Kịch bản xoá dấu vết của ông lão sát hại vợ

08:30 10/04/2023
Bị cáo Sáu sát hại vợ chỉ vì những lời cằn nhằn. Ảnh: Quang Việt

Hà Nội - Sát hại vợ sau khi bị cằn nhằn, Chu Đăng Sáu đã xoá mọi dấu vết, gọi con gái đến đưa mẹ đi cấp cứu, song bác sĩ thấy vùng cổ nạn nhân có dấu vết lạ.

Theo hồ sơ vụ án, Chu Đăng Sáu (64 tuổi) và vợ là bà Hồ Thị T, cùng trú tại phường Thành Công, Ba Đình, Hà Nội. Vợ chồng Sáu có hai con, đủ nếp, tẻ. Con gái lớn đã lấy chồng.

Khoảng 19h ngày 28.3.2022, khi Sáu và bà T ăn cơm tại nhà, thì xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Sáu uống rượu và do bực tức, đã tát vào mặt vợ. Sau khi ăn cơm xong, 2 người tiếp tục cãi chửi nhau.

Khoảng 21h, Sáu dắt xe ra ngoài định đi uống bia. Nghe tiếng nổ máy và vặn ga to, bà T tiếp tục mắng chồng. Thấy vậy, Sáu dựng xe máy đi vào nhà, đóng cửa lại. Lúc này, bà T vẫn ngồi xem tivi, cả hai tiếp tục cãi nhau

Khi bà T đứng lên đi ra ngoài, thì Sáu dùng tay đẩy vợ ngã xuống nền nhà, đá 2 phát vào bụng, tát vào mặt rồi túm tóc, đập đầu vợ xuống nền nhà chảy máu. Nạn nhân nằm im.

Sáu tiếp tục lấy 2 đoạn dây dù (loại dây buộc hàng), hai lần siết cổ vợ. Đến khi thấy mặt bà T đỏ ửng, nước ở miệng và mũi chảy ra, Sáu nghĩ vợ đã chết nên buông dây.

Hơn một tiếng sau, Sáu bỏ đi uống bia rồi trở về nhà. Khoảng 2h ngày 29.3.2022, Sáu lại kiểm tra, thấy bà T đã chết. Sáu dùng tay kéo vợ dựa lưng vào tường, rồi gọi 115 nhưng bấm nhầm số không gọi được.

Sau đó, Sáu gọi điện cho con gái thông báo: “Mày lên xem mẹ mày đi, ngất lên ngất xuống mấy lần rồi, gọi cấp cứu đi”. Chị này cùng chồng đi ôtô đến đưa mẹ đi cấp cứu.

Sau khi gọi điện cho con gái, Sáu lấy khăn lau máu ở mặt, tay vợ, rồi dùng cây lau nhà lau nền nhà xung quanh vị trí Sáu siết cổ vợ rồi giặt và cất vào vị trí cũ, mục đích để xóa dấu vết.

Một lúc sau, vợ chồng con gái đến, thấy mẹ bất tỉnh, ngồi dựa lưng vào tường, nên chồng chị này bế bà lên xe, chở đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, bác sĩ thông báo bà T đã chết trước khi vào viện.

Bệnh viện xác định trên thi thể nạn nhân có nhiều vết thương, có dấu hiệu bị siết cổ. Kết quả giám định pháp y cho thấy nạn nhân chết vì ngạt cơ học.

Sáng cùng ngày, con trai của nạn nhân đến công an trình báo việc mẹ đi cấp cứu, nhưng bác sĩ thông báo đã chết trước khi vào viện và xin giấy báo tử cho bà T. Ngay trong ngày 29.3.2022, cơ quan điều tra đã triệu tập Sáu và những người liên quan đến làm việc.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu, Sáu không thừa nhận hành vi sát hại bà T. Tuy nhiên, ông ta sau đó thừa nhận hành vi. Song, Sáu lại phủ nhận, cho rằng bà T treo cổ tự tử.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã thu thập, khám nghiệm hiện trường... cơ quan điều tra cáo buộc Sáu đã có hành vi giết bà T.

Hôm 4.4 vừa qua, Sáu bị đưa ra xét xử tại TAND Hà Nội với cáo buộc tội danh "Giết người". Các con của bị cáo cũng có mặt tại phiên xử.

Trước toà, bị cáo thừa nhận hành vi gây ra cái chết cho vợ và ăn năn. Ông ta gửi lời xin lỗi tới gia đình vợ và các con, đồng thời mong muốn được toà xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội trở về với con, cháu.

Cũng giống tại cơ quan điều tra, trước toà, con trai của bị cáo đề nghị toà khoan hồng cho bố mình.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của bà T.

Bị cáo là người có nhận thức pháp luật nhất định, bức xúc về mặt tình cảm vợ chồng nên đã phạm tội, vì vậy cần có hình thức trừng trị nghiêm khắc bị cáo.

Tuy nhiên, xem xét việc bị cáo thành khẩn, có nhân thân tốt và không có tình tiết tăng nặng nên tuyên toà phạt ông ta 20 năm tù về tội "Giết người".

Có thể bạn quan tâm
Đề xuất nới lỏng quy định trong bến xe để thu hút xe hợp đồng

Đề xuất nới lỏng quy định trong bến xe để thu hút xe hợp đồng

07:30 22/08/2024

Các đơn vị quản lý bến xe kiến nghị điều chỉnh quy định để tạo điều kiện cho xe hợp đồng vào đón trả khách tại bến.

Vụ người phụ nữ tử vong tại phòng ngủ: Nghi phạm là chồng nạn nhân

Vụ người phụ nữ tử vong tại phòng ngủ: Nghi phạm là chồng nạn nhân

14:40 09/01/2024

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh xác nhận, đã bắt được nghi phạm trong vụ người phụ nữ tử vong với nhiều vết thương tại nhà riêng ở xã Quảng Thành, huyện Hải Hà (Quảng Ninh).

Đi thi tốt nghiệp THPT bằng xe máy, 2 thí sinh bị tai nạn giao thông

Đi thi tốt nghiệp THPT bằng xe máy, 2 thí sinh bị tai nạn giao thông

17:30 27/06/2024

Ngày 27/6, Theo Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên cho biết, trên đường tới địa điểm thi bằng xe máy 50CC, hai thí sinh nữ của Trường Phổ thông Duy Tân (TP Tuy Hòa) đã không may gặp tai nạn giao thông. Theo Sở này, sau khi bị tai nạn, hai thí sinh này vẫn tiếp tục di chuyển đến điểm thi và vào phòng thi nhưng Hội đồng thi thấy sức khỏe không ổn định nên đã đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên để theo dõi. Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh đã trực tiếp đến bệnh viện...

UBND huyện lên phương án xử lý trường hợp dựng trạm thu phí trái phép

UBND huyện lên phương án xử lý trường hợp dựng trạm thu phí trái phép

12:40 05/04/2024

Đắk Lắk - UBND huyện M'Đrắk đã lên tiếng, đưa ra phương án giải quyết, xử lý đối với trường hợp ông Sùng Seo Lồng tự ý lập trạm thu...

Thêm nhiều cống ngăn mặn dọc sông Tiền, dân trồng sầu riêng phấn khởi

Thêm nhiều cống ngăn mặn dọc sông Tiền, dân trồng sầu riêng phấn khởi

10:00 02/10/2023

Hàng loạt cống ngăn mặn, trữ ngọt dọc sông Tiền, đoạn qua tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành, sẵn sàng đưa vào hoạt động trong mùa khô sắp tới nhằm đảm bảo mùa màng, nguồn nước cho hàng chục ngàn hộ dân phía trong.

Chánh án TAND tỉnh Cà Mau thông tin về vụ bị cáo tự tử sau khi nghe tuyên án

Chánh án TAND tỉnh Cà Mau thông tin về vụ bị cáo tự tử sau khi nghe tuyên án

19:00 22/03/2024

Chánh án TAND tỉnh Cà Mau – Hà Thanh Hùng cho rằng, bản án đã tuyên về nguyên tắc toà phải ban hành, nhưng bị cáo đã tử vong, đây là trường hợp chưa có tiền lệ tại địa phương, phải xin ý kiến cấp thẩm quyền.

Hà Giang công bố quyết định về công tác cán bộ

Hà Giang công bố quyết định về công tác cán bộ

09:10 06/10/2023

Ông Trần Mạnh Tuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên được điều động, chỉ định tham gia BCH Đảng bộ huyện, BTV Huyện ủy, giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy Bắc Mê, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và là nhân sự giới thiệu bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến Jakarta, bắt đầu thăm chính thức Cộng hòa Indonesia và tham dự Đại hội đồng AIPA-44

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến Jakarta, bắt đầu thăm chính thức Cộng hòa Indonesia và tham dự Đại hội đồng AIPA-44

12:20 04/08/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm chính thức Indonesia thể hiện sự coi trọng, ủng hộ của Việt Nam đối với Indonesia và cá nhân Chủ tịch Hạ viện Puan Maharani trước thềm Đại hội đồng AIPA-44 và trong năm Chủ tịch ASEAN 2023.

Bắt giang hồ Cường 'Kobe' chuyên bảo kê, lấn chiếm đất đai ở Phú Quốc

Bắt giang hồ Cường 'Kobe' chuyên bảo kê, lấn chiếm đất đai ở Phú Quốc

14:40 07/07/2023

Ngày 7/7, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, Lê Hoàng Cường (tức Cường Kobe, 39 tuổi, ngụ xã Dương Tơ, TP. Phú Quốc) cùng đồng bọn vừa bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Hủy hoại tài sản'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới