Khu tái định cư cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây rộng gần 10 ha còn ngổn ngang

12:40 11/11/2023

Đồng Nai - Dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã đưa vào khai thác hơn nửa năm nay, nhưng đến nay, nhiều hộ dân tại huyện Xuân Lộc phải nhường đất để làm dự án cao tốc vẫn chưa được giao đất do khu tái định cư rộng gần 10 ha với tổng mức đầu tư 271 tỉ đồng vẫn chưa thi công xong.

Khu tái định cư phục vụ Dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được bố trí tại thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai với quy mô 9,46ha. Tổng mức đầu tư dự án là 271 tỉ đồng, được quy hoạch 368 lô tái định cư, trong đó lô tái định cư nhỏ nhất là 80m2, lô lớn nhất là 200m2. Khu tái định cư này dự kiến bố trí cho khoảng 175 hộ dân thuộc Dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và khoảng 50 hộ tái định cư tại chỗ.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên báo Lao Động tại hiện trường khu tái định cư vào đầu tháng 11.2023, nhiều máy móc thiết bị vẫn nằm chờ không hoạt động.
Không thấy hoạt động thi công khẩn trương dù người dân đã chờ được bố trí tái định cư trong nhiều tháng, có hộ đã chờ gần 40 tháng để được giao đất tái định cư tại đây.
Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Lê Khắc Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc - cho biết, dự án tái định cư cho các hộ dân phải di dời thuộc Dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đến nay vẫn còn 10 hộ dân chưa bàn giao đất. Hiện UBND huyện Xuân Lộc đang làm thủ tục để cưỡng chế nhằm đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công đúng tiến độ. Hiện nay hạ tầng kỹ thuật tại khu tái định cư đã cơ bản hoàn thiện.
Ngoài ra, hạ tầng dự án cũng còn ngổn ngang khi một số hộ dân vẫn còn sinh sống bên trong dự án tái định cư mà chưa bàn giao để triển khai dự án tái định cư.
Thi công cống thoát nước dở dang nhưng rào chắn sơ sài, trong khi khu vực này vẫn có nhiều người dân sinh sống.
Sắt thép cũng đã có dấu hiệu hoen gỉ theo thời gian.
Các công trình hạ tầng kỹ thuật tại dự án tái định cư này đã hoàn thành nhưng chưa được đưa vào khai thác.
Ông Sơn cho biết thêm: “Trong thời gian tới, chúng tôi đang triển khai các thủ tục cắm mốc, xác định giá đất trong năm 2023, dự kiến sẽ cho người dân bốc thăm tái định cư vào quý I/2024”.
Một hộ dân chưa đồng thuận di dời để thực hiện dự án tái định cư.
Có thể bạn quan tâm
Nữ chủ tịch đại học Fulbright Việt Nam sắp vào hội đồng quản trị Tasco

Nữ chủ tịch đại học Fulbright Việt Nam sắp vào hội đồng quản trị Tasco

06:00 29/03/2023

Bà Đàm Bích Thuỷ - Chủ tịch trường Đại học Fullbright Việt Nam - vừa được đề cử để bầu bổ sung thành viên HĐQT Công ty CP Tasco tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023.

Hà Nội: Lộ trình cụ thể xây dựng 5 huyện trở thành quận

Hà Nội: Lộ trình cụ thể xây dựng 5 huyện trở thành quận

10:50 15/08/2024

Hà Nội đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng đề án, trình các cấp có thẩm quyền quyết định thành lập các quận và các phường thuộc quận đối với 5 huyện: Đông Anh, Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Đan Phượng.

Ngôi làng tỉ phú trồng sâm trên đỉnh Ngọc Linh

Ngôi làng tỉ phú trồng sâm trên đỉnh Ngọc Linh

11:00 15/08/2023

Sau hơn 2 giờ băng rừng, lội suối, chúng tôi đã đặt chân đến vùng thủ phủ trồng Sâm Ngọc Linh (xã Trà Linh, huyện Nam Trà My, Quảng Nam),...

Người bán ôtô không nộp lại biển số và đăng ký bị phạt ra sao?

Người bán ôtô không nộp lại biển số và đăng ký bị phạt ra sao?

07:40 21/08/2023

https://images.kienthuc.net.vn/zoom/800/uploaded/ctvlanbanh/2023_08_21/newfolder/1_srih.jpgKiến ThứcNgười bán ôtô không nộp lại biển số và đăng ký bị phạt ra sao? Video: Sau 15/8, bán xe không nộp lại biển số, đăng ký sẽ bị phạt (Nguồn: VNEWS). Ngày 15/8/2023 vừa qua, Thông tư 24/2023/TT-BCA của Bộ Công an đã chính thức có hiệu lực. Điều này đồng nghĩa với việc biển số ôtô và xe máy sẽ được cấp cũng như quản lý theo mã định danh của chủ xe (biển...

Ông Đường 'bia' đầu tư làm đường bộ cao tốc

Ông Đường 'bia' đầu tư làm đường bộ cao tốc

06:10 06/10/2023

Sáng 5/10, Công ty TNHH Hòa Bình đã khánh thành đoạn đường cao tốc mẫu được xây dựng tại Bắc Ninh. Đường mẫu theo thiết kế, chiều dài: 30m, chiều rộng 12,5m. Việc thử tải và kiểm tra kỹ thuật đường cao tốc mẫu diễn ra dưới sự chứng kiến của nhiều cơ quan, đơn vị.

'Hà Nam đặt mục tiêu trở thành điểm đến du khách quốc tế không thể bỏ qua'

'Hà Nam đặt mục tiêu trở thành điểm đến du khách quốc tế không thể bỏ qua'

06:40 10/08/2024

“Chúng tôi kỳ vọng, đến năm 2030 sẽ đón được 10 triệu du khách và Hà Nam thực sự trở thành điểm đến mà du khách quốc tế không thể bỏ qua khi đến Việt Nam”- ông Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam khẳng định.

Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách

Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách

09:30 16/07/2024

Từ 12-14/7, nhà phát triển BIM Land – Thành viên tập đoàn BIM Group đã tổ chức Đại tiệc ẩm thực và âm nhạc Kool Fest tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina, chiêu đãi du khách bằng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng quy tụ dàn rapper và ca sĩ đình đám, đại tiệc ẩm thực khổng lồ cùng nhiều trải nghiệm giải trí bên vịnh biển hấp dẫn.

10 năm đưa điện lưới quốc gia ra 'đảo ngọc' Phú Quốc

10 năm đưa điện lưới quốc gia ra 'đảo ngọc' Phú Quốc

12:00 06/02/2024

TP - Dự án lưới điện ngầm xuyên biển ra đảo Phú Quốc (Kiên Giang) là công trình lớn của ngành điện nói chung, của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) nói riêng. Nó có ý nghĩa quan trọng về kinh tế xã hội, làm thay đổi bộ mặt 'đảo ngọc' trong 1 thập niên qua.

Hải Phòng: Phê bình Chủ tịch huyện Cát Hải

Hải Phòng: Phê bình Chủ tịch huyện Cát Hải

07:00 29/03/2023

Ông Bùi Tuấn Mạnh - Chủ tịch UBND huyện Cát Hải vừa bị lãnh đạo UBND TP Hải Phòng phê bình vì chưa tập trung chỉ đạo thực hiện hỗ trợ, tháo dỡ, di dời lồng bè nuôi trồng thủy hải sản trên vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới