Kiểm điểm Hiệu trưởng để xảy ra 'tai tiếng' thu chi ở trường

07:45 03/10/2024

Lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu Sở GDĐT kiểm điểm trách nhiệm Hiệu trưởng các trường để xảy ra vi phạm thu chi vào đầu năm học, gây bức xúc trong dư luận.

Trường phớt lờ chỉ đạo

Liên quan về việc Ban đại diện cha mẹ học sinh tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Bình Định vận động thu các khoản tiền không đúng quy định, ngày 2.10, tại Hội nghị đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang đã yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm hiệu trưởng các trường để xảy ra tình trạng trên.

Trường THPT số 3 Phù Cát (huyện Phù Cát). Ảnh: Cổng thông tin Trường THPT số 3 Phù Cát

"Vừa rồi, đã có trường hợp phản ánh về việc vận động thu tiền đầu năm học, tôi thấy rất buồn về việc này. Tỉnh đã có chỉ đạo, nhắc nhở tình trạng này ngay từ đầu năm học, nhưng các trường vẫn không thực hiện nghiêm chỉ đạo.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Bình Định kiểm điểm trách nhiệm đối với Hiệu trưởng của các trường THPT không thực hiện nghiêm chỉ đạo, vẫn để xảy ra vi phạm ngay từ đầu năm học, gây bức xúc trong dư luận xã hội" - ông Lâm Hải Giang yêu cầu.

Tại Hội nghị đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng, ông Lâm Hải Giang yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm hiệu trưởng các trường vi phạm. Ảnh: UBND tỉnh Bình Định

Cùng ngày, trao đổi với Lao Động, đại diện Sở GDĐT tỉnh Bình Định cho biết, về việc Ban đại diện cha mẹ học sinh tại Trường THPT số 3 Phù Cát và Trường THPT Nguyễn Hữu Quang vận động thu tiền không đúng quy định, Sở đã có công văn chấn chỉnh. Hiện các cơ sở giáo dục này đã khắc phục xong tình trạng trên.

"Trường THPT số 3 Phù Cát đã tháo dỡ, hoàn trả 7 chiếc tivi cho Ban đại diện cha mẹ học sinh. Trường THPT Nguyễn Hữu Quang đã yêu cầu Ban đại diện cha mẹ học sinh ngừng vận động quyên góp ủng hộ xây dựng nhà để xe học sinh.

Việc vận động quyên góp là do Ban đại diện cha mẹ học sinh tự ý thực hiện, không phải do trường kêu gọi vận động. Theo nguyên tắc, Ban đại diện cha mẹ học sinh chỉ được vận động các nhà tài trợ, không được phép vận động quyên góp từ hội phụ huynh" - vị này cho hay.

Như Lao Động thông tin ngày 26.9, đầu năm học 2024-2025, trên địa bàn tình vẫn còn tình trạng Ban đại diện cha mẹ học sinh tại các cơ sở giáo dục vận động thu tiền chưa đảm bảo nguyên tắc tự nguyện, gây ảnh hưởng không tốt đến ngành GDĐT.

Theo phản ánh của một số phụ huynh học sinh, Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT số 3 Phù Cát (huyện Phù Cát) vận động thu tiền mua tivi dạy học; Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Quang (huyện Phù Cát) vận động thu tiền để xây dựng nhà để xe học sinh, không đúng quy định.

Phải điều chỉnh lịch học để gỡ khó cho phụ huynh

Mới đây, một số phụ huynh có con học lớp 1 tại một trường tiểu học trên địa bàn TP Quy Nhơn phàn nàn về việc lịch học của con gây khó khăn trong việc đưa đón của phụ huynh, đặc biệt là đối với các phụ huynh làm công chức và làm việc tại doanh nghiệp.

Theo thời khóa biểu từ thứ Hai đến thứ Sáu, học sinh học buổi sáng từ 6h45 đến 10h20, buổi chiều từ 14h đến 16h20. Tuy nhiên từ ngày 30.9, một số lớp 1 chỉ học 2 tiết vào buổi chiều vào thứ Hai và thứ Tư, nên phụ huynh phải đón con vào lúc 15h20. Điều này khiến nhiều bậc cha mẹ cảm thấy bất tiện vì không thể sắp xếp thời gian đưa đón con.

Thông tin về vấn đề trên, ông Lâm Hải Giang yêu cầu ngành giáo dục của tỉnh phải có giải pháp, điều chỉnh hợp lý về việc triển khai thực hiện dạy 2 buổi/ngày đối với cấp tiểu học, không để gây ảnh hưởng đến việc đưa đón con như phụ huynh học sinh đã phản ánh.

"10h30 các đồng chí cho học sinh nghỉ, phụ huynh phải đến đón con về. Chiều thì 13h30 đi học đến 15h30 lại phải đến đón con về, thì làm sao mà đón được? Cái này phải nghiên cứu, bố trí làm sao cho hợp lý. Nếu cứ trả lời việc này là đúng theo quy định của Bộ GDĐT thì còn cần gì công tác quản lý của địa phương nữa, đề nghị ngành giáo dục phải chỉ đạo cái này" - ông Lâm Hải Giang chỉ đạo.

Có thể bạn quan tâm
Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Đã xác định 56 người tử vong

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Đã xác định 56 người tử vong

19:40 13/09/2023

Theo Công an thành phố Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong).

Hà Nội: Xử lý sai phạm của tòa nhà xây cao hơn giấy phép tới 6 tầng

Hà Nội: Xử lý sai phạm của tòa nhà xây cao hơn giấy phép tới 6 tầng

19:50 18/10/2023

Qua tuyên truyền, chủ đầu tư đã thừa nhận xây dựng công trình vi phạm các quy định của Nhà nước và cam kết tự nguyện khắc phục hậu quả, tháo dỡ xong trong tháng 12/2023.

Cháy nhà ở Vĩnh Phúc trong đêm, 3 mẹ con tử vong

Cháy nhà ở Vĩnh Phúc trong đêm, 3 mẹ con tử vong

09:50 24/12/2023

Ngôi nhà tại thị trấn Thổ Tang (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) bất ngờ phát hỏa trong đêm. Vụ hỏa hoạn làm 3 người tử vong.

Xác định nguyên nhân gây ngập cục bộ trên tuyến Phan Thiết-Dầu Giây

Xác định nguyên nhân gây ngập cục bộ trên tuyến Phan Thiết-Dầu Giây

16:20 29/07/2023

Đến khoảng 4 giờ 30 phút ngày 29/7, xảy ra ngập nước tại lý trình Km25+419 phạm vi 100m, điểm sâu nhất là khoảng 70 cm khiến các phương tiện giao thông không lưu thông được theo cả hai chiều.

Việc làm, mức lương ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

Việc làm, mức lương ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

00:40 13/07/2024

Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có thể làm hướng dẫn viên du lịch, biên-phiên dịch, giảng viên..., nhận lương 12-15 triệu đồng một tháng, theo các trường.

Ngư dân thất thần khi bị tàu giã cào kéo rê trên biển

Ngư dân thất thần khi bị tàu giã cào kéo rê trên biển

10:00 11/10/2023

Ngư dân Trần Hòa (trú tại thôn 6, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị ) thả hơn 10 tay lưới bắt mực và ghẹ cách bờ biển...

Truy tố đối tượng vận chuyển 5,6kg heroin từ Hà Tĩnh về Đồng Nai

Truy tố đối tượng vận chuyển 5,6kg heroin từ Hà Tĩnh về Đồng Nai

18:40 28/11/2023

Phương thuê ô tô xe vận chuyển ma túy từ Hà Tĩnh về đến Đồng Nai thì bị bắt cùng với hơn 5,6kg heroin

Người dân tập trung về nghĩa trang Hàm Rồng dâng hương trước ngày 27.7

Người dân tập trung về nghĩa trang Hàm Rồng dâng hương trước ngày 27.7

20:50 26/07/2023

Thanh Hóa - Trước ngày 27.7, mặc dù thời tiết khá nắng nóng, tuy nhiên nhiều người dân (ở Thanh Hóa) đã tập trung về nghĩa trang Hàm Rồng (TP.Thanh...

Lãnh đạo Công an tỉnh Tiền Giang thông tin về xử lý khai thác cát trái phép

Lãnh đạo Công an tỉnh Tiền Giang thông tin về xử lý khai thác cát trái phép

14:40 22/07/2023

Tiền Giang - Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an của tỉnh Tiền Giang đã xử lý 76 vụ, 134 đối tượng. Qua đó, đã xử phạt hành...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới