Kiểm tra mái ấm Hoa Hồng, nơi báo chí nêu xảy ra hành vi bạo hành trẻ

11:20 04/09/2024

Liên quan đến thông tin được báo Thanh Niên đăng tải về một cơ sở mái ấm ở phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM xảy ra tình trạng bạo hành trẻ, sáng 4-9, cơ quan chức năng đã kiểm tra.

Lực lượng chức năng có mặt phía trước mái ấm Hoa Hồng trên đường Tô Ký (quận 12, TP.HCM) sáng 4-9 - Ảnh: NGỌC KHẢI

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, khoảng 9h20 sáng 4-9, lực lượng chức năng phường Trung Mỹ Tây (quận 12) đang có mặt phía trước mái ấm Hoa Hồng trên đường Tô Ký. Bên trong mái ấm trên, lực lượng chức năng thuộc nhiều đơn vị đang làm việc.

  • Khởi tố vụ án bé trai 10 tuổi nghi bị mẹ kế bạo hành ở Cà Mau

  • Kiểm tra nhóm giữ trẻ tự phát có dấu hiệu bạo hành trẻ em

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo UBND phường Trung Mỹ Tây (quận 12) cho biết hiện tại Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận, các ban ngành đoàn thể, UBND phường, công an phường đang kiểm tra cơ sở mái ấm trên.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường Trung Mỹ Tây, mái ấm trên có giấy phép hoạt động và được kiểm tra thường xuyên theo quy trình. Hiện cơ quan chức năng đang làm việc tại mái ấm, chưa có thông tin về kết quả làm việc.

Bà Nguyễn Thành Phụng - trưởng Phòng bảo trợ xã hội Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM - cho biết sáng nay sở đã đến mái ấm Hoa Hồng ngay khi nắm bắt thông tin từ báo chí và đang làm việc với mái ấm này.

Theo báo cáo nhanh về tình hình, mái ấm này nằm tại phường Trung Mỹ Tây, quận 12. Khi kiểm tra, cơ sở hiện có 86 trẻ, trong đó phòng 101 có 15 trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi, phòng 202 có 37 trẻ từ 1 tuổi đến khoảng 3 tuổi. 31 trẻ đang đi học bên ngoài mầm non Sóc Bông, 3 trẻ đang nằm bệnh viện.

Hiện Công an quận 12 đã mời chủ cơ sở và người đánh trẻ về cơ quan làm việc. Quận 12 đề xuất đưa tất cả 86 trẻ về cơ sở bảo trợ xã hội công lập ngay hôm nay, vì nếu để lại sàng lọc, xác minh tìm gia đình người thân thì trẻ ở lại cơ sở không có người chăm sóc lo ăn uống.

Sau khi đưa các cháu vào cơ sở bảo trợ công lập sẽ tiến hành sàng lọc, xác minh gia đình, thân nhân sau.

Có thể bạn quan tâm
Lái xe phân khối lớn bốc đầu, chạy gần 300km/h: Bắt tạm giam hai thanh niên

Lái xe phân khối lớn bốc đầu, chạy gần 300km/h: Bắt tạm giam hai thanh niên

12:40 31/10/2023

Sáng 31/10, Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cát Hải ra quyết định khởi tố vụ án hình sự 'Gây rối trật tự công cộng', khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam liên quan vụ nhóm người lái xe phân khối lớn bốc đầu, đi tốc độ nhanh. Cụ thể, Công an huyện Cát Hải bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tuấn (SN 1994, trú tại xã Tráng Việt, Mê Linh, Hà Nội) và Đinh Văn Anh (SN 1997, trú tại xã Quang Lãng, Phú Xuyên, Hà...

TPHCM sắp chi 868 tỉ đồng mở rộng đường huyết mạch khu Đông lên 30m

TPHCM sắp chi 868 tỉ đồng mở rộng đường huyết mạch khu Đông lên 30m

08:00 20/04/2024

TPHCM dự kiến chi 868 tỉ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp (từ cầu Nam Lý đến đường Nguyễn Duy Trinh) lên 30m nhằm giảm ùn tắc.

Tòa nhà Thượng viện Pháp - Nơi những bức tường kể câu chuyện di sản

Tòa nhà Thượng viện Pháp - Nơi những bức tường kể câu chuyện di sản

10:50 19/09/2023

Tòa nhà Thượng viện Pháp, nay là một phần của Di sản Quốc gia, đã mở cửa đón công chúng đến với những câu chuyện về lịch sử hàng thế kỷ trước.

Thêm trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ ngành Y dược năm 2024

Thêm trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ ngành Y dược năm 2024

04:30 27/06/2024

Trường Đại học Đại Nam công bố điểm chuẩn học bạ (xét tuyển sớm đợt 3 năm 2024) vào 36 ngành đào tạo. Ngành có mức điểm chuẩn cao nhất...

Lưu ý sau khi biết kết quả trúng tuyển đợt 1 tại VHU

Lưu ý sau khi biết kết quả trúng tuyển đợt 1 tại VHU

09:00 15/08/2024

Thí sinh nên lưu ý thời gian xác nhận trên cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cân nhắc nhập học đợt 1… để đảm bảo trúng tuyển đại học.

Trung Quốc: Hàng chục nghìn người dân Bắc Kinh phải sơ tán do lũ lụt

Trung Quốc: Hàng chục nghìn người dân Bắc Kinh phải sơ tán do lũ lụt

11:40 01/08/2023

Dữ liệu của cơ quan kiểm soát lũ lụt thành phố Bắc Kinh cho thấy tính đến 20h ngày 31/7, trên toàn thành phố, hơn 52.384 người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đã sơ tán đến nơi an toàn.

Ba ngành dẫn đầu điểm chuẩn ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội

Ba ngành dẫn đầu điểm chuẩn ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội

12:10 11/07/2024

Ở 3/4 phương thức xét tuyển sớm, ngành Quan hệ công chúng, Báo chí và Tâm lý học đều dẫn đầu về điểm chuẩn ở trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.

Campuchia ghi nhận thêm trường hợp tử vong do cúm gia cầm H5N1

Campuchia ghi nhận thêm trường hợp tử vong do cúm gia cầm H5N1

10:20 10/10/2023

Campuchia vừa ghi nhận thêm một bé gái 2 tuổi sống tại làng Chmar Lot, xã South Snong, huyện Kamchay Mear thuộc tỉnh Prey Veng, tử vong do virus cúm gia cầm A/H5N1.

Các loài chim bay thành đàn theo đội hình chữ V như thế nào? .

Các loài chim bay thành đàn theo đội hình chữ V như thế nào? .

06:40 29/06/2024

Bạn có bao giờ tự hỏi làm thế nào một đàn chim có thể bay theo đội hình chữ V hoàn hảo không? Các nhà nghiên cứu tại Đại học New York đã có một số giải thích. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm sử dụng 'đàn chim giả' robot với những chiếc cánh in 3D. Thiết bị mô phỏng lại cách những con chim bay theo đội hình một hàng dọc. Thí nghiệm cho thấy sự tồn tại của sóng 'flonon' lan truyền xuyên qua đàn chim. 'Nếu một con chim bị lệch khỏi vị trí, các luồng gió xoáy do con chim bên cạnh tạo ra sẽ đẩy nó trở lại vị trí cũ', Leif Ristroph, Giám đốc Phòng Thí nghiệm Toán Ứng dụng NYU giải thích. Điều này có nghĩa là chim có thể bay theo đội hình trật tự một cách dễ dàng, vì các nguyên lý vật lý đang thực hiện phần lớn công việc để giữ chúng cách đều nhau. Hiểu biết sâu hơn về động lực học của đàn chim có thể dẫn đến các thiết kế mới cho máy bay không người lái, phương tiện dưới nước hoặc các 'đội quân robot' khác.
Đọc bài gốc tại

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới