Kỷ luật cảnh cáo giám đốc cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang

13:00 28/03/2023

Giám đốc Nguyễn Hoàng Thanh đã vi phạm Quy chế làm việc của Đảng ủy Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, chưa lãnh đạo chi bộ cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị.

Cơ sở Cai nghiện ma túy Tiền Giang. (Nguồn: Nhân Dân)

Ngày 28/3, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tiền Giang cho biết đã ra quyết định Cảnh cáo đối với giám đốc cơ sở cai nghiện ma túy (thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh) Nguyễn Hoàng Thanh, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ (nhiệm kỳ 2020-2022).

Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thi hành kỷ luật Khiển trách đối với Chi ủy Chi bộ Cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang nhiệm kỳ 2020-2022 và đề nghị bác bỏ kết quả bầu cử của Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025, tiến hành bầu lại.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tiền Giang, Giám đốc Nguyễn Hoàng Thanh đã vi phạm Quy chế làm việc của Đảng ủy Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, chưa lãnh đạo chi bộ cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị theo chức năng, nhiệm vụ đã được phân công.

Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 Nguyễn Hoàng Thanh không thực hiện đúng quy chế làm việc; không lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức họp chi bộ và chi ủy nhiều tháng; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức họp chi bộ không đúng thành phần theo hướng dẫn; không xây dựng kế hoạch và tổ chức sinh hoạt chuyên đề hằng quý theo quy định; lãnh đạo, chỉ đạo về công tác chuẩn bị nhân sự và tổ chức bầu cử Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 không đúng quy chế bầu cử.

Bên cạnh đó, giám đốc cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang Nguyễn Hoàng Thanh không tổ chức họp cơ quan theo Quy chế làm việc đã đề ra; để một số cán bộ, nhân viên của đơn vị tạm ứng tiền trong thời gian dài nhưng không có giải pháp cụ thể để thu hồi.

Đồng thời, ông cũng buông lỏng lãnh đạo, thiếu kiểm tra việc thực hiện các cam kết hoàn ứng của các cá nhân đã tạm ứng; cố ý mạo danh nhà thầu chỉ đạo cấp dưới để ứng tiền tiêu xài cá nhân, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người khác.

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tiền Giang cũng khiển trách đối với Chi ủy Chi bộ cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang nhiệm kỳ 2020-2022 và đề nghị bác bỏ kết quả bầu cử của đại hội nhiệm kỳ 2022-2025, tiến hành bầu lại vì chậm ban hành quy chế làm việc; không tổ chức họp chi ủy, chi bộ nhiều tháng và tổ chức họp chi bộ không đúng thành phần, không xây dựng và tổ chức sinh hoạt chuyên đề hằng quý theo quy định; chưa thật sự nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các nguyên tắc sinh hoạt Đảng, nhất là công tác tự phê bình và phê bình; chưa thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Mặt khác, công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc quản lý, sử dụng tài chính của đơn vị chưa được quan tâm đúng mức; thực hiện quy trình nhân sự đại hội không đúng quy định; chuẩn bị chương trình đại hội bầu cử bí thư, phó bí thư chi bộ không đúng quy chế bầu cử trong Đảng./.

Có thể bạn quan tâm
Bộ GDĐT lên tiếng vụ dùng môn Văn xét tuyển ngành Y: Sẽ rà soát tổng thể

Bộ GDĐT lên tiếng vụ dùng môn Văn xét tuyển ngành Y: Sẽ rà soát tổng thể

17:00 28/05/2023

Đánh giá cao cơ quan báo chí đã truyền tải các ý kiến chuyên gia Trưa 28/5, thông tin tới báo chí liên quan tới vụ việc dùng điểm môn Văn xét tuyển ngành Y, bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GDĐT khẳng định, Bộ GDĐT có trách nhiệm xem xét, xử lý khi có những dấu hiệu, hành vi vi phạm chính sách, quy chế của Nhà nước thuộc phạm vi quản lý. Kiến ThứcBà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học.1 Với những vấn đề chuyên sâu...

Tạm gỡ quy định dừng tuyển lao động ở 8 địa phương sang Hàn

Tạm gỡ quy định dừng tuyển lao động ở 8 địa phương sang Hàn

18:00 09/01/2024

Lao động cư trú tại 8 huyện thị, thành thuộc các tỉnh Hải Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh được đăng ký dự thi tiếng Hàn cuối tháng 1 theo Chương trình EPS.

Phạt… đọc sách - rất hay

Phạt… đọc sách - rất hay

11:00 28/04/2023

Thay vì viết kiểm điểm, chép phạt hay lao động công ích như bao trường khác, thì mới đây, học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân (Quận 1, TP.HCM) khi...

Xem xét khởi tố thí sinh ở Yên Bái, Cao Bằng chụp ảnh đề thi gửi ra ngoài

Xem xét khởi tố thí sinh ở Yên Bái, Cao Bằng chụp ảnh đề thi gửi ra ngoài

20:00 24/08/2023

'Hành vi của thí sinh không những xâm phạm đến quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước mà còn đe dọa đến an toàn của kỳ thi và tạo dư luận rất xấu về tính nghiêm túc của kỳ thi'.

An Giang: Nhiều hoạt động thăm, chúc mừng và tặng quà dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của Campuchia

An Giang: Nhiều hoạt động thăm, chúc mừng và tặng quà dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của Campuchia

00:30 13/04/2023

Nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của Campuchia, các Đồn Biên phòng trực thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động thăm, chúc tết, tặng quà chính quyền, lực lượng bảo vệ biên giới và nhân dân Campuchia.

Thanh tra kiến nghị phê bình Chủ tịch huyện ở Bắc Giang

Thanh tra kiến nghị phê bình Chủ tịch huyện ở Bắc Giang

08:50 21/05/2024

Thanh tra tỉnh Bắc Giang kiến nghị UBND tỉnh phê bình Chủ tịch huyện Lục Nam vì không kịp thời phát hiện, chỉ đạo và có biện pháp ngăn chặn, xử lý vi phạm đất đai tại dự án chăn nuôi ở xã Tiên Nha.

Tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 22, ô tô 5 chỗ kẹp giữa 2 xe tải

Tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 22, ô tô 5 chỗ kẹp giữa 2 xe tải

13:20 04/06/2024

Sau tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 22 (huyện Hóc Môn, TPHCM), ô tô 5 chỗ bị kẹp giữa 2 xe tải dẫn đến hư hỏng cabin và phần đuôi.

Bẫy lừa đại gia du học Mỹ

Bẫy lừa đại gia du học Mỹ

15:10 24/03/2024

Nguyễn Phương Thanh, 36 tuổi, bị cáo buộc khoe quen thân Tổng lãnh sự Mỹ, hứa đưa đại gia ở Hà Nội đi du học để lừa hơn 8 tỷ đồng.

Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Đại sứ quán Việt Nam ở Liên bang Nga

Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Đại sứ quán Việt Nam ở Liên bang Nga

08:30 09/03/2023

Tối 8/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã phối hợp với Hội phụ nữ cộng đồng người Việt Nam tại Moskva tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, nhằm tôn vinh vai trò của nữ giới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra