Không thể vì đường BOT mà cấm đấu nối các đường khác

06:20 21/07/2024

Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị nói rằng, không thể vì trạm thu phí BOT mà cấm đấu nối 14 tuyến đường ở thị trấn Ái Tử với Quốc lộ 1A.

Đường đi vòng vèo, rồi phải chui vào trạm thu phí BOT

Liên quan đến vụ việc 14 điểm đấu nối, nối các tuyến đường ngang của thị trấn Ái Tử với Quốc lộ 1A đã 6 năm nay chưa được cấp phép đấu nối mà Báo Lao Động đã phản ánh, tại nhiều kỳ họp Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Trị đã có ý kiến chất vấn.

Gần đây nhất, tại kỳ họp thứ 26 HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VIII diễn ra vào ngày 11.7, đại biểu Trần Việt Dũng (thuộc đơn vị huyện Triệu Phong) nói rằng huyện Triệu Phong cũng như các địa phương khác trên cả nước, phải được vốn của nhà nước đầu tư đường đi chung.

Tuy nhiên, Quốc lộ 1A qua địa phương được giao cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh làm đường BOT. Sau đó, các con đường giao thông tại huyện Triệu Phong không được đấu nối với Quốc lộ 1A, phải đi vòng vèo, để cuối cùng chui vào trạm thu phí BOT.

Đường không được đấu nối với Quốc lộ 1A, người dân muốn đi lại phải vượt chướng ngại vật. Ảnh: Hưng Thơ.

“Mọi ngả đường đều phải qua trạm thu phí, mục đích là để thu tiền, chứ không kể đến sự phát triển kinh tế của huyện Triệu Phong nói riêng và của tỉnh Quảng Trị nói chung” - đại biểu Trần Việt Dũng nói.

Đại biểu Trần Việt Dũng gửi gắm kiến nghị của cử tri huyện Triệu Phong, mong muốn UBND tỉnh Quảng Trị kiến nghị với cấp trên và các đơn vị liên quan để đấu nối 14 đoạn đường ở thị trấn Ái Tử với Quốc lộ 1A, có như vậy kinh tế xã hội ở huyện Triệu Phong mới khá lên được.

Đường nào không liên quan đến việc tránh trạm BOT thì phải đấu nối

Ông Trần Hữu Hùng - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Trị cho biết liên quan đến trạm thu phí BOT đặt ở địa phận huyện Triệu Phong, lãnh đạo tỉnh cũng đã có ý kiến với Bộ Giao thông Vận tải. Gần đây, đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã làm việc với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và đặt ra nhiều vấn đề.

Tuy nhiên, ý tưởng mua lại trạm thu phí BOT Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh thì không được, vì không đúng luật. Ý tưởng chuyển trạm thu phí BOT vào địa phận huyện Hải Lăng ở cuối tỉnh cũng không được, vì huyện Hải Lăng không nằm trong khu vực nhà đầu tư đầu tư tuyến đường BOT.

Đường vào cụm công nghiệp ở thị trấn Ái Tử chưa được phép đấu nối vào Quốc lộ 1A, nên ngay đầu đường nham nhở, chưa được đầu tư vuốt nối. Ảnh: Hưng Thơ.

“Trước đây địa phương mời chào nhà đầu tư đến, qua các văn bản thỏa thuận theo luật, thì mới triển khai đầu tư. Với 14 điểm đấu nối chưa được quy hoạch đấu nối, trước đây là những con đường còn nhỏ hẹp, đi xe đạp, xe máy thì chưa bị vướng về an toàn giao thông. Bây giờ vì nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, mình yêu cầu sau, muốn mở rộng ra, nâng cấp đường lên thì bị vướng. Sở Giao thông Vận tải tỉnh sẽ phối hợp với huyện Triệu Phong gỡ các nút thắt, nhưng quan trọng nhất phải thuyết phục được nhà đầu tư đường BOT” - ông Trần Hữu Hùng cho hay.

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị khẳng định kiến nghị của cử tri huyện Triệu Phong là chính đáng. 14 tuyến đường ở thị trấn Ái Tử chưa được đấu nối, cái nào cần, thuận lợi cho người dân thì phải ưu tiên hàng đầu, chứ không phải vì trạm thu phí BOT mà cấm đấu nối toàn bộ các đường khác được.

Vì vậy, đề nghị Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Trị làm việc ngay với UBND huyện Triệu Phong, xem xét vị trí nào buộc phải đấu nối thì đề xuất với Bộ Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan cho phép đấu nối.

“Việc đấu nối ở một số tuyến đường thiết yếu phải được đảm bảo. Như tuyến đường vào bệnh viện, nghĩa trang, cơ quan công quyền, cụm công nghiệp… phải được đấu nối. Còn đoạn đường nào có thể tránh trạm thu phí BOT, thì xem xét lại” - ông Nguyễn Đăng Quang nói.

Có thể bạn quan tâm
Bắt nhanh đối tượng cướp ngân hàng, lực lượng phá án được 'thưởng nóng'

Bắt nhanh đối tượng cướp ngân hàng, lực lượng phá án được 'thưởng nóng'

14:00 24/04/2023

Ông Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã đến chúc mừng, khen thưởng cho Công an thành phố vì thành tích phá chuyên án truy xét, bắt giữ đối tượng cướp tài sản tại 1 chi nhánh ngân hàng trên đường Đống Đa (quận Hải Châu) vào ngày 20.4 vừa qua.

Tai nạn ở cao tốc Cam Lâm - Nha Trang, 2 người chết, nhiều người bị thương

Tai nạn ở cao tốc Cam Lâm - Nha Trang, 2 người chết, nhiều người bị thương

10:10 24/06/2023

Đến 9h sáng 24.6, cơ quan chức năng xác định có 2 người tử vong, nhiều người bị thương trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lâm - Nha...

Chém trọng thương cán bộ công an vì bị phạt lấn chiếm lòng, lề đường

Chém trọng thương cán bộ công an vì bị phạt lấn chiếm lòng, lề đường

23:40 30/05/2024

Bị nhắc nhở, lập biên bản vì lấn chiếm lòng, lề đường Danh Dương không chấp hành mà còn chạy về lấy 2 cây dao chém trọng thương công an...

Lò hơi nổ khiến 6 người chết chưa có giấy phép hoạt động

Lò hơi nổ khiến 6 người chết chưa có giấy phép hoạt động

17:30 04/05/2024

Qua kiểm tra hồ sơ, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai phát hiện lò hơi nổ khiến 6 người chết chưa có giấy kiểm định, chưa được đăng ký sử dụng.

Thuê ôtô rồi chiếm đoạt, bỏ trốn vào TPHCM thì bị CSGT bắt giữ

Thuê ôtô rồi chiếm đoạt, bỏ trốn vào TPHCM thì bị CSGT bắt giữ

12:50 09/06/2023

TP Hồ Chí Minh - Trước khi bị Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Bình Triệu phát hiện, bắt giữ, Chiến đã bị Công an tỉnh Quảng Ngãi khởi tố...

Trường Đại học Hà Tĩnh xếp loại 11 người không hoàn thành nhiệm vụ là đúng

Trường Đại học Hà Tĩnh xếp loại 11 người không hoàn thành nhiệm vụ là đúng

09:10 11/07/2024

Theo Quyết định đánh giá, xếp loại số 357 ngày 27.6 của Trường Đại học Hà Tĩnh, có 11 người bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ .

Đắk Nông: Khắc phục hậu quả do vận hành thủy điện Chư Pông Krông

Đắk Nông: Khắc phục hậu quả do vận hành thủy điện Chư Pông Krông

14:30 01/03/2023

Chủ đầu tư thủy điện Chư Pông Krông phải báo cáo kết quả việc khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại đến tài sản và các hoạt động sản xuất do việc vận hành thủy điện.

Cây xanh bật gốc đè trúng ô tô ở Đồng Nai

Cây xanh bật gốc đè trúng ô tô ở Đồng Nai

03:20 09/06/2024

Một cây xanh ở đường Huỳnh Văn Nghệ (KP7, thị trấn Gia Ray, Xuân Lộc, Đồng Nai) bất ngờ bật gốc, đổ đè trúng ô tô đậu bên lề đường.

Hai huyện vùng cao Lào Cai tăng cường hợp tác với huyện Mã Quan của Trung Quốc

Hai huyện vùng cao Lào Cai tăng cường hợp tác với huyện Mã Quan của Trung Quốc

11:00 20/04/2023

Huyện Mường Khương và Si Ma Cai (Lào Cai) đã có hội đàm, ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế, nông lâm nghiệp, du lịch, bảo vệ môi trường sinh thái và quản lý đường biên với huyện Mã Quan, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Co loi xay ra
Co loi xay ra