Kiếm tiền triệu mỗi ngày tại làng cây cảnh ở Nam Định

08:50 11/07/2024

Nam Định - Nhiều năm nay, nghề chỉnh sửa cây cảnh ở xã Điền Xá (huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) trở thành nghề hot, có thể mang lại thu nhập tiền triệu/ngày.

Ở làng cây cảnh xã Điền Xá, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định nhiều năm nay, người dân quanh năm làm không hết việc, nhất là nghề chỉnh sửa cây cảnh thuê.
Gặp anh Nguyễn Văn Đạt (ở xã Điền Xá, huyện Nam Trực) đang tỉ mỉ tỉa lá, uốn cành nhằm tạo thế mới cho cây tùng la hán, anh Đạt chia sẻ:
Nhiều cây có chiều cao lớn, những người thợ phải bắc giàn giáo để thuận lợi cho việc chỉnh sửa.
Đồ nghề để đi sửa cây cảnh rất đơn giản, chỉ là vài chiếc kéo, cưa, đục,…và không phải tốn bất kỳ đồng vốn nào. Cũng là người có khả năng uốn cây tốt, anh Hoàng Viết Đài (xã Điền Xá, huyện Nam Trực) cho biết, thu nhập của nghề này dao động từ 700.000 đến hơn 1.000.000 đồng/ngày. Tùy mức độ khó dễ của từng loại cây, tạo thế dáng có phức tạp hay không và tùy khả năng của mỗi thợ mà có thu nhập cao hay thấp. Nếu có sự khéo léo, cẩn thận, có sự hiểu biết nhiều về cây cảnh, làm cho chủ ưng ý thì thậm chí được nhận về 1.500.000 đồng/ngày.
Ngoài những người thợ chính, còn có thợ phụ hỗ trợ trong quá trình làm. Tranh thủ nghỉ hè đi làm kiếm thêm thu nhập, em Đoàn Hữu Khánh (sinh năm 2008) kể:
Theo những người thợ uốn cây, để tạo được cây cảnh đẹp thì phải mất vài năm cho một cây đơn giản và phải mất hàng chục năm cho các cây có thế, dáng phức tạp. Ban đầu, khi có ý tưởng, phải chọn giống, chiết cây. Khi cây lớn mới bắt đầu tỉa cành, tạo dáng để cây được phát triển, tạo hình theo ý tưởng mong muốn.
Hiện tại, đa phần người dân ở xã Điền Xá đều có thể kiếm thu nhập đều hàng tháng từ nghề cây cảnh.
Có thể bạn quan tâm
Cô giáo 9X lội bộ cả chục cây số, 'cõng' chữ lên bản làng ở Quảng Nam

Cô giáo 9X lội bộ cả chục cây số, 'cõng' chữ lên bản làng ở Quảng Nam

12:40 17/11/2023

“Em sinh đúng ngày 20/11, và từ bé đã ước mơ được làm cô giáo. Phải mất rất lâu mới có thể đứng trên bục giảng, và em luôn trân quý từng phút giây. Đến nay dù còn rất nhiều khó khăn nhưng vì tình yêu với nghề, vì các em học trò em sẽ nỗ lực mỗi ngày” - cô giáo Trần Thị Kim Hương, 29 tuổi, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Long Túc (xã Trà Nam, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) chia sẻ.

TP.HCM cần trung ương gỡ vướng mắc gì?

TP.HCM cần trung ương gỡ vướng mắc gì?

09:30 16/04/2023

Hôm nay 16-4, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với TP.HCM về các dự án giao thông trọng điểm, hạ tầng kết nối, bất động sản, chống ngập...

Nghệ An hủy dự án công viên nghĩa trang hơn 465 tỉ đồng

Nghệ An hủy dự án công viên nghĩa trang hơn 465 tỉ đồng

16:50 16/09/2024

Sau nhiều lần đối thoại, giải quyết kiến nghị của người dân, UBND tỉnh Nghệ An quyết định hủy dự án công viên nghĩa trang dự kiến được đầu tư hơn 465 tỉ.

Hồng y Parolin: Việt Nam có nhiều thành tựu về bảo đảm tự do tôn giáo

Hồng y Parolin: Việt Nam có nhiều thành tựu về bảo đảm tự do tôn giáo

20:30 28/07/2023

Thủ tướng Vatican, Hồng y Parolin khẳng định Tòa thánh luôn khuyến khích giáo dân và chức sắc Công giáo tại Việt Nam “đồng hành cùng dân tộc,' đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển của đất nước.

Gần 700 người bị nhân viên ngân hàng giả mạo lừa mất hàng chục tỷ đồng

Gần 700 người bị nhân viên ngân hàng giả mạo lừa mất hàng chục tỷ đồng

08:30 08/04/2023

Ngày 7/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, cho biết đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các nghi phạm bị khởi tố gồm: Phạm Minh Quỳnh (SN 1995, trú tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế), Nguyễn Quốc Bảo (SN 1992, trú tại xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An), Phạm Ngọc Phong (SN 1992, ở phường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội), Cấn Minh Phương (SN1993, trú tại...

Một trưởng phòng thuộc Sở GTVT tỉnh Bắc Kạn bị bắt vì nhận hối lộ

Một trưởng phòng thuộc Sở GTVT tỉnh Bắc Kạn bị bắt vì nhận hối lộ

06:00 27/04/2024

Tính từ đầu năm đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố 9 bị can có liên quan vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Công ty Cổ phần vận tải, dịch vụ và xây dựng Bắc Kạn.

Bổ nhiệm 6 sĩ quan công an cấp tá

Bổ nhiệm 6 sĩ quan công an cấp tá

09:10 20/04/2024

Trong tuần qua, Công an tỉnh Lào Cai, Hà Tĩnh đã công bố quyết định điều động, bổ nhiệm với 6 cán bộ hàm từ trung tá đến thượng tá,...

TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương nghiên cứu đầu tư nối dài metro số 1

TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương nghiên cứu đầu tư nối dài metro số 1

14:50 16/07/2024

UBND TP.HCM vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai về đầu tư các tuyến đường sắt đô thị kết nối với metro số 1.

Máy bay quân sự rơi ở Quảng Nam: Một người bị thương

Máy bay quân sự rơi ở Quảng Nam: Một người bị thương

16:10 09/01/2024

Thông tin trên vừa được ông Trần Công Ân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn) xác nhận với VTC News vào chiều nay (9/1). Theo ông Ân, trưa cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thanh Hùng (50 tuổi, trú khối Bình Ninh, phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn) - nạn nhân bị thương trong vụ máy bay rơi. 'Hiện, bệnh nhân đang tỉnh táo và được theo dõi ở khoa Hồi sức' - ông Ân nói thêm. Như VTC News đưa tin, trưa cùng ngày,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới