Kiến nghị lắp camera, số điện thoại nóng xử lý nạn biến hầm đi bộ thành nơi ăn ở, hút chích

18:20 04/01/2024

Một số cầu và hầm đi bộ ở TP.HCM bị nhiều người đến ngủ, phóng uế, tụ tập hút chích. Có người đem theo hung khí uy hiếp nhân viên trực gác hầm… là những nguyên nhân khiến người dân không muốn đi trên những công trình này.

Ông Phạm Minh Hải, phó giám đốc Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM, thông tin về việc vận hành các cầu và hầm đi bộ - Ảnh: CHÂU TUẤN

Chiều ngày 4-1, tại họp báo thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội ở TP.HCM, ông Phạm Minh Hải, phó giám đốc Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM) đã cho biết các thông tin liên quan cầu và hầm đi bộ ở TP.HCM.

Theo ông Hải, các cầu và hầm đi bộ được xây dựng để phục vụ cho người dân băng đường đảm bảo an toàn, kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng tụ tập, xả rác… trên một số cầu và hầm đi bộ ở TP.HCM vẫn còn xảy ra (như hầm đi bộ ở khu vực nút giao Bình Thuận, Nguyễn Văn Linh và quốc lộ 1, huyện Bình Chánh).

Nguyên nhân chính dẫn đến việc này là do một số người dân thiếu ý thức, hoặc do các đối tượng sống lang thang thường xuất hiện trên các cầu và hầm đi bộ.

"Trung tâm đường bộ và Công ty cổ phần Công trình cầu phà TP.HCM vẫn thường xuyên tuần tra phát hiện, báo chính quyền địa phương hỗ trợ xử lý vấn đề trên. Tình trạng có cải thiện hơn so với trước, nhưng vẫn chưa triệt để", ông Hải nói.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, 3 hầm đi bộ BT1, BT2, BT3 ở khu vực nút giao Bình Thuận (huyện Bình Chánh) khá tối và có mùi hôi nồng nặc, không có người đi lại - Ảnh: CHÂU TUẤN

Ông Hải cho hay cũng đã yêu cầu đơn vị quản lý thường xuyên báo cáo tình hình mất an ninh trật tự tại khu vực hầm, cầu đi bộ để các đơn vị liên quan phối hợp xử lý.

Đồng thời, lắp các biển cảnh báo "cấm tụ tập, buôn bán trong khu vực cầu và hầm đi bộ", tăng cường việc vệ sinh các cầu, hầm đi bộ do trung tâm quản lý cũng như kiến nghị UBND các quận huyện, TP Thủ Đức chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra xử lý nghiêm đối với việc người dân tập kết vật tư xây dựng, tập kết rác, lấn chiếm xung quanh cầu, hầm đi bộ làm nơi kinh doanh buôn bán.

"Chúng tôi cũng kiến nghị Công an các quận huyện, TP Thủ Đức xem xét lắp đặt camera an ninh để theo dõi và thường xuyên kiểm tra, xử lý một số người tập trung ngủ, sinh hoạt, hút chích… nếu có trong khu vực cầu, hầm đi bộ.

Phối hợp với các đơn vị liên quan gắn các bảng số điện thoại đường dây nóng để người dân, lực lượng gác cầu… thông báo kịp thời các tình huống bất ngờ để phối hợp xử lý", ông Hải cho hay.

Đe dọa nhân viên trực hầm đi bộ

Trước đó, Công ty cổ phần Công trình cầu phà (thuộc Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ) báo cáo: Tại 3 hầm đi bộ BT1, BT2, BT3 ở khu vực nút giao Bình Thuận (đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh) vào buổi tối, có nhiều người tập trung ngủ, sinh hoạt, thậm chí có một số người còn tụ tập hút chích…

Mặc dù nhân viên trực gác hầm đã nhiều lần nhắc nhở nhưng tình trạng nêu trên vẫn không được cải thiện. Thậm chí, một số người còn hung hăng mang theo hung khí để uy hiếp nhân viên trực gác tại các hầm.

Có thể bạn quan tâm
TP.HCM: Người đàn ông tự thiêu, bỏng 99%

TP.HCM: Người đàn ông tự thiêu, bỏng 99%

10:50 08/01/2024

Ngày 8/1, nguồn tin của VTC News cho hay, trên địa bàn xã Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TP.HCM) vừa xảy ra vụ người đàn ông tẩm xăng tự thiêu dẫn đến bỏng nặng. Danh tính người đàn ông được xác định là anh Nguyễn Xuân T. (34 tuổi, ngụ Tây Ninh). Xác nhận với VTC News, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, khoảng 22h30 phút ngày 7/1, bệnh viện tiếp nhận 1 bệnh nhân bị bỏng toàn thân. Các bác sĩ chẩn đoán, anh T. bỏng lửa khoảng 99% độ 3 - 4 và hiện...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Quốc hội Bờ Biển Ngà Adama Bictogo

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Quốc hội Bờ Biển Ngà Adama Bictogo

00:40 15/06/2023

Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác với các nước bạn bè châu Phi, trong đó Bờ Biển Ngà được xác định là một trong những đối tác quan trọng.

Ngoài tặng đệm, 12.000 công nhân, lao động ở Nam Định còn có thưởng Tết tháng 13, 14

Ngoài tặng đệm, 12.000 công nhân, lao động ở Nam Định còn có thưởng Tết tháng 13, 14

06:10 02/02/2024

Nam Định - Những ngày này, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh công nhân tại Công ty Cổ phần May Sông Hồng ở Nam Định phấn khởi mang quà...

Gia Lai kiểm điểm nhiều cán bộ do để mất rừng

Gia Lai kiểm điểm nhiều cán bộ do để mất rừng

11:00 12/04/2023

Ngày 12.4, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai cho biết, liên quan đến các vụ khai thác gỗ trái phép trên địa bàn, các công ty lâm nghiệp đã...

Nhiều cơ sở y tế ở TPHCM không nhận hoa, quà ngày Thầy thuốc Việt Nam

Nhiều cơ sở y tế ở TPHCM không nhận hoa, quà ngày Thầy thuốc Việt Nam

19:30 20/02/2023

Ngày Thầy thuốc Việt Nam là dịp để các tổ chức, cá nhân tôn vinh những cống hiến cao cả của người “gác cổng sự sống”. Tuy nhiên, để tránh lãng phí cho cộng đồng và tập trung vào công tác chuyên môn, Sở Y tế TPHCM cùng Bệnh viện Chợ Rẫy đã thông báo không nhận hoa, quà chúc mừng.

Người chuyển giới không bị cấm hay được miễn đi nghĩa vụ quân sự

Người chuyển giới không bị cấm hay được miễn đi nghĩa vụ quân sự

18:30 19/04/2023

Theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, người chuyển giới không thuộc đối tượng được miễn hoặc bị cấm nghĩa vụ quân sự .

Phạt người phụ nữ tát nhân viên công ty môi trường giữa phố

Phạt người phụ nữ tát nhân viên công ty môi trường giữa phố

13:20 15/10/2023

Ngày 15.10, Công an phường Tân An, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã xử phạt người phụ nữ tát nhân viên công ty môi trường 6,5 triệu...

Ám ảnh những 'điểm đen' có nguy cơ sạt lở ở Sa Pa

Ám ảnh những 'điểm đen' có nguy cơ sạt lở ở Sa Pa

06:20 07/07/2023

Với địa hình nhiều đồi núi cao bị chia cắt, dốc lớn, Sa Pa đang tồn tại những điểm đen có nguy cơ sạt lở cao, đe dọa tài sản, cuộc sống và tính mạng của người dân.

Cảnh sát 141 hóa trang tóm các 'quái xế' nẹt pô, lạng lách trên phố Hà Nội

Cảnh sát 141 hóa trang tóm các 'quái xế' nẹt pô, lạng lách trên phố Hà Nội

13:00 24/04/2023

Tổ công tác 141 xử lý hàng loạt 'quái xế' độ pô, đua xe, lạng lách. Những chiếc xe này được độ pô để phát ra tiếng nổ to hơn, chỉ cần nhích ga xe sẽ phát ra âm thanh khiến người đi đường 'ớn lạnh'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra