Kỳ họp lần thứ 18 quyết định một số vấn đề quan trọng

14:10 27/09/2024

TPO - Đầu kỳ họp chuyên đề để quyết định nhiều chủ trương, quyết sách quan trọng, các đại biểu dự họp đã cùng chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng, thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra vừa qua, nhằm chia sẻ phần nào những tổn thất, mất mát của nhân dân các tỉnh phía Bắc.

Sáng 27/9, HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026, tổ chức Kỳ họp lần thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) để quyết định một số vấn đề quan trọng của thành phố. Phiên họp có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi.

Bắt đầu kỳ họp, các đại biểu dự họp đã cùng chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng, thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra vừa qua, nhằm chia sẻ phần nào những tổn thất, mất mát của nhân dân các tỉnh phía Bắc.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, toàn thể đại biểu, khách mời đã quan tâm, đồng hành, ủng hộ, đóng góp cho đồng bào vùng bão, lũ vừa qua với hơn 893 triệu đồng.

Tiền Phong Đại biểu HĐND TPHCM, khách mời dự họp đã chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của bão số 3. Ảnh: CTV 1

Đại biểu HĐND TPHCM, khách mời dự họp đã chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của bão số 3. Ảnh: CTV

HĐND TPHCM sẽ chuyển số tiền này về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM để thực hiện các hoạt động chăm lo cho đồng bào vùng thiên tai. “Thường trực HĐND TPHCM trân trọng cảm ơn sự đóng góp của quý đại biểu. Mỗi sự đóng góp dù ít, dù nhiều cũng sẽ là nguồn động viên, chia sẻ lớn lao của tình nghĩa đồng bào trong lúc khó khăn, hoạn nạn”, bà Nguyễn Thị Lệ bày tỏ.

Tiền Phong Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: Ngô Tùng 1

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: Ngô Tùng

Trao đổi kết quả kỳ họp, bà Nguyễn Thị Lệ cho biết, HĐND thành phố đã xem xét các tờ trình của Thường trực HĐND và UBND thành phố, tiến hành thảo luận và biểu quyết thông qua 28 nghị quyết liên quan đến các lĩnh vực pháp chế, đô thị, kinh tế ngân sách.

Đây là những nghị quyết có ý nghĩa rất quan trọng, tác động rất lớn đến nhiều lĩnh vực, nhiều đối tượng, tạo cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành thành phố triển khai, tổ chức thực hiện, góp phần tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.

Đồng thời cũng tạo điều kiện để UBND TPHCM thực hiện các bước tiếp theo, tận dụng thời cơ của cơ chế chính sách đặc thù để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh đáp ứng tình hình thực tiễn của thành phố.

Tiền Phong Kỳ họp chuyên đề HĐND TPHCM quyết định nhiều vấn đề quan trọng. 1

Kỳ họp chuyên đề HĐND TPHCM quyết định nhiều vấn đề quan trọng.

Trước đó, sáng 11/9, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM cùng Văn phòng UBND TPHCM đã tổ chức buổi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Tại buổi phát động này, các đại biểu là lãnh đạo, cán bộ các cơ quan của thành phố đã ủng hộ được gần 240 triệu đồng, bao gồm quyên góp tại chỗ và quyên góp 1 ngày lương.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội dẫn đầu học sinh giỏi quốc gia, quốc tế

Hà Nội dẫn đầu học sinh giỏi quốc gia, quốc tế

16:00 24/05/2023

Ngày 24/5, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng 759 học sinh tiêu biểu, xuất sắc, đạt nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện. Dịp này, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng vinh dự nhận Cờ Thi đua của Chính phủ.

Kiên Giang: Bắt tàu cá chở 80.000 lít dầu D.O

Kiên Giang: Bắt tàu cá chở 80.000 lít dầu D.O

15:50 27/11/2023

Một tàu đánh cá được cải hoán để chở 80.000 lít dầu D.O không có hóa đơn chứng từ hợp pháp di chuyển trên vùng biển Tây Nam ở Kiên Giang thì bị lực lượng thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 bắt quả tang.

ENV: Tỷ lệ đối tượng buôn bán động vật hoang dã bị bắt giữ ở mức cao

ENV: Tỷ lệ đối tượng buôn bán động vật hoang dã bị bắt giữ ở mức cao

18:40 06/09/2023

Dựa trên 156 vụ án hình sự về động vật hoang phát hiện trong năm 2022, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên ghi nhận tỷ lệ các vụ án có đối tượng phạm tội bị bắt giữ đã đạt trung bình 92,2%.

Gia cảnh éo le của Phó trưởng Công an phường hy sinh khi làm nhiệm vụ

Gia cảnh éo le của Phó trưởng Công an phường hy sinh khi làm nhiệm vụ

10:00 14/01/2024

Từ hôm qua đến nay (14/1), cán bộ và chiến sỹ Công an TP Huế và tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn đang thay nhau túc trực bên linh cữu Trung tá Trần Duy Hùng (SN 1983, Phó trưởng Công an phường Thuỷ Vân, TP Huế) - người hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ trấn áp tội phạm. Nơi diễn ra tang lễ Trung tá Trần Duy Hùng là căn nhà nhỏ nằm khuất sâu trong con ngõ hẹp trên đường Trường Chinh, TP Huế. Người thân, đồng đội, bà con lối xóm tiếc thương trước sự hy sinh...

Trên đường đi đám cưới về hai mẹ con bị nước cuốn tử vong

Trên đường đi đám cưới về hai mẹ con bị nước cuốn tử vong

16:40 26/05/2024

Đắk Nông - Trên đường đi đám cưới trở về nhà, hai mẹ con ở xã Đắk Som, huyện Đắk Glong đã không may rơi xuống dòng nước đang chảy...

Phát hiện tê tê quý hiếm bị thương

Phát hiện tê tê quý hiếm bị thương

12:30 05/03/2023

Con tê tê này nặng 4kg, giới tính đực, đã trưởng thành, đang bị thương ở cổ và chân phải phía sau.

Nữ sinh tử vong sau va chạm với ô tô trong ngày khai giảng

Nữ sinh tử vong sau va chạm với ô tô trong ngày khai giảng

11:00 05/09/2024

Vụ tai nạn giao thông xảy ra trên quốc lộ 15A đoạn qua xã Hà Linh (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) giữa ô tô và xe máy khiến 2 người đi xe máy tử vong.

Bộ Nội vụ nói về tiếp nhận, bổ nhiệm viên chức quản lý

Bộ Nội vụ nói về tiếp nhận, bổ nhiệm viên chức quản lý

04:30 03/09/2024

Theo Bộ Nội vụ, quyết định bổ nhiệm viên chức quản lý đồng thời là quyết định tiếp nhận vào viên chức được quy định tại Nghị định số 85.

Vụ chuyến bay giải cứu: 'Hành vi lừa đảo của cựu điều tra viên là đặc biệt nguy hiểm'

Vụ chuyến bay giải cứu: 'Hành vi lừa đảo của cựu điều tra viên là đặc biệt nguy hiểm'

17:00 28/07/2023

Khi công bố bản án, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tài sản của người khác.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới