Kinh ngạc nhìn xe như 'bà bầu' dưới trời nắng nóng gay gắt

03:50 11/08/2024

Những hình ảnh gây chú ý mạng xã hội Trung Quốc cho thấy hàng loạt xe có hiện tượng phồng rộp bất thường dưới trời nắng nóng.

Video tổng hợp hàng loạt xe ô tô gặp phải tình trạng phình to bất thường, chủ yếu ở nắp ca pô, đang gây chú ý. Trông cảnh tượng khó tin đến mức dân mạng Trung Quốc gọi vui là những chiếc ô tô "mang bầu".

Theo truyền thông Trung Quốc, hiện tượng này bắt đầu được chia sẻ trên Weibo từ khoảng tháng 4. Khi đó, một chủ xe BMW 5-Series ở Hồ Bắc đã chia sẻ hình ảnh khó tin về chiếc xe sang đang bị phình to nơi nắp ca pô. Chứng kiến cảnh tượng đó, chủ xe rất lo lắng về khả năng mũi xe có thể bị nổ tung.

Chủ xe này không phải người duy nhất, khi hàng loạt chủ xe khác chia sẻ cảnh ngộ chung và sau đó một cư dân mạng đã tổng hợp lại trong một video. Video này sau đó còn được lan truyền lên mạng xã hội X (Twitter trước kia).

  • Kinh ngạc nhìn xe như 'bà bầu' dưới trời nắng nóng gay gắt

    Đợt nắng nóng thấy sợ mấy ngày qua từ đâu?ĐỌC NGAY

Ban đầu, một số người cho rằng đây chỉ là sản phẩm của công nghệ chỉnh sửa hình ảnh. Tuy nhiên, báo chí Trung Quốc cho biết không hẳn là chất lượng xe thấp khiến nắp ca pô "sưng" lên dưới trời nắng nóng, mà hiện tượng này chỉ bắt gặp ở một vài chiếc xe đã được dán lại.

Theo đó, chính lớp bọc decal bên ngoài bị giãn nở và phồng lên, gây mất thẩm mỹ, song không ảnh hưởng tới tình trạng kỹ thuật của xe. Do đó, người dùng không phải lo lắng về khả năng mất an toàn.

Dù vậy, cũng có một số vết phồng gây mất an toàn khi đã phình to đến mức che khuất cả kính chắn gió, ảnh hưởng đến tầm quan sát của người lái.

Bọc xe được nhiều chủ xe lựa chọn, bao gồm cả Việt Nam, bởi lớp màng dẻo cực mỏng có màu sắc, họa tiết hoa văn hoặc trong suốt vừa làm tăng tính thẩm mỹ vừa bảo vệ lớp sơn nguyên bản. Ngoài ra, so với việc sơn lại, bọc xe sẽ rẻ hơn.

Để bọc xe, thợ sẽ cần tưới nước xà phòng lên thân xe để tạo điều kiện cho màng bọc bám vào. Đôi khi có pha thêm glycerin để làm chậm thời gian khô của nước xà phòng.

Thông thường, glycerin sẽ bay hơi sau một thời gian nhất định. Nhưng nếu là xe mới bọc, khi gặp nhiệt độ cao bất thường, glycerin chưa kịp thoát có thể tăng thể tích tới cả nghìn lần, tạo nên những chỗ phồng trên vỏ xe.

Đó có thể là nguyên nhân chính dẫn đến việc một số xe ở Trung Quốc bị phồng rộp, trong khi những chiếc xe xung quanh vẫn bình thường, dù chịu cùng một điều kiện nhiệt độ.

Có thể bạn quan tâm
Afghanistan và Pakistan đóng cửa khẩu biên giới trên bộ

Afghanistan và Pakistan đóng cửa khẩu biên giới trên bộ

18:00 20/02/2023

Truyền thông đưa tin biên giới Afghanistan và Pakistan đã đóng lại vào tối 19/2 (giờ địa phương), nhưng không đưa ra lý do. Người dân Pakistan cho biết đã nghe thấy tiếng súng nổ vào rạng sáng 20/2.

Ông Putin ra điều kiện ngừng bắn với Ukraine, không có gì mới

Ông Putin ra điều kiện ngừng bắn với Ukraine, không có gì mới

18:50 14/06/2024

Ông Putin nói sẽ ngừng bắn và đàm phán nếu Ukraine rút khỏi 4 khu vực Nga đã sáp nhập và từ bỏ tham vọng gia nhập NATO.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken lên kế hoạch công du châu Phi

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken lên kế hoạch công du châu Phi

11:30 11/03/2023

Ngoại trưởng Blinken dự kiến sẽ đến thăm Ethiopia và Niger để thảo luận về thỏa thuận hòa bình nhằm chấm dứt xung đột ở khu vực phía Bắc Tigray của Ethiopia và nỗ lực chống khủng bố tại Niger.

Con rể cầm cuốc đánh bố vợ nhập viện

Con rể cầm cuốc đánh bố vợ nhập viện

15:30 17/05/2023

Ngày 17/5, Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết vừa khởi tố, bắt giam Lê Xuân Tiến (SN 1983, trú ở xã Xuân Khang, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Sở Y tế Bình Dương mời bệnh nhân làm việc sau đơn tố phòng khám vẽ bệnh

Sở Y tế Bình Dương mời bệnh nhân làm việc sau đơn tố phòng khám vẽ bệnh

15:10 20/10/2023

Sở Y tế Bình Dương vừa có thư mời những bệnh nhân tố cáo Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi -Thủ Dầu Một lên làm việc, cung cấp tài liệu chứng cứ liên quan.

Nắng nóng gay gắt, Thảo Cầm Viên vắng khách dịp nghỉ lễ

Nắng nóng gay gắt, Thảo Cầm Viên vắng khách dịp nghỉ lễ

06:30 29/04/2024

Những ngày qua, người dân TP.HCM đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng, thay vì chọn về quê hay đi du lịch, rất nhiều người chọn ở lại thành phố trốn nắng tại các điểm vui chơi ở trung tâm trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Tại Thảo Cầm Viên (Quận 1, TP.HCM) lúc 15h ngày 28/4 rất ít người dân đến đây tránh nắng, khác xa với hình ảnh chen chân đi công viên như những năm trước. Anh Nguyễn Văn Tí (nhân viên bảo vệ tại Thảo Cầm Viên)...

Kinh tế TP.HCM tăng trưởng hơn 6,4% trong 6 tháng đầu năm

Kinh tế TP.HCM tăng trưởng hơn 6,4% trong 6 tháng đầu năm

05:20 02/07/2024

Phát biểu mở đầu phiên họp thường kỳ tháng 6 năm 2024 của TP.HCM chiều 1/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng: “6 tháng đầu năm, thành phố có mức tăng trưởng bình quân là 6,46% nhưng quý 3, chúng ta phải phải vượt lên trên 7% và đến quý 4 phải vượt lên nữa để đạt mục tiêu tăng trưởng 7,5 - 8%. Cả hệ thống chính trị, nhất là hệ thống chính quyền phải tập trung các giải pháp tháo gỡ điểm nghẽn, khó khăn, tháo gỡ ngay khi có phát sinh,...

Vướng mặt bằng, dự án đường ven biển Bình Thuận lại lỗi hẹn

Vướng mặt bằng, dự án đường ven biển Bình Thuận lại lỗi hẹn

21:20 25/01/2024

Nhiều dự án làm mới trục đường ven biển ở tỉnh Bình Thuận hiện nay đã nhiều lần lỗi hẹn, do chủ yếu vướng giải phóng mặt bằng.

Sau mưa lớn, sạt lở ăn sâu vào khu dân cư ở Quảng Trị

Sau mưa lớn, sạt lở ăn sâu vào khu dân cư ở Quảng Trị

11:50 15/11/2023

Sáng 15.11, UBND huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn vừa xuất hiện điểm sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại và đe...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới