Không thể để nam sinh bị đánh hội đồng phải ở lại lớp một năm

06:30 09/06/2023
Em T.V.V bị đánh hội đồng đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Gia đình cung cấp

Em T.V.V (SN 2008) - học sinh Trường THCS Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình - bị đánh hội đồng phải nhập viện điều trị.

Chiều 3.6, khi đang chơi tại sân trường trong lễ chia tay lớp 9, em V đã bị khoảng 30 học sinh cùng khóa đánh hội đồng. Hiện em V vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế với nhiều vết thương trên cơ thể, tinh thần hoảng loạn.

Vì bị đánh phải nhập viện, nên em V không tham dự được kỳ thi vào lớp 10 diễn ra ngày 7.6.

Ông Trần Văn Vương, bố của em V nói: “Do bị đánh, tinh thần con tôi hoảng loạn, cơ thể bị nhiều thương tích phải nhập viện điều trị rồi bỏ lỡ mất kỳ thi vào lớp 10, nếu phải chờ thêm một năm nữa thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai. Nguyện vọng gia đình là Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy cũng như cơ quan chức năng tạo điều kiện để V được đặc cách xét tuyển hoặc thi tuyển riêng để có thể bước vào lớp 10”.

Nguyện vọng của gia đình ông Trần Văn Vương rất chính đáng, và hoàn toàn thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành giáo dục địa phương.

Em V đã bị nhiều học sinh đánh hội đồng, đau đớn về thể chất, khủng hoảng về tinh thần, lại còn bị ở lại lớp vì không thi vào lớp 10 được thì quá bất công cho em. Lúc này, em V cần sự an ủi, động viên không chỉ của gia đình, mà còn của thầy cô, nhà trường, và đặc biệt là đại diện lãnh đạo ngành giáo dục.

Em V hiện rất hoảng loạn, hoang mang, nếu có một lời hứa của thầy cô về việc được tiếp tục vào học lớp 10, thì em sẽ yên tâm điều trị bệnh và ổn định tinh thần, tâm lý.

Nhưng, việc lo cho em V một kỳ thi bổ sung hoặc đặc cách cho vào học lớp 10 thì dễ, giải quyết băng nhóm côn đồ trong nhà trường mới là chuyện khó.

Trước hết, phải xem xét trách nhiệm của Ban giám hiệu Trường THCS Hưng Thủy trong việc quản lý học sinh. Vụ này không phải ngẫu nhiên, tình cờ, mà trong nhà trường tồn tại các băng nhóm học sinh dùng bạo lực, hiếp đáp, hành hung bạn học. Nếu nhà trường quan tâm theo dõi, phát hiện, có biện pháp ngăn chặn, thì sẽ không có những vụ đánh hội đồng tàn bạo như vậy.

Bạo lực học đường đang là thảm họa, mở báo đọc sẽ thường xuyên có tin học sinh bị đánh hội đồng, có trường hợp bị hành hung đến tử vong. Không thể không quan tâm và đưa ra các biện pháp ngăn chặn hiệu quả.

Riêng vụ em V bị đánh hội đồng, phải xử lý những học sinh có liên quan đúng mức, đủ sức răn đe. Nếu không, sẽ còn nhiều học sinh khác chịu đựng bạo lực học đường, bị hành hạ thân xác và chấn thương tinh thần kéo dài.

Có thể bạn quan tâm
Công an TP.HCM đề nghị thống kê vướng mắc phòng cháy chữa cháy

Công an TP.HCM đề nghị thống kê vướng mắc phòng cháy chữa cháy

15:20 28/06/2023

Công an TP.HCM đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị rà soát vướng mắc, khó khăn và đề xuất giải pháp về phòng cháy chữa cháy.

Hà Nội treo cờ rủ tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hà Nội treo cờ rủ tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

17:30 22/07/2024

Từ ngày 22/7, nhiều cơ quan, tổ chức và nhân dân Hà Nội đã treo cờ rủ tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Iran 'từ chối xuống thang căng thẳng với Israel'

Iran 'từ chối xuống thang căng thẳng với Israel'

11:20 05/08/2024

Nỗ lực ngoại giao từ Mỹ và các nước Arab để thuyết phục Iran kiềm chế sau vụ ám sát thủ lĩnh Hamas đều đang bế tắc, khi Tehran từ chối 'xuống thang'.

Hành trình đưa 2 con sư tử Ukraine bị thương đến nơi an toàn ở hạt Kent tại Anh

Hành trình đưa 2 con sư tử Ukraine bị thương đến nơi an toàn ở hạt Kent tại Anh

18:00 21/08/2024

Hai con sư tử bị thương có tên Yuna và Rori, đang đi từ vùng chiến sự đến nơi ở mới tại Khu bảo tồn loài Mèo Lớn ở Smarden, Kent. Khu bảo tồn này đã giải cứu 2 trong số 5 con sư tử trong tình trạng tương tự trong vùng chiến sự từ Ukraine. Rori (sư tử đực) và Yuna (sư tử cái) đã vượt qua biên giới Ukraine - Ba Lan và hiện đã ra khỏi vùng chiến sự, chúng đã đi hơn 2200 km để đến nơi an toàn ở Anh và Bỉ. Khu bảo tồn đang hợp tác cùng với Dịch vụ Động vật xuyên biên giới (CBAS) và vào ngày 14/8/2024, họ đã đến Trung tâm Cứu hộ Động vật Hoang dã ở Kyiv để vận chuyển Yuna và Rori. Yuna là con sư tử đầu tiên được chuyển đến Khu bảo tồn Mèo Lớn, môi trường sống tạm thời ở đây đã sẵn sàng, với đủ điều kiện an toàn, thoải mái và phong phú, phù hợp với nhu cầu của Yuna. Sư tử đực Rori mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương tương tự cũng sẽ có hành trình như Yuna, nhưng hiện đang ở tại Natuurhulpcentrum, Bỉ. Nhóm Khu bảo tồn Mèo lớn hiện đã thả Rori và nó đang ổn định trong thời gian lưu tr

Vinh danh 217 học sinh xuất sắc nhờ phương pháp hướng dẫn tự học toán

Vinh danh 217 học sinh xuất sắc nhờ phương pháp hướng dẫn tự học toán

09:20 21/08/2024

Ngày 18/8, Ngày hội đồng hành- vinh danh học sinh xuất sắc năm học 2023 – 2024 do Hệ thống giáo dục Toan.vn, Tuhoc123.vn đã được tổ chức. Bằng phương pháp hướng dẫn tự học Toán tại Toan.vn, hơn 38.000 học sinh đã học tốt Toán, được bồi dưỡng năng lực quan trọng để thành công trong thời đại 4.0.

Lịch cúp điện ở Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 12 và 13.9

Lịch cúp điện ở Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 12 và 13.9

05:20 11/09/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu - Lịch dự kiến cúp điện tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh ngày 12.9 và ngày 13.9 theo Điện lực Miền Nam.

Muôn kiểu bào chữa cho vi phạm đi ngược chiều ở đường Nguyễn Xiển

Muôn kiểu bào chữa cho vi phạm đi ngược chiều ở đường Nguyễn Xiển

16:00 21/04/2023

Hà Nội - Sau khi làn đường tạm Nguyễn Xiển thông xe, nhiều người đã điều khiển xe máy đi ngược chiều vào đoạn đường mới mở, bất chấp nguy hiểm.

Thoát nạn trong gang tấc khi thấy cành cây cổ thụ sắp gãy xuống đường

Thoát nạn trong gang tấc khi thấy cành cây cổ thụ sắp gãy xuống đường

14:10 24/07/2023

Người đàn ông đang điều khiển xe máy trên đường Lê Hồng Phong (quận 10, TPHCM) thì phát hiện phần ngọn của cây dầu cổ thụ bên đường bị gãy, chuẩn bị rơi xuống nên hốt hoảng vứt xe bỏ chạy.

Nhân viên đường sắt dũng cảm cứu người trước mũi tàu hỏa lao tới

Nhân viên đường sắt dũng cảm cứu người trước mũi tàu hỏa lao tới

19:00 01/09/2023

Một nhân viên đường sắt đã cứu một người điều khiển xe máy không chú ý quan sát khi cố tình vượt đường ngang và được khen thưởng vì tấm lòng dũng cảm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới