Kiên Giang siết chặt kiểm tra an toàn phương tiện đưa khách ra đảo

16:20 16/06/2024

Kiên Giang yêu cầu ngành giao thông khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông do mưa, bão gây ra; kiên quyết đình chỉ hoạt động các phương tiện thủy nội địa, đò ngang không đủ điều kiện an toàn, nhất là phương tiện vận tải hành khách từ bờ ra đảo, nối giữa các đảo, phương tiện chở khách du lịch quanh đảo.

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Kiên Giang, từ đầu năm 2024 đến nay, mưa lớn kèm dông lốc đã làm 1 người chết, 1 người bị thương, sập, tốc mái gần 90 căn nhà; ước tổng thiệt hại khoảng hơn 2,2 tỉ đồng. Nắng nóng, khô hạn làm sụt lún, sạt lở các tuyến đường đê bao vùng đệm U Minh Thượng với chiều dài hơn 11,3km, hàng chục căn nhà bị thiệt hại do sụt lún đất.

Mới đây vào chiều 15.6, cơn mưa lớn xảy ra trên địa bàn xã Hòn Tre, huyện Kiên Hải kéo dài kèm theo lốc xoáy đã làm tốc mái 5 căn nhà, chìm 4 ghe biển và làm 1 ngư dân thiệt mạng. Các lực lượng đã có mặt tại hiện trường giúp người dân thu gom đồ đạc, bảo vệ tài sản, khắc phục hậu quả thiên tai và báo cáo tình hình lên các cấp.

Theo dự báo mùa mưa bão năm nay, thời tiết diễn biến cực đoan khó lường, ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu hạ tầng giao thông và đời sống, sinh hoạt người dân.

Để kiềm chế tai nạn giao thông trong mùa mưa, bão, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu giám đốc (thủ trưởng) các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thành phố nâng cao tinh thần trách nhiệm tăng cường chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp.

Sở Giao thông Vận tải tổ chức kiểm tra, rà soát, phát hiện và xử lý các điểm, đoạn đường có nguy cơ gây mất an toàn giao thông; kịp thời khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông do mưa, bão gây ra.

Cây cối đổ ngã do mưa bão gây ách tắc giao thông ở huyện đảo Kiên Hải. Ảnh: Ban CHQS huyện Kiên Hải

Phối hợp các đơn vị chức năng kiểm tra, kiên quyết đình chỉ hoạt động cảng, bến, phương tiện thủy nội địa, đò ngang không đủ điều kiện an toàn, nhất là phương tiện vận tải hành khách từ bờ ra đảo, nối giữa các đảo, phương tiện chở khách tham quan du lịch quanh đảo.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang chỉ đạo các đồn, trạm tuyệt đối không cho các phương tiện ra biển (kể cả tàu cá) khi phương tiện không đủ điều kiện an toàn, nhất là phương tiện vận tải hành khách, phương tiện chở khách tham quan, du lịch. Chủ động phối hợp thông báo cho các phương tiện hoạt động trên biển, ven biển vào nơi tránh, trú an toàn khi thời tiết xấu.

Trước diễn biến thời tiết phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương phải rà soát kế hoạch, phương án và chủ động bố trí nguồn lực để triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai, sự cố và tìm kiếm cứu nạn; chủ động phòng ngừa từ sớm, từ xa, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, lấy sự an toàn của người dân đặt lên hàng đầu.

Có thể bạn quan tâm
Nghệ An: Hơn 85% trường chọn phương án 2 cho Kỳ thi Tốt nghiệp THPT

Nghệ An: Hơn 85% trường chọn phương án 2 cho Kỳ thi Tốt nghiệp THPT

08:50 08/10/2023

Hiệu trưởng Trường THPT Diễn Châu 3 cho biết họ thống nhất chỉ nên chọn 3 môn bắt buộc và mong Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm tải các môn thi để giảm áp lực cho học sinh.

Truy bắt nghi phạm dùng búa cướp tiệm vàng ở Hưng Yên

Truy bắt nghi phạm dùng búa cướp tiệm vàng ở Hưng Yên

10:10 19/08/2023

Công an huyện Văn Lâm đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hưng Yên truy bắt nghi phạm dùng búa đập vỡ cửa kính quầy trưng bày để cướp trang sức vàng tại một cửa hàng trên địa bàn huyện này.

Bắt 2 người nước ngoài mang 15.000 viên ma túy vượt biên

Bắt 2 người nước ngoài mang 15.000 viên ma túy vượt biên

16:00 27/04/2023

Ngày 27/4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa cho biết, tại khu vực bản Kéo Té, xã Nhi Sơn (huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa), Đội đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm, phối hợp với Đồn Biên phòng Pù Nhi, Đồn Biên phòng Trung Lý (Mường Lát), bắt quả tang 2 đối tượng đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới. Trong quá trình bắt giữ, các đối tượng rất manh động, dùng hung khí chống trả quyết liệt. Các đối tượng bị bắt...

Ukraine tuyên bố bắn rơi ba cường kích - ném bom Su-34 của Nga

Ukraine tuyên bố bắn rơi ba cường kích - ném bom Su-34 của Nga

13:30 23/12/2023

Ukraine tuyên bố đã đánh chặn thành công ba cường kích - ném bom Su-34 của Nga ở mặt trận phía Nam.

Ngày mai, cựu Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM hầu toà phúc thẩm

Ngày mai, cựu Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM hầu toà phúc thẩm

11:00 21/04/2024

Phiên tòa phúc thẩm được mở do có kháng cáo của 43/67 bị cáo và kháng cáo của bốn cá nhân, tổ chức người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án, trong đó có Thuduc House. Phiên tòa dự kiến từ ngày 22 - 26/4 do Thẩm phán Hoàng Thanh Dũng làm Chủ tọa. Đại diện Cục thuế TP.HCM cũng được triệu tập với tư cách là bị hại trong vụ án. Trong số 43 bị cáo kháng cáo thì có Nguyễn Thị Bích Hạnh (cựu phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM) và 9 bị cáo khác...

Vụ Công ty Tây Hồ bán rẻ 118 lô đất: Vì sao cựu trưởng ban kiểm soát lĩnh mức án nặng nhất?

Vụ Công ty Tây Hồ bán rẻ 118 lô đất: Vì sao cựu trưởng ban kiểm soát lĩnh mức án nặng nhất?

06:20 12/08/2023

TP - Bị cáo Chu Thị Ngọc Ngà (nguyên Trưởng ban kiểm soát Công ty Tây Hồ) mặc dù là đồng phạm giúp sức, bị phạt 13 năm tù- mức án nặng nhất trong số các bị cáo.

Kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông vứt xe bỏ chạy vào hẻm mất hút

Kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông vứt xe bỏ chạy vào hẻm mất hút

00:10 19/03/2024

Tối 18-3, Cảnh sát giao thông quận 11 (TP.HCM) xử lý nhiều người vi phạm nồng độ cồn, có trường hợp không chấp hành mà vứt xe bỏ chạy.

Phó giám đốc trung tâm đăng kiểm lớn nhất Đồng Nai bị bắt

Phó giám đốc trung tâm đăng kiểm lớn nhất Đồng Nai bị bắt

19:50 06/05/2024

Ông Trần Minh Lợi bị cáo buộc sai phạm trong việc đăng kiểm xe cơ giới tại Trung tâm đăng kiểm xe 60-01S, lớn nhất tỉnh Đồng Nai.

Nam sinh lớp 7 bị nhóm bạn đánh đập dã man ở Hà Nội

Nam sinh lớp 7 bị nhóm bạn đánh đập dã man ở Hà Nội

18:20 25/10/2023

Trên mạng xã hội đăng tải một đoạn clip dài khoảng 3 phút, ghi lại cảnh một nam sinh được cho là đang học lớp 7, tại trường THCS Đại Đồng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội bị các bạn liên tiếp đánh, đá, đạp vào người. Do nhóm các bạn khá đông, không thể phản kháng, em chỉ có thể vừa khóc, vừa ngồi chịu trận. Kiến ThứcNam sinh lớp 7 bị nhóm bạn đánh. Ảnh cắt từ clip.1 Khi được đưa vào bệnh viện, có thể do bị bạo hành trong một thời gian dài, khiến tâm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra