Kiên Giang tạo điều kiện để công ty thực hiện dự án, tuyển dụng lao động

00:50 13/06/2024

Kiên Giang sẽ tạo điều kiện để công ty thực hiện dự án 50.000ha lúa chất lượng cao và tạo điều kiện để công ty tuyển dụng lao động tại địa phương.

Toàn cảnh chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đối thoại với doanh nghiệp lần 1 vừa qua - Ảnh: BỬU ĐẤU

Ngày 12-6, ông Đặng Vũ Bằng - chánh văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang - vừa ký thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành tại hội nghị trực tuyến đối thoại doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lần 1 năm 2024, đối với kiến nghị của Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Trung An và Công ty Cổ phần Thái Bình Kiên Giang.

Theo đó, đối với kiến nghị của Công ty Trung An về các thủ tục tại khu đất triển khai xây dựng nhà máy gắn với vùng nguyên liệu tại kênh T4, ấp Lung Lớn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương đã được Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện xong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

  • Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở Đồng bằng sông Cửu Long: Hàng triệu nông dân sẽ được hưởng lợi

  • Nông dân ứng dụng blockchain vào đề án xây dựng 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Đối với đề nghị xin chuyển mục đích 70 ha từ đất trồng lúa sang các loại đất khác, giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn cho Công ty thực hiện các trình tự, thủ tục về đất đai còn lại theo đúng quy định của pháp luật.

"Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các địa phương có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tích cực hỗ trợ cho Công ty thực hiện nhanh dự án 50.000 ha lúa chất lượng cao nằm trong Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao theo đúng quy định của pháp luật", văn bản nêu.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan nghiên cứu kiến nghị của Công ty về hướng tuyến dự án Đường cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu; tham mưu, đề xuất UBND tỉnh có ý kiến với Bộ Giao thông vận tải để giảm thiếu ít nhất tác động đến các dự án đầu tư và người dân trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Công ty Thái Bình Kiên Giang đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ công ty tuyển dụng lao động, vì hiện nay khó tìm lao động - Ảnh: BỬU ĐẤU

Đối với Công ty cổ phần Thái Bình Kiên Giang cần phải xây dựng kế hoạch xác định nhu cầu tuyển dụng cụ thể hằng năm hoặc có giai đoạn theo lộ trình phát triển của Công ty gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để có biện pháp hỗ trợ hiệu quả hơn cho Công ty và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tuyển dụng lao động

Ngoài ra, Công ty Thái Bình cần có chính sách, chế độ tốt hơn cho người lao động để thu hút người lao động có tay nghề của tỉnh đang làm việc tại các địa phương khác trở về làm việc cho Công ty.

"Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thường xuyên rà soát, chủ động nắm tình hình, đảm bảo nguồn lao động cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các doanh nghiệp, sử dụng nhiều lao động trong các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Hàng tháng, có báo cáo gửi về UBND tỉnh để kịp thời xem xét, chỉ đạo đối với các khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền", văn bản nêu.

Có thể bạn quan tâm
Trà Vinh: Xử lý an toàn quả bom trên 150kg, còn nguyên ngòi nổ

Trà Vinh: Xử lý an toàn quả bom trên 150kg, còn nguyên ngòi nổ

11:30 06/03/2023

Quả bom có ký hiệu MK81, nặng trên 150kg, bị vùi sâu trong lòng đất với thời gian dài, nhưng vẫn còn nguyên ngòi nổ, rất nguy hiểm nếu có sự tác động trực tiếp.

Nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng

Nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng

21:40 11/05/2024

Mâu thuẫn nghi ngờ nói xấu nhau, một nữ sinh lớp 8 ở Nghệ An bị hai nữ sinh vây đánh hội đồng giữa đường.

Nga giữ thế về đối thoại với lãnh đạo Đức và Pháp

Nga giữ thế về đối thoại với lãnh đạo Đức và Pháp

12:20 16/06/2023

Điện Kremlin cho biết việc ông Putin đối thoại với lãnh đạo Đức và Pháp là giả thuyết, nhưng có thể xảy ra.

Ông Putin nói muốn ông Biden thắng cử vì 'dễ đoán' hơn ông Trump

Ông Putin nói muốn ông Biden thắng cử vì 'dễ đoán' hơn ông Trump

10:40 15/02/2024

Ông Putin cho biết bản thân thích ông Biden 'dễ đoán' hơn ông Trump, nhưng sẵn sàng làm việc với bất kỳ tổng thống Mỹ nào.

Chở 4 cô gái ở cốp ô tô, tài xế bị tước giấy phép lái xe

Chở 4 cô gái ở cốp ô tô, tài xế bị tước giấy phép lái xe

19:40 04/06/2024

Công an huyện Đồng Hỷ (tỉnh Thái Nguyên) cho biết, đơn vị vừa xác minh trường hợp ô tô con lưu thông trên đường, chở 4 người ngồi trong cốp hành lý.

Tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống cháy rừng ở Phú Yên

Tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống cháy rừng ở Phú Yên

20:00 12/06/2023

Để chủ động ứng phó thời tiết nắng nóng cao điểm, gay gắt hơn so với cùng kỳ năm trước, tỉnh Phú Yên đã tổ chức diễn tập chữa cháy rừng tại thao trường Suối Cối, huyện Đồng Xuân.

Mỹ tuyên bố sẽ có thêm các cuộc tuần tra chung ở Biển Đông

Mỹ tuyên bố sẽ có thêm các cuộc tuần tra chung ở Biển Đông

09:20 10/04/2024

Mỹ thông báo sẽ có thêm các cuộc tuần tra chung ở Biển Đông, sau khi Washington tập trận với Úc, Philippines và Nhật Bản tuần trước.

Tiêm kích Su-27 Nga chặn máy bay ném bom Mỹ trên biển Baltic

Tiêm kích Su-27 Nga chặn máy bay ném bom Mỹ trên biển Baltic

06:30 25/10/2023

Ngày 24-10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một chiếc Su-27 của Nga đã chặn hai chiếc máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ.

Vụ xe khách chở 29 người lao xuống vực, chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

Vụ xe khách chở 29 người lao xuống vực, chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

15:10 26/02/2024

Ngày 26/2, Công an huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc cho biết, đã chuyển hồ sơ vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 16h40 ngày 25/2 tại Quốc lộ 2B, thuộc xã Hồ Sơn (Tam Đảo) sang Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc để tiếp tục điều tra nguyên nhân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra