Kiến nghị ‘mở rào’, rút ngắn đường vào cảng Sài Gòn - Hiệp Phước

10:00 21/04/2024

Công ty cổ phần cảng Sài Gòn - Hiệp Phước vừa kiến nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM cùng các bên liên quan xem xét việc tháo rào chắn của một giao lộ gần cảng để xe cộ đi lại thuận lợi, quãng đường ngắn hơn.

Giao lộ đường 24 với đường D3 (hướng vào cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, huyện Nhà Bè) đang bị chắn bằng các khối bê tông - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo Công ty cổ phần cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (trực thuộc Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn), tuyến đường D3 kết nối giữa khu công nghiệp Hiệp Phước với khu cảng Sài Gòn - Hiệp Phước đã được xây dựng, đưa vào khai thác từ năm 2017. Đây là lối "độc đạo" hiện tại.

Cụ thể, thời gian qua, xe cộ ra vào khu cảng Sài Gòn - Hiệp Phước theo hướng từ đường D1 vào đường số 14 rồi đường D3 đến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước.

Tuy nhiên hiện nay, nhiều đoạn đường D3 (theo lộ trình trên) đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, các xe chở hàng, chở khách đến Khu bến cảng Sài Gòn Hiệp Phước.

  • Sau 20 tháng, TP.HCM thu phí hạ tầng cảng biển gần 3.800 tỉ đồng

Vừa qua, người dân cùng các hãng tàu có ý kiến góp ý và đề nghị cảng Sài Gòn - Hiệp Phước trao đổi, đề xuất với các bên liên quan về hướng tuyến đi tốt hơn, quãng đường ngắn và giảm nguy cơ mất an toàn giao thông (từ đường D1 cua vào đường 24, đường D3 rồi đến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước).

Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước nhận thấy hướng đi theo đề xuất trên sẽ giảm mật độ giao thông cho, giúp phòng và giảm nguy cơ kẹt xe. Đồng thời, hướng đi này ngắn hơn, thuận tiện hơn nên tiết giảm thời gian và chi phí cho các bên.

Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế, nút giao ngã ba đường D24 và đường D3 hiện đang có rào chắn cố định bằng bê tông nên xe cộ không thể qua lại được.

Do đó, cảng Sài Gòn - Hiệp Phước kiến nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM, UBND huyện Nhà Bè, Công ty CP khu công nghiệp Hiệp Phước xem xét dỡ rào chắn tại nút giao ngã ba đường 24 và đường D3, giúp cho xe cộ thuận tiện ra vào khu công nghiệp và bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước.

Nhiều đoạn đường D3 (lộ trình hiện hữu) đã xuống cấp, đường bị lún khoảng 1 gang tay, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn cho biết thời gian qua việc đi đến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước gặp khó khăn.

Nhiều đoạn mặt đường bị nứt, xuất hiện "ổ gà, ổ voi". Một phương án, lộ trình tối ưu đã được người dân và cảng đề xuất như trên, hy vọng sớm được xem xét giải quyết.

"Sắp tới tuyến tàu cao tốc Sài Gòn - Côn Đảo khánh thành thì cảng Sài Gòn - Hiệp Phước là nơi khởi hành hoặc kết thúc.

Lúc đó, lượng xe chở khách đi và đến cảng này sẽ tăng hơn nhiều. Vì vậy, việc sớm tháo dỡ rào chắn, tạo thêm lộ trình đi lại êm thuận chính là giải pháp tối ưu", vị đại diện cho hay.

Tàu cao tốc Sài Gòn - Côn Đảo sắp mở, khởi hành tại cảng Sài Gòn - Hiệp Phước

Theo thông tin từ đơn vị phụ trách tuyến tàu cao tốc Sài Gòn - Côn Đảo, dự kiến tuyến nàu này sẽ được vận hành chính thức từ ngày 13-5. Hiện tại, chủ đầu tư cùng các bên liên quan đang hoàn tất hồ sơ còn lại.

Lộ trình của tuyến tàu cao tốc này sẽ khởi hành từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TP.HCM) đến Cảng Bến Đầm (huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu). Thời gian chạy khoảng 5 tiếng, giá vé từ thứ 2 đến thứ 5 là 880.000 đồng/chiều, các này còn lại là 980.000 đồng/chiều.

Vị trí cảng Sài Gòn - Hiệp Phước và nút giao đang bị rào chắn - Ảnh: CHÂU TUẤN
Nhiều "ổ voi, ổ gà" xuất hiện trên đường D3 gây khó khăn trong việc đi lại cho người dân, xe chở tàu hàng, xe khách đến bến cảng - Ảnh: CHÂU TUẤN
Lộ trình đang đề xuất giúp xe cộ đi lại êm thuận hơn tuy nhiên đang bị rào chắn - Ảnh: CHÂU TUẤN
Do trên các ứng dụng bản đồ chỉ đường vẫn hiển thị có thể qua giao lộ này nên ngày nào cũng có xe chạy nhầm và phải quay đầu hơn 3km - Ảnh: CHÂU TUẤN
Ngoài ra, lộ trình hiện hữu có những đoạn không có đèn chiếu sáng gây mất an toàn giao thông cho người dân - Ảnh: CHÂU TUẤN
Có thể bạn quan tâm
Xuất hiện nhiều ổ thủy đậu ở Hà Nội

Xuất hiện nhiều ổ thủy đậu ở Hà Nội

11:30 22/03/2023

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua Hà Nội ghi nhận 70 trường hợp mắc thủy đậu.

Bộ Công an đề xuất đeo vòng điện tử quản lý người bị cấm đi khỏi nơi cư trú

Bộ Công an đề xuất đeo vòng điện tử quản lý người bị cấm đi khỏi nơi cư trú

08:00 19/07/2024

Bộ Công an vừa trình dự thảo hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam và cấm đi khỏi nơi cư trú để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân. Đây là dự luật được sửa đổi từ Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam hiện hành. Theo Bộ Công an, Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015 nêu rõ cấm đi khỏi nơi cư trú là biện pháp ngăn chặn có thể áp dụng đối với bị can, bị cáo có nơi cư trú, lý lịch rõ ràng nhằm bảo đảm sự có mặt của họ...

Đề xuất cấm xe tải lưu thông theo giờ qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Đề xuất cấm xe tải lưu thông theo giờ qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

06:50 11/01/2024

Đường Trường Sơn và hai nhánh đường Bạch Đằng, Hồng Hà (quận Tân Bình) dự kiến sẽ cấm xe tải lưu thông từ 6h-20h mỗi ngày nhằm giảm tình trạng ùn tắc trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất.

Sáng nay, bắc cầu phao tại khu vực cầu Phong Châu

Sáng nay, bắc cầu phao tại khu vực cầu Phong Châu

09:30 29/09/2024

Chiều 28/9, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) tổ chức hạ thủy ca nô và các đốt cầu phao để chuẩn bị cho công tác bắc, nối thông cầu phao tại khu vực cạnh cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ). Ghi nhận trong chiều 28/9, tại bến sông thuộc khu 5, xã Hương Nộn, huyện Tam Nông, các cán bộ chiến sĩ của Lữ đoàn Công binh 249 (Binh chủng Công binh) tiến hành hạ thủy các nhịp cầu phao (các đốt khơi), chuẩn bị cho việc lắp đặt cầu phao Phong Châu. Công việc...

EVNNPC thăm, tặng quà Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy năm xưa

EVNNPC thăm, tặng quà Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy năm xưa

19:40 24/07/2024

Ngày 23/7, Đoàn công tác Đảng ủy Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức hành trình về nguồn đến thăm và tặng quà cho Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy, Quảng Bình năm xưa, nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ. Hành trình về nguồn của Đoàn công tác thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, cũng như tiếp nối kế thừa truyền thống mà các thế hệ lãnh đạo đi trước để lại, tri ân sâu sắc các thế hệ cha anh đã...

Trụ điện xiêu vẹo, chằng chịt cáp viễn thông ở TPHCM

Trụ điện xiêu vẹo, chằng chịt cáp viễn thông ở TPHCM

20:10 07/04/2024

TPHCM - Nhiều trụ điện trên các tuyến đường và các con hẻm đang xuất hiện tình trạng chằng chịt dây điện, cáp viễn thông,... tiềm ẩn nguy cơ cháy...

Cuồng ghen, rủ vợ đi uống nước rồi sát hại

Cuồng ghen, rủ vợ đi uống nước rồi sát hại

11:10 13/12/2023

Sáng 13/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Dũng (SN 1975, trú tại ấp Bình Hưng 2, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Thu hồi tài sản phạm pháp: Khó thực hiện vì án tuyên khác với thực tế

Thu hồi tài sản phạm pháp: Khó thực hiện vì án tuyên khác với thực tế

08:50 27/03/2024

Đà Nẵng vừa có báo cáo về những vướng mắc trong thực hiện bản án phúc thẩm số 158 liên quan bị cáo Trần Văn Minh, Phan Văn Anh Vũ và các đồng phạm. Một trong những khó khăn chính là việc thu hồi tài sản.

Va chạm với xe tải, nữ sinh tử vong thương tâm

Va chạm với xe tải, nữ sinh tử vong thương tâm

21:00 13/05/2024

Sau giờ tan học, hai nữ sinh 13 tuổi về chung trên xe đạp điện đã va chạm với xe tải khiến một em tử vong, em còn lại bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới