao thông được xem là hành vi vi phạm. Cũng theo quy định tại Điểm h Khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi...

Xe đầu kéo bốc cháy ngùn ngụt kèm nổ lớn trên cao tốc TPHCM - Trung Lương

Xe đầu kéo bốc cháy ngùn ngụt kèm nổ lớn trên cao tốc TPHCM - Trung Lương

08:10 24/12/2023

Đang chạy trên cao tốc TPHCM – Trung Lương, xe đầu kéo bốc cháy ngùn ngụt khiến giao thông ùn tắc kéo dài.

Bắt quả tang 14 người tụ tập đánh bạc, tạm giữ trên 370 triệu đồng

Bắt quả tang 14 người tụ tập đánh bạc, tạm giữ trên 370 triệu đồng

10:10 04/09/2023

Ngày 4.9, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa triệt xóa tụ điểm đánh bạc với hình thức lắc tài xỉu ăn thua bằng tiền, tạm giữ trên 370...

Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội bị kiện gây phiền hà cho doanh nghiệp, vắng mặt trong phiên xét xử

Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội bị kiện gây phiền hà cho doanh nghiệp, vắng mặt trong phiên xét xử

22:50 01/08/2023

Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội vắng mặt tại phiên tòa xét xử vụ án hành chính Công ty Vietart kiện sở này gây phiền hà, khó khăn cho doanh nghiệp, chậm cấp phép chương trình biểu diễn ‘Tiếng trống Mê Linh’ khiến doanh nghiệp thiệt hại lớn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới